Chúng ta

Thanh niên Hà Nội chờ được hiến máu tình nguyện

Thứ tư, 21/1/2015 | 15:50 GMT+7

Ngày 15/1 vừa qua, hàng trăm thanh niên đang học tập và làm việc trên địa bàn Hà Nội đã đến hiến máu tình nguyện cho trẻ em, theo lời “hiệu triệu” của tổ chức tình nguyện Vì cộng đồng.

hien-mau-bwfw-2268-1421825837.jpg

Hiến máu cứu người đã mang lại niềm vui cho các tình nguyện viên - Ảnh: Nguyễn Nga.

Anh Nguyễn Văn Mạnh, Trưởng mạng lưới Vì cộng đồng khu vực phía Bắc, cho biết, do đọc được thông tin Bệnh viện Nhi Trung ương đang thiếu máu trầm trọng, đặc biệt trong dịp giáp Tết Nguyên đán, anh nảy ra ý tưởng kêu gọi mọi người hiến máu vì cộng đồng. Để đạt được mong muốn, anh đã phối hợp với 14 câu lạc bộ và đội nhóm tình nguyện trên địa bàn tham gia. “Do thông tin lan truyền rộng khắp nên mọi người đến hiến máu đông hơn nhiều so với dự kiến, thậm chí quá tải, phải đợi chờ để được hiến máu”, anh Mạnh chia sẻ.

Anh đã chọn tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, làm nơi tổ chức và địa điểm này đã thu hút được nhiều cán bộ, nhân viên FPT cùng tham gia. Bệnh viện Nhi Trung ương đã trực tiếp đến lấy máu. Bác sĩ Hà Thị Kim Huyền, Phó khoa Truyền máu của bệnh viện này, chia sẻ: “Trong một năm có 2 đợt thiếu máu nhiều nhất là dịp hè và giáp Tết nguyên đán. Các cháu xếp hàng mổ tim nhưng không có máu, hiện giờ trong kho máu không còn. Chúng tôi đến Bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung ương xin 100 đơn vị thì chỉ được 1. Vì thế, có những buổi hiến máu như thế này, chúng tôi mừng lắm, mừng chảy cả nước mắt”.

Đợt hiến máu này đã có 166 đơn vị máu được cung cấp cho Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại ngày hiến máu, các bàn đăng ký, khu vực ngồi chờ luôn luôn kín ghế. Các tình nguyện viên và bác sĩ làm việc không ngừng. Từ 8h sáng, các y bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương đã sẵn sàng công tác phục vụ người hiến máu. Tình nguyện viên đến từ các câu lạc bộ, đội nhóm vừa hiến máu lại vừa hướng dẫn người hiến máu đăng ký, lấy máu xét nghiệm và tặng quà của bệnh viện. Nhiều người trong số họ đã tham gia hiến máu nhiều lần, trong đó, anh Bùi Ngọc Sơn, công tác ở FPT Software, đã hiến máu đến lần thứ 8. Sau khi hiến 350 ml máu, anh còn ngồi lại hướng dẫn cho những người lần đầu hiến máu và chia sẻ: “Lần sau có cơ hội, mình sẽ vẫn hiến máu cứu người”.

Thanh Niên

Ý kiến

()