Chúng ta

Thi toán trên mạng 'leo núi trí tuệ' ViOlympic

Thứ ba, 27/1/2015 | 17:03 GMT+7

Đội thi Trường chuyên Trần Đại Nghĩa đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi giải toán qua mạng Internet - ViOlympic mang tên "Đỉnh núi trí tuệ" sáng ngày 24/1.

NDDp2lm0-7732-1422343580.jpg

Hai đội hào hứng tranh tài ViOlympic - Ảnh: BTC

Tại TP HCM, cuộc thi giải toán qua Internet mang tên “Đỉnh núi trí tuệ” có sự tham gia của 15 học sinh xuất sắc nhất đến từ ba trường: trường THCS Hoàng Hoa Thám, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và trường THCS Lê Anh Xuân, tranh tài tại hội trường trường THCS Hoàng Hoa Thám (TP HCM) sáng ngày 24/1.

Mỗi trường tham gia dự thi gồm có 5 thành viên, là những học sinh giỏi đến từ các khối khác nhau. Các đội đã lần lượt trải qua 4 phần thi đầy sôi động: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và vòng cuối cùng là Về đích thi trực tiếp trên máy tính, thông qua phần mền giải toán ViOlympic.

Kết quả, đội trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa đạt mốc thời gian 420 giây với số điểm 320/360 điểm. Đội trường THCS Hoàng Hóa Thám cán đích với tổng thời gian 466 giây với số điểm 280/360 điểm và đội trường THCS Lê Anh Xuân về ba.

qRfb2ZMC-7205-1422343581.jpg

Các thành viên của ba đội thi từ ba trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, THCS Hoàng Hóa Thám và THCS Lê Anh Xuân. Ảnh: BTC.

Kết thúc vòng loại tại TP HCM, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ đại diện TP HCM thi trận chung kết vùng Đông Nam Bộ vào ngày 6/5 tại Bình Dương. Trong đó sẽ có các đại diện của tỉnh Tây Ninh và Bình Dương cùng tham gia thi đấu.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, phó Giám Đốc Sở GD-ĐT TP HCM: "Cuộc thi này là một sân chơi bổ ích cần được tổ chức thường niên, giúp các em rèn luyện kỹ năng toán học, giao lưu với các học sinh trường bạn".

BDQTpKXd-1-9054-1422343581.jpg

Các cổ động viên tham gia giải đố. Ảnh: BTC.

Cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ” được tổ chức trên 15 tỉnh thành trên toàn quốc dành cho khối học sinh THCS năm học 2014-2015, dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, Công ty Viễn thông FPT (FPT Telecom) phối hợp với Sở GD-ĐT TP HCM tổ chức.

Đây là năm thứ 3, FPT Telecom tổ chức cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ” - chương trình đồng hành cùng Violympic. Kết thúc năm học 2013 -2014, số lượng phụ huynh và học sinh đã được tiếp cận với ViOlympic thông qua chương trình Đồng hành tại các địa phương trên toàn quốc đã lên đến 120.000.

Năm nay, cuộc thi bổ sung nhiều bài thi kịch tính, tạo sức hút và hứng thú cho các em. Các bài thi được thiết kế nhằm giúp các em học sinh làm quen với đề thi thực tế, cũng như nâng cao kĩ năng cần thiết như làm việc nhóm, tính toán nhanh,… Những câu hỏi sử dụng trong chương trình không chỉ là kiến thức toán học mà còn mở rộng các môn học khác như văn học, lịch sử, sinh học, hóa học...

Khác với ba mùa thi đấu trước, “Đỉnh núi trí tuệ” năm nay mở rộng quy mô tổ chức. Cụ thể, cấu trúc cuộc thi được chia thành hai vòng bao gồm: Vòng loại - diễn ra tại các tỉnh và Vòng chung kết - được tổ chức trên diện rộng hơn trong khu vực.

Tại vòng loại, mỗi tỉnh tham gia cuộc thi sẽ lựa chọn ra ba trường để giao lưu, thi đấu. Đội giành giải Nhất sẽ được đại diện tỉnh đó bước vào vòng chung kết. Dự kiến 5 trận chung kết khu vực sẽ diễn ra tại Hà Nội, Bình Dương, Đà Nẵng, Quảng Ninh và Kiên Giang.

Đội thắng cuộc trong cuộc thi tại TP HCM vào ngày 24/1 sẽ tham dự trận chung kết vùng vào ngày 6/5 tại Bình Dương.

Tuổi trẻ

Ý kiến

()