Chúng ta

Sinh viên FPT Arenam được mệnh danh 'thánh hát nhép' trên mạng

Thứ ba, 8/8/2017 | 09:44 GMT+7

Khuôn mặt có thể diễn tả nhiều biểu cảm hài hước cùng khả năng hát nhép vui nhộn, Đỗ Vũ Hiệp - sinh viên FPT Arena - đã ghi dấu ấn trong lòng cư dân mạng với nhiều clip đạt triệu view.

"Đó là chàng trai có khuôn miệng đáng yêu nhất thế giới", "Em đang buồn xem clip của anh cũng phải cười", "Xem clip mà nhớ lại tuổi thơ mình quá"... là những bình luận của cư dân mạng dành cho một số sản phẩm của Đỗ Vũ Hiệp (biệt danh Hiệp Đỗ, 22 tuổi, Hà Nội).

Thu hút sự chú ý trên mạng xã hội với những clip hát nhép đạt triệu view như Yêu 5, Những bài hát đi cùng năm tháng, Tha thu Sơn Tùng vẽ lên thôi, Hiệp Đỗ hiện có gần 400.000 người theo dõi trên trang cá nhân và fanpage của mình. Hài hước, “khó đỡ” là vậy nhưng ít ai biết 9X Hà thành còn sở hữu cả một kho tài lẻ.

Biểu cảm khuôn mặt hài hước của 9X Hà thành.

Biểu cảm khuôn mặt hài hước của 9X Hà thành.

Đơn giản chỉ là bỏ ‘vốn’ tự có

Là sinh viên ngành Công nghệ Thông tin, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đỗ Vũ Hiệp bổ sung kiến thức bằng cách học thêm tại trường FPT Arena. Việc học hai trường đã tạo nền tảng vững chắc, tăng thêm tính sáng tạo cho những video của Hiệp.

Một trong những điều tạo ra sức hút của những clip hát nhép của chàng trai là sự hài hước trong cách thể hiện, biểu cảm khuôn mặt. Những video thường có chủ đề đánh trúng tâm lý nhiều người nên khá hút view.

Chàng trai khẳng định sức mạnh của mạng xã hội là rất lớn.

Chàng trai khẳng định sức mạnh của mạng xã hội là rất lớn.

Hiệp kể cậu biết đến hát nhép khi xem những chương trình ca nhạc trên truyền hình, đặc biệt là những show giải trí, âm nhạc của Hàn Quốc. Anh chàng thuộc những bài hát của nhiều nhóm nhạc nổi tiếng Kpop, Vpop, Âu Mỹ.

Cũng nhờ đó, Hiệp có thể làm “ngon lành” những clip chế nhạc vì thuộc lời rất nhanh. Cậu chỉ cần tìm kiếm ý tưởng thể hiện và biểu cảm sao cho phù hợp, hài hước. Tất cả đều xuất phát từ “vốn tự có” của bản thân 9X.

“Bạn chỉ cần có niềm đam mê, sở thích và tâm huyết với những gì mình làm. Điều quan trọng không kém đó là tìm kiếm những chủ đề gần gũi, đúng tâm lý. Cách thể hiện phải dựa vào những gì bạn có sẵn để tạo sự hài hước cho clip”, Hiệp Đỗ chia sẻ.

Gần đây nhất, clip hát nhép “Những bài hát đi cùng năm tháng” của nam sinh thu hút hơn một triệu người xem và chia sẻ. Xem xong, nhiều bình luận khen ngợi chàng trai có biểu cảm hài hước, chủ đề gắn liền tuổi thơ nhiều kỷ niệm.

Tận dụng sức mạnh mạng xã hội phát triển bản thân

Hiệp Đỗ cũng tập làm vlog như một số người trẻ trên mạng xã hội. Chàng trai nhận định sức mạnh của mạng thực sự lớn nên muốn tận dụng để tương tác quan niệm sống của bản thân với những bạn trẻ.

Biết đến mạng xã hội từ rất sớm nhưng chỉ đến năm 2013, Hiệp mới tung clip của mình. Một số sản phẩm của nam sinh viên có chủ đề hot trên mạng như Tha thu do Tùng vẽ lên thôi, Thử thách nếu bạn quẩy theo nhạc bạn thua...

Nhiều người đánh giá Hiệp là chàng trai có khuôn miệng đáng yêu.

Nhiều người đánh giá Hiệp là chàng trai có khuôn miệng đáng yêu.

Ngoài hát nhép, làm vlog, Hiệp còn có những video hài hước như Trêu tặng quà cho mẹ, hay Nhảy chế lại theo icon đang hot trên mạng xã hội. Theo 9X, mỗi video đều có ý nghĩa riêng.

Hiệp cho hay vlog không ghi điểm bằng clip hát nhép nhưng vẫn cố gắng làm vlog thể hiện quan điểm về tình trạng hay sự việc nào đó trong xã hội, thường là theo hướng hài hước.

Hiện tại, Đỗ Vũ Hiệp là sinh viên năm thứ 5 Đại học Bách Khoa Hà Nội, học viên kỳ cuối tại FPT Arena. Sau khi ra trường, chàng trai tiếp tục theo đuổi đam mê.

Xem video hát nhép của Vũ Hiệp tại đây.

Zing

Ý kiến

()