Chúng ta

Thái Sơn Beatbox: Gã trai ngoan trong showbiz Việt

Thứ ba, 20/6/2017 | 17:14 GMT+7

Trần Thái Sơn hay còn gọi là Sơn Beatbox đến từ Quảng Trị, hiện sinh sống và làm việc tại TP HCM. Sơn nổi lên từ Ca sĩ giấu mặt, chàng ca sĩ đa tài với khả năng giả giọng nhiều ca sĩ và còn rất tâm huyết với việc mở lớp dạy beatbox cho mọi người. Sơn đã có những đánh giá khá thẳng thắn về những scandal của nghệ sĩ với gameshow thời gian gần đây.

shai-son-beatbox-ga-trai-ngoan-5382-9290

Thái Sơn là thành viên của Ban Văn hóa - Đoàn thể (FUN) FPT.

- Thái Sơn tự thuật về bản thân như thế nào?

- Tôi là Thái Sơn, nghệ danh là Thái Sơn Beatbox. Hiện nay, tôi đang hoạt động nghệ thuật tự do với sở trường Beatbox và hát. Mọi người biết đến tôi qua các cuộc thi truyền hình như Vietnam’s Got Talent và biệt tài giả giọng nhiều ca sĩ với chương trình Ca sĩ giấu mặt.

- Là beatboxer hoạt động lâu trong nghề, những khó khăn của bản thân Sơn cũng như những người đang hoạt động trong nghề khi tham gia nghệ thuật là gì?

- Với Sơn, khó khăn nhất là phải cân bằng giữa sở thích cá nhân với yêu cầu của khán giả. Đôi lúc sự nổi loạn, sáng tạo của bản thân không được khán giả đón nhận nồng nhiệt mà cứ đi theo lối mòn, an toàn lại được ủng hộ và duy trì. Vì thế, trong thời gian này, tôi ít xuất hiện ở các cuộc thi mà tập trung cho những điều mình thích.

Với những người hoạt động trong nghề, nhất là những nghệ sĩ đang trở thành tâm điểm của dư luận, khó khăn càng tăng lên gấp bội. Họ không chỉ tập trung vào đứa con tinh thần là những sản phẩm, show diễn, sức khỏe mà còn phải chăm lo rất nhiều cho những yếu tố bên ngoài. Phải chăm chút ngoại hình, cách ứng xử... Thậm chí, mỗi lần ra ngoài, họ phải luôn giữ hình tượng trong từng hành động. Với Thái Sơn, nghệ sĩ càng nổi tiếng, càng chịu nhiều áp lực. 

shai-son-beatbox-ga-trai-ngoan-7093-6961

Sơn Beatbox cộng tác cùng Hương Giang idol trong Remix 2017.

- Scandals là chuyện không thể tránh khỏi khi hoạt động nghệ thuật, Thái Sơn nghĩ như thế nào khi xem các bài viết về scandals của những nghệ sĩ khác?

- Thái Sơn không thuộc vào trường phái nào cả, chỉ đánh giá về hành động, không đánh giá về tư cách. Bởi vì Sơn không phải là người trong cuộc, nên không hiểu hết nguyên nhân tại sao họ lại nói hay hành động như vậy. Không ngoại trừ trường hợp, người nghệ sĩ quá tải công việc và không để ý hết mọi chuyện, nên thỉnh thoảng xảy ra những lời nói, hành động quá đà. Trong cuộc sống, tôi cũng nhiều lần tai nọ lọt tai kia, nên trả lời “sếp” bằng những câu hết sức cẩu thả. 

shai-son-beatbox-ga-trai-ngoan-4825-7784
 

- Thái Sơn đánh giá thế nào về những scandals khi tham gia các chương trình thực tế?

- Sơn nghĩ rằng: Trong cuộc sống ai cũng có thể mắc sai lầm hay làm phiền lòng ai đó. Tuy nhiên, đã là nghệ sĩ của công chúng, bạn phải cẩn thận trong từng lời ăn tiếng nói.

Thứ nhất, sự tôn trọng các bậc cha chú đi trước là điều mà nghệ sĩ mới nên khắc cốt ghi tâm. Có những người như họ thì mới có tiền đề cho những hậu bối chúng ta ngày nay. Họ xứng đáng được tôn trọng.

Thứ hai, bạn phải luôn lường trước được kết quả những việc mình làm khi lên sóng, nơi lan tỏa giá trị của mỗi nghệ sĩ. Người nghệ sĩ càng hành động đẹp, giá trị của họ sẽ được hàng triệu người đón nhận. Hãy luôn thận trọng với điều đó, nhất là những trò đùa.

- Bạn nhận định thế nào về các gameshow hiện nay? Gameshow mang tính giải trí hay người chơi/người xem mới là trò giải trí cho gameshow?

- Với bản thân tôi, Gameshow là món ăn tinh thần cho khán giả truyền hình. Tôi hay xem Gameshow để thư giãn. Nhưng thời gian gần đây, mức độ quan tâm giảm đi đáng kể. Trong hơn một năm qua, tôi không còn quan tâm đến từng cuộc thi, từng vòng thi nữa. Có lẽ bởi mô tuýp các chương trình và tần suất xuất hiện của các nghệ sĩ danh giá đang bị lặp lại khá nhiều. Vì thế, tôi phần nào đoán được nội dung của Gameshow đó. Chương trình ngày càng phong phú, nhưng chỉ xoay quanh một vài lĩnh vực.

shai-son-beatbox-ga-trai-ngoan-1147-5053
 

Bên cạnh đó, tôi còn cảm thấy rằng: Tính giải trí của Gameshow không nằm ở Format mà do chính giám khảo và các nghệ sĩ của Gameshow đó tạo ra. Khán giả chỉ cần bật kênh lên và xem những nghệ sĩ mình yêu thích mà không cần biết họ đang xem cái gì. Có lẽ vì thế mà kịch bản chương trình ngày càng phóng thoáng hơn, để cho các nghệ sĩ dẫn dắt nó một cách chuyên nghiệp. 

- Thái Sơn có nhận xét gì về văn hóa nghệ sĩ khi tham gia gameshow?

- Theo tôi, các nghệ sĩ nên chọn lọc thật kỹ nơi mình nên xuất hiện với tần suất hợp lý. Không thể ít, những đừng quá nhiều. Hãy chuẩn bị tâm lý, sức khỏe cho cuộc chơi mà họ tham gia.

- Dự định sắp tới của Thái Sơn?

- Tôi sẽ xuất bản nhiều clip, sản phẩm âm nhạc mới mang phong cách riêng trên Youtube. Hy vọng mọi người sẽ đón nhận một cách nồng nhiệt.

>> Chủ tịch Trương Gia Bình: ‘FPT là sư tử’

Sóng mới

Ý kiến

()