Chúng ta

Tạm rời giảng đường, sinh viên tới doanh nghiệp để học từ giám đốc

Thứ sáu, 7/7/2017 | 17:15 GMT+7

Khi các bài học trên lớp dần trở nên tẻ nhạt, ĐH Greenwich Việt Nam đã “di dời” lớp học tới các doanh nghiệp quốc tế nhằm tăng hứng thú học tập và tiếp thu kiến thức cho sinh viên.

Không nhiều người có cơ hội được quan sát môi trường làm việc tại các tập đoàn quốc tế hàng đầu thế giới như Deloitte, Mitsubishi, Honda, Ajinomoto… nhưng với sinh viên Đại học Greenwich (Việt Nam), điều này đã trở nên quen thuộc.

Trong vai thầy, cô giáo, giám đốc các doanh nghiệp sẽ chia sẻ cho sinh viên những tình huống thực tế trong môi trường làm việc, đồng thời giao bài tập để tổng kết những kiến thức thu nạp được trong mỗi giờ học thực tế này. Những thắc mắc của sinh viên về kiến thức sách vở cũng được giải đáp cặn kẽ qua các minh hoạ thực tế.

Sinh viên trong một chuyến tham quan doanh nghiệp.

Sinh viên trong một chuyến tham quan doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Trọng Thể, Giám đốc kiểm toán bộ phận TMT (Technology, Media and Telecommunication), cho biết: “Tôi bất ngờ và đánh giá cao khoá học này của nhà trường. Tôi có cơ hội được chia sẻ những điều mình biết với sinh viên, bên cạnh đó còn học được nhiều điều mới từ các góc nhìn của các bạn”.

“Hơn thế, các buổi học sẽ giúp các bạn có cái nhìn thực tế hơn so với các chuyến tham quan thông thường. Các bạn sẽ có nhiều kiến thức rộng hơn tại từng doanh nghiệp, từng lĩnh vực. Đây cũng là cách giúp các bạn định hướng rõ hơn niềm yêu thích với nghề của mình trong tương lai", ông Thể cho biết thêm.

Với môn Môi trường kinh doanh, sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) được học tại nhà máy Ajinomoto.

Với môn Môi trường kinh doanh, sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) được học tại nhà máy Ajinomoto.

Chia sẻ về những buổi học mới mẻ mà mình đã được tham gia, sinh viên Nguyễn Nhật Huy cho biết: “Thật ra, không tham gia các buổi học thì mình và các bạn vẫn có thể tìm hiểu thông tin trên mạng để làm bài tập được giao. Nhưng các buổi học tại doanh nghiệp luôn có sức hấp dẫn với mình và các bạn”.

“Chúng em không chỉ cần kiến thức mà còn rất hứng thú tìm hiểu về doanh nghiệp như: quy mô, quy trình sản xuất, mục tiêu hoạt động… để mở rộng vốn hiểu biết và thấy mình chuyên nghiệp hơn”, Huy cho biết thêm.

Với môn Hệ thống tài chính và kiểm toán, sinh viên được học với giám đốc Công ty Deloitte, Mitsubishi.

Với môn Hệ thống tài chính và kiểm toán, sinh viên được học với Giám đốc Công ty Deloitte, Mitsubishi.

Thầy Trần Minh Phăng, chủ nhiệm bộ môn Bussiness, chia sẻ: “Nhận thấy môi trường học tập phải thay đổi phù hợp với những kiến thức xã hội thực tiễn đang đổi thay từng ngày, tôi mong muốn sinh viên trải nghiệm rõ hơn những kiến thức thực tế tại doanh nghiệp. Được chính những người quản lý, giám đốc chia sẻ về một lĩnh vực cụ thể trong nhiều ngành nghề là cách cụ thể nhất để các bạn thống kê lại kiến thức, áp dụng vào công việc sau này”.

Hiện ở Việt Nam không có nhiều trường áp dụng thành công mô hình giáo dục này nên sinh viên chuyên ngành quản trị kinh doanh Đại học Greenwich (Việt Nam) rất tự hào với đặc quyền của mình. Trong kỳ học sắp tới, trường dự kiến triển khai 50% thời lượng học mỗi môn tại các doanh nghiệp, giúp sinh viên hứng thú hơn với giờ học, khuyến khích sự chủ động tìm hiểu và tư duy phân tích của mỗi cá nhân.

Zing

Ý kiến

()