Chúng ta

Sinh viên đồ họa làm phim ngắn về 'thấu cảm'

Thứ ba, 12/9/2017 | 11:12 GMT+7

Phim ngắn “Sunflower” của hai sinh viên ngành Thiết kế đồ họa gửi gắm thông điệp sâu sắc về “thấu cảm”, sự sẻ chia giữa người với người trong xã hội hiện đại.

Tạo hình nhân vật sinh động, cốt truyện chứa đựng tình tiết hài hước, bất ngờ là những điểm khiến bộ phim “Sunflower” của hai sinh viên ngành Thiết kế đồ họa, Đại học FPT trở nên hấp dẫn.

Phim kể về một chàng trai trẻ, ghé vào quán phở nhỏ trên phố sau một ngày đi học, đi làm căng thẳng. Đang thưởng thức món ăn yêu thích, anh chàng chợt thấy bố con ông chủ quán phở bị một đám côn đồ đến hành hung. Bất bình trước cảnh tượng đó, chàng thanh niên quyết định ra tay giải nguy cho bố con ông lão.

Một cảnh kịch tính trong Sunflower

Một cảnh kịch tính trong Sunflower

“Sunflower” khiến người xem kỳ vọng anh chàng hiền lành sẽ bằng một cách nào đó ngăn chặn được đám côn đồ. Nhưng không, nhân vật chính của bộ phim bị đánh bầm dập theo cách mà các sinh viên thể hiện là anh chàng nằm bẹp xuống đường, những cú đòn trời giáng được “phóng đại” đến mức khiến mặt đất nứt ra.

Đến đây, có lẽ nhiều người sẽ hình dung về cái kết không có hậu nhưng một lần nữa nhóm tác giả “Sunflower” tạo ra bất ngờ thú vị cho người xem. “Nút thắt” của phim được “gỡ” bởi một nhân vật ít ai nghĩ đến: ông chủ quán phở. Nhân vật này thoát khỏi hình ảnh già cả, yếu đuối để trở thành một võ sư “giấu mặt” nhanh chóng hạ gục đám côn đồ.

Chi tiết chiếc huy chương vàng võ thuật lấp lánh ở góc căn phòng trong cảnh cuối phim như lời khẳng định cho sự “nguy hiểm” tiềm tàng của ông chủ quán phở.

Hai sinh viên ngành Thiết kế đồ họa muốn gửi gắm thông điệp về “thấu cảm”, sẻ chia giữa con người với nhau trong xã hội qua phim ngắn này

Hai sinh viên ngành Thiết kế đồ họa muốn gửi gắm thông điệp về “thấu cảm”, sẻ chia giữa con người với nhau trong xã hội qua phim ngắn này

Xem “Sunflower”, có thể nhiều người sẽ bật cười vì sự nhiệt tình đến ngây ngô và có phần “không biết lượng sức mình” của chàng thanh niên trẻ, người khác lại cảm thấy thú vị với cái kết bất ngờ hoặc những chi tiết hài hước nhỏ được đan cài trong mạch phim. Nhưng có lẽ, tất cả đều chung cảm nhận về sự “thấu cảm”, tình người, sự sẻ chia giữa con người với nhau trong xã hội.

“Chúng mình muốn thông qua những nhân vật, bối cảnh đó thể hiện câu chuyện về thiện - ác một cách bình dị. Đôi khi, không cần phải có một sức mạnh siêu nhiên mà chỉ cần trái tim nhân hậu, con người ta có thể vượt qua nỗi sợ, dám đấu tranh để chiến thắng cái ác đang tồn tại trong xã hội”, Phạm Ngọc Tiến và Lê Hữu Hưng, đồng tác giả phim ngắn cho biết. Đó cũng là lý do khiến hai bạn chọn chủ đề này cho “Sunflower” - tác phẩm tốt nghiệp ngành Thiết kế đồ họa của mình. Link phim ngắn “Sunflower” của nhóm sinh viên ngành Thiết kế đồ họa, xem tại đây.

Giáo dục Việt Nam 

Ý kiến

()