Chúng ta

Sinh viên Đại học FPT 96% có việc làm sau tốt nghiệp

Thứ năm, 5/7/2018 | 14:09 GMT+7

Đa cố sinh viên trường Đại học FPT sau khi tốt nghiệp không phải chịu cảnhmòn mỏi đi tìm việc như bạn bè cùng trang lứa. Có tới 96% sinh viên có việc làm ngay với mức lươg khởi điểm trung bình là 8,3 triệu đồng/tháng.

Lý do là chương tình đào tạo của trường có nhiều điểm khác biệt, nên sinh viên ra trường được các doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao, yêu thích.

Kỳ thực tập doanh nghiệp ít trường có

Thực trạng nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học mỗi năm, nhưng các cơ quan doanh nghiệp vẫn “đỏ mắt” kiếm tìm các ứng viên phù hợp vẫn chưa chấm dứt. Nguyên nhân đa phần nằm ở sự khác biệt quá lớn giữa kiến thức trong chương trình đào tạo và công việc đời thực.

Tại ĐH FPT, sinh viên bắt buộc phải đi làm như một nhân viên thực thụ tại doanh nghiệp trong vòng 4 -8 tháng của giai đoạn thực tập, phải trực tiếp tham gia dự án và tự giải quyết công việc của mình như những nhân viên khác trong doanh nghiệp. Kỳ thực tập nhờ đó có mức độ cọ xát, rèn luyện như một kì dào tạo chuyên sâu, giúp sinh viên tích lũy kiến thức và năng lực làm việc thực tế. Không ít SV đã được kí hợp đồng chính thức ngay trong giai đoạn này.

sinh-vien-dai-hoc-2137572-6195-6898-2346

Sinh viên ĐH FPT được doanh nghiệp đánh giá cao về kiến thức chuyên môn và kỹ năng.

Kỹ năng mềm được đào tạo bài bản

Nhìn sâu vào yêu cầu của các nhà tuyển dụng, ngoài kiến thức chuyên môn, các kỹ năng mềm là yếu tố cần thiết để ứng viên đạt được sự hài lòng của các cơ quan doanh nghiệp, đặc biệt là khi làm việc tại các công ty nước ngoài.

ở Đại học FPT, dù học bất cứ ngành nào, sinh viên đều được đào tạo về kỹ năng mềm. Trường có hẳn một tổ bộ môn để dạy toàn bộ sinh viên các kỹ năng cần thiết ngay trong chương trình chính khóa.

“Lần đầu tiên phỏng vấn ở một công ty nước ngoài, mình được tuyển vào làm ngay vì anh Giám đốc thấy mình tự tin, thuyết trình tốt. Sau 2 tháng thử việc thì được nhận luôn vì khả năng làm việc nhóm và hòa nhập văn hóa công ty cao. 2 bạn khác có năng lực chuyên môn tương đương lại không được kí hợp đồng chính thức vì không biết cách trình bày, cũng chưa biết cách quản lý thời gian, làm việc nhóm. Những điều này mình được dạy ở trường rồi, đến khi ra trường mới biết đây là một lợi thế”, Nhật Minh, cựu SV Đại học FPT kể lại.

Đào tạo song song 2 ngoại ngữ

Ngoại ngữ vẫn đang là điểm yếu của đại bộ phận cử nhân tốt nghiệp đại học.Tại ĐH FPT, việc học bằng toàn bộ giáo trình tiếng Anh và thường xuyên được học, trao đổi tương tác với giáo viên nước ngoài là môi trường tốt để sinh viên phát triển khả năng ngôn ngữ. Ngoài ra, SV còn được học thêm tiếng Nhật hoặc tiếng Trung để khi ra trường có trong tay lợi thế 2 ngoại ngữ.

Đặc biệt, trường còn thiết kế riêng các chương trình để SV đi nước ngoài học tập hàng năm. Với mạng lưới 60 trường đối tác trên 23 quốc gia, SV Đại học FPT có thể chọn chương trình học ở nước ngoài phù hợp với mình, từ đó tăng khả năng ngôn ngữ lẫn vốn sống. Đây cũng chính là điểm doanh nghiệp đánh giá cao và đưa Đại học FPT vào danh sách nguồn tuyển dụng chất lượng, yêu thích của mình.

Năm 2018, Đại học FPT tuyển sinh các chuyên ngành:Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Khoa học máy tính, Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn, Kinh doanh quốc tế, Truyền thông đa phương tiện, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Thiết kế đồ họa.
Kỳ thi sơ tuyển đợt 2 của ĐH FPT diễn ra vào ngày 15/7. Thí sinh đạt 21 điểm trở lên tổng ba môn thi THPT (đã bao gồm điểm ưu tiên) hoặc tổng điểm trung bình 3 môn trong hai học kỳ cuối THPT (xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại Trường ĐH FPT) đủ điều kiện miễn thi kỳ thi sơ tuyển của trường

>> ĐH FPT công bố điểm chuẩn đại học năm 2018

Thanh niên

Ý kiến

()