Chúng ta

Thị trường Việt có thay đổi khi FPT Shop nhập khẩu trực tiếp sản phẩm Apple?

Thứ năm, 27/8/2015 | 07:33 GMT+7

Việc Apple quyết định cho 2 chuỗi bán lẻ Việt Nam lần đầu tiên được cấp quyền nhập khẩu chính thức là một thay đổi lớn trong nhìn nhận của Apple về thị trường Việt Nam.

Theo bà Nguyễn Bạch Điệp - Tổng giám đốc hệ thống FPT Shop, sau một thời gian nỗ lực đồng thời sau khi Apple Singapore - đơn vị quản lys trực tiếp thị trường Việt Nam – có những thay đổi về chiến lược, thì FPT Shop và Thegioididong.com là 2 chuỗi bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam được Apple cấp quyền nhập khẩu trực tiếp sản phẩm của hãng này.

DSC-8445-8101-1440478511-4831-1440485816

Cũng theo bà Điệp, khi được nhập khẩu trực tiếp, FPT Shop sẽ chủ động hơn về lượng hàng hóa, dự báo và thông tin về sản phẩm, thay vì lâu nay vẫn lấy lại hàng từ FPT Trading phải phụ thuộc hoàn toàn. “Apple đang muốn đầu tư xây dựng hình ảnh thương hiệu tại Việt Nam với các chuẩn mực toàn cầu, đồng thời mở các Apple Corner tại các shop của FPT Shop cùng với việc đào tạo 2 nhân viên tại mỗi shop trở thành các chuyên gia về sản phẩm Apple nhằm hướng dẫn, tư vấn cho người dùng”, bà Điệp nói.

Nhờ được nhập khẩu trực tiếp, giá nhập khẩu sản phẩm Apple cũng có lợi thế hơn, và FPT Shop sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Apple để triển khai các chương trình PR, truyền thông, khuyến mãi.v.v…“Thông qua FPT Shop, Apple cũng muốn nâng cao nhận thức người dùng Việt Nam về việc sử dụng sản phẩm chính hãng”, bà Điệp cho biết thêm.

FPT Shop và cả Thegioididong.com dù được nhập khẩu trực tiếp sản phẩm nhưng theo thỏa thuận chỉ được bán lẻ trong hệ thống mà không được phân phối lại cho các chuỗi bán lẻ khác.

Trước câu hỏi một khi FPT Shop hay Thegioididong.com được nhập khẩu trực tiếp iPhone, iPad thì thị trường Việt Nam có thay đổi được vị thế trong mắt Apple, cụ thể là có được bán sản phẩm iPhone, iPad sớm hơn so với trước đây (phải sau khi sản phẩm ra mắt khoảng 2 tháng)? Bà Điệp cho biết, sẽ không có thay đổi gì. Việt Nam vẫn thuộc cấp thị trường thứ 3 trong định vị của Apple ở phạm vi toàn cầu. Việc FPT Shop và Thegioididong.com được nhập khẩu trực tiếp chỉ giúp thay đổi trong nội tại thị trường Việt Nam mà thôi.

Tuy nhiên theo ông Lý Trung Dũng - Trưởng ngành hàng Apple của FPT Shop - việc Apple quyết định cho 2 chuỗi bán lẻ Việt Nam lần đầu tiên được cấp quyền nhập khẩu chính thức là một thay đổi lớn trong nhìn nhận của Apple về thị trường Việt Nam. Doanh số sản phẩm Apple nói chung tại thị trường Việt Nam còn rất khiêm tốn, ngang tầm với Philippines và còn đứng sau Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia. Tuy nhiên, về tốc độ tăng trưởng thì thị trường Việt Nam đứng đầu khu vực Đông Nam Á, và đó chính là điểm sáng để Apple có sự quan tâm và thay đổi chiến lược kinh doanh đối với thị trường Việt Nam.

Lao Động

Ý kiến

()