Chúng ta

Thạc sĩ trượt viên chức được mời làm Phó Giám đốc THPT FPT

Thứ sáu, 7/11/2014 | 17:13 GMT+7

Nhận thấy thạc sĩ Đặng Minh Tuấn là người có chuyên môn vững vàng và uy tín, trường THPT FPT đã mời về làm việc theo diện "cầu hiền". Đây là diện tuyển dụng đặc biệt dành cho những cá nhân có chuyên môn cao.

thay-Tuan-8531-1415351478.jpg

Thạc sĩ Đặng Minh Tuấn.

Chia sẻ với VnExpress, Hiệu trưởng ĐH FPT Đàm Quang Minh cho biết, thạc sĩ Đặng Minh Tuấn được tuyển vào vị trí PGĐ khối THPT từ 1/10/2014. Nhiệm vụ của thạc sĩ Tuấn là xây dựng quy trình, các tiêu chuẩn về giáo viên và công tác giảng dạy tại trường THPT FPT.

"Nhận thấy thầy Tuấn là người có chuyên môn vững vàng và uy tín, chúng tôi đã mời thầy về làm việc theo diện "cầu hiền". Đây là diện tuyển dụng đặc biệt dành cho những cá nhân có chuyên môn cao, thể hiện tinh thần cầu thị và trân trọng đối với những người có năng lực của trường FPT", ông Minh nói.

Theo hiệu trưởng đại học trẻ nhất Việt Nam, thạc sĩ Tuấn sau khi nhận công tác đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới và là người có trách nhiệm. Những đóng góp của thầy Tuấn có tác dụng tích cực đến khối phổ thông của FPT. Bên cạnh việc giảng dạy và làm việc tại trường THPT FPT, thầy Tuấn tiếp tục luyện tập cho đội tuyển học sinh giỏi của Việt Nam.

"Chúng tôi luôn nhìn vào tương lai và tin tưởng rằng thầy Tuấn sẽ là thành tố quan trọng giúp khối phổ thông của FPT đạt những thành công mới", ông Minh cho hay.

Trước đó, thạc sĩ Đặng Minh Tuấn - người từng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi Toán học, Vật lý như: Giải Nhì quốc gia môn Vật Lý, nhận học bổng của ĐH Paris XI, thạc sĩ tại ĐH Lyon I và thực tập tại Trung tâm năng lượng nguyên tử châu Âu... nhưng lại thi trượt viên chức khiến nhiều người tiếc nuối. Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn cho rằng chuyện người học thạc sĩ ở Pháp không thi đỗ viên chức là bình thường.

Ông Tuấn nhận định: "Xét về mặt bằng cấp đây là điều đáng tiếc. Tuy nhiên, trong quá trình thi tuyển viên chức, bằng thạc sĩ, tiến sĩ không được ưu tiên mà chỉ để xét bậc lương nếu đỗ".

VnExpress

Ý kiến

()