Chúng ta

Sinh viên tốt nghiệp Đại học FPT được học thẳng Thạc sĩ tại Mỹ

Thứ hai, 27/6/2016 | 11:18 GMT+7

Theo thỏa thuận hợp tác mới được ký kết, sinh viên FPT trong đó có sinh viên đại học trực tuyến FUNiX ngay khi nhận bằng tốt nghiệp của trường sẽ sở hữu tấm vé vào thẳng chương trình học Thạc sĩ ngành An ninh, An toàn thông tin của Đại học Southern Utah, Mỹ.

f1-7056-1466997171.jpg

Từ phải qua: ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị ĐH FPT, nhà sáng lập ĐH trực tuyến FUNiX, ông Scott Wyatt, Hiệu trưởng ĐH Southern Utah (Mỹ) và ông Charlies Nguyễn, Giám đốc điều hành Tập đoàn CMSquared Corpoation tham gia ký kết.

Mới đây, lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Đại học FPT và Đại học Southern Utah đã diễn ra trên đất Mỹ. Sự kiện đánh dấu bước tiến trong việc quốc tế hóa giáo dục của Đại học FPT và mở ra cơ hội được tuyển thẳng vào chương trình Thạc sĩ ngành An ninh, An toàn thông tin online của sinh viên FPT.

Với vị thế là trường đại học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam, FUNiX trực thuộc Đại học FPT đã được Đại học Southern Utah nhắm tới nhằm hiện thực hóa các hoạt động liên kết quốc tế online tại Việt Nam. Lễ ký kết hợp tác này được thực hiện với mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ quá trình hợp tác giáo dục quốc tế giữa Đại học FPT và Đại học Southern Utah với nhiều điều khoản chi tiết về hợp tác nghiên cứu và tuyển sinh online.

Đặc biệt, thỏa thuận hợp tác giữa Đại học FPT với Đại học Southern Utah nhấn mạnh đến việc tạo điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn của sinh viên FPT bậc sau đại học. Theo đó, sinh viên FPT, trong đó có sinh viên FUNiX, ngay khi nhận bằng tốt nghiệp của Trường sẽ sở hữu tấm vé vào thẳng chương trình học Thạc sĩ ngành An ninh An toàn thông tin của Đại học Southern Utah.

f2-9303-1466997171.jpg

Sinh viên ĐH FPT, trong đó có sinh viên FUNiX, ngay khi nhận bằng tốt nghiệp của Trường có thể chọn học chương trình Thạc sỹ ngành An ninh, An toàn thông tin của ĐH Southern Utah, Mỹ. Ảnh minh họa

Thể hiện mong muốn hợp tác giáo dục cũng như mang đến các cơ hội giao lưu chia sẻ để sinh viên FPT nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung hiểu hơn về SUU, ngày 28/6, Đại học Southern Utah sẽ cử đại diện cấp cao sang Việt Nam và tham gia tư vấn trực tuyến với các sinh viên yêu mến văn hóa Mỹ và có khát khao được thụ hưởng nền giáo dục của quốc gia này khi vẫn sinh sống, học tập và làm việc tại đất nước mình.

Tiếp theo việc khai trương Đại học trực tuyến FUNiX vào tháng 10/2015, việc ký kết lần này là khẳng định cam kết của FPT vào xu hướng giáo dục online đang ngày càng thịnh hành. TS. Nguyễn Thành Nam, nhà sáng lập trường đại học trực tuyến FUNiX nhấn mạnh: "Thỏa thuận hợp tác với Đại học Southern Utah là bước tiến đáng ghi nhận của Đại học FPT trong quá trình hợp tác quốc tế. Không chỉ đặt nền móng đầu tiên trong việc liên kết đào tạo online với một trường quốc tế uy tín, thỏa thuận này còn bước đầu khẳng định niềm tin của giáo dục thế giới khi cam kết tuyển thẳng 100% sinh viên FPT tốt nghiệp học Thạc sĩ CNTT, đồng thời mở ra cơ hội du học tại chỗ bậc sau đại học với mức chi phí hợp lý đối với đại đa số kỹ sư CNTT Việt Nam. Niềm tin này sẽ giúp Đại học FUNiX - Đại học FPT nói riêng và hình ảnh Việt Nam nói chung hiện hữu và dần được tô đậm trên bản đồ giáo dục toàn cầu”.

Thành lập năm 1897, Đại học Southern Utah (SUU) - ở thành phố Cedar, tiểu bang Utah, Mỹ - là một trong ba đại học công lập ở Utah. Cung cấp hơn 100 loại chứng chỉ đào tạo, bằng đại học và các chương trình thạc sỹ, SUU có đội ngũ giảng viên là những học giả uy tín nhất trong ngành. Thạc sỹ CNTT là chương trình đào tạo đầu tiên của SUU trong mô hình online. Có sinh viên quốc tế đến từ hơn 30 quốc gia trên thế giới, SUU được đánh giá là môi trường quốc tế toàn diện, giúp sinh viên có nhiều cơ hội được học tập trong cùng một môi trường với các đại diện khác nhau. Đại học Southern Utah cũng là ngôi trường luôn dành sự quan tâm cho sinh viên quốc tế thông qua các suất học bổng đặc biệt.

ICTNews

Ý kiến

()