Chúng ta

Sinh viên Đà Nẵng 'mục sở thị' trình diễn công nghệ của FPT Software

Thứ ba, 4/10/2016 | 17:59 GMT+7

Gần 600 sinh viên Đà Nẵng đã được trải nghiệm các công nghệ Robotic, IoT, Cloud, Big Data thông qua các ứng dụng do các chuyên gia công nghệ của FPT Software nghiên cứu và phát triển.

Sáng ngày 30/9/2016, Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) phối hợp với trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng tổ chức Ngày Công nghệ FPT Software 2016 (FPT Software Tech Day 2016). Sự kiện thu hút sự quan tâm của gần 600 sinh viên từ các trường trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng.

Ông Hoàng Việt Anh, Tổng Giám đốc FPT Software chia sẻ: “Trong thời gian vừa qua, FPT Software đã đầu tư rất nhiều công sức và tiền của xây dựng năng lực chuyên sâu về công nghệ. FPT Software mong muốn chia sẻ những kết quả đạt được và lộ trình sắp tới của Công ty với các bạn sinh viên để có thể hợp tác trong tương lai”.

Ông Trần Huy Bảo Giang, Giám đốc công nghệ FPT Software đã chia sẻ  định hướng công nghệ mà FPT Software đang theo đuổi, đó là công nghệ Robotic, IoT, Cloud, Big Data thông qua các ứng dụng do các chuyên gia công nghệ của FPT Software nghiên cứu và phát triển.

Trình bày về Công nghệ Cognitive Computing, ông Bùi Kiên Cường, hiện đang làm trong đội công nghệ của FPT Software cho biết: “Công nghệ Cognitive Computing/AI là những hệ thống có khả năng học hỏi ở qui mô nhanh và sâu, luận giải có mục đích và tương tác với con người thông qua ngôn ngữ tự nhiện. Công nghệ này đang tạo ra một cơn bão trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Bằng công nghệ học sâu, AlphaGo của Google đã đánh bại nhà vô địch Lê Se-dol trong môn cờ vây, hay IBM Watson đánh bại hai nhà vô địch Brad Rutter và Ken Jennings trong trò chơi đố chữ Jeopardy”.

Không nằm ngoài xu hướng chung, FPT Software cũng đang áp dụng trực tiếp những tiến bộ công nghệ này vào các bài toán rất thực tế cho các doanh nghiệp nhằm giúp họ phân tích các tập dữ liệu lớn, đặc biệt các tập dữ liệu chuỗi thời gian, để tìm ra các thông tin hữu ích nhằm phục vụ tốt hơn các khách hàng của họ. Hiện FPT Software đang ứng dụng Cognitive Computing/AI vào bài toán đỗ xe tự động cho một doanh nghiệp trong lĩnh vực Logistic tại Mỹ và bài toán tự động đếm số người đi vào cửa hàng từ camera an ninh với độ chính xác cao cho một doanh nghiệp bán lẻ lớn tại Việt Nam, ông Cường cho biết thêm.

f1-9352-1475548017.jpg

Anh Bùi Kiên Cường, (trước đây là Tiến sỹ bên Mỹ, có thời gian làm  IT trong Chính phủ Mỹ, làm việc  ở  Công ty  Amazon), đang trình bày về công nghệ  Cognitive Computing và ứng dụng  Rogo Alpha.

Với công nghệ Robotics/Smart Platform, FPT Software đã và đang hợp tác Softbank và Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ (IAE) để đưa robot mang tên NAO vào trong lĩnh vực dạy tiếng Anh tại Việt Nam. Các robot NAO sẽ hỗ trợ giáo viên tại Học viện Anh ngữ EQuest và Anh ngữ Việt Mỹ VATC trong các hoạt động lớp học như tương tác với các học viên, kiểm tra nghe nói và thực hành các tình huống giao tiếp, hướng dẫn các em nhỏ học tiếng Anh, phát âm chuẩn như người bản ngữ. Ngoài ra, FPT Software cũng đang phát triển các ứng dụng trên robot Pepper của Softbank để sử dụng robot này như một lễ tân tại văn phòng của Công ty ở Nhật Bản.

f2-4928-1475548017.jpg

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho các chuyên gia công nghệ FPT Software.

Ngoài ra, các sinh viên tham dự sự kiện cũng được trải nghiệm thực tế các ứng dụng như Rogo Alpha (một thiết bị trung tâm có khả năng tương tác với các thiết bị điện tử trong nhà); ADAS (hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn thông qua công nghệ cảnh báo và kiểm soát sớm các nguy cơ mất an toàn); OpenFPT (Chương trình của FPT hướng tới việc thúc đẩy chia sẻ và kết nối các công nghệ và kết quả nghiên cứu của FPT và các công ty thành viên ra ngoài cộng đồng. Hiện đã có một số công nghệ và kết quả nghiên cứu của FPT được mở cho cộng đồng như nhận diện đối tượng trong hình ảnh, nhận diện giới tính, xác định cảm xúc, chuyển đổi từ chữ ra âm thanh…).

Cũng tại FPT Software Tech Day 2016, các bạn sinh viên còn được giao lưu trực tiếp với các chuyên gia công nghệ của FPT Software và nhận nhiều phần quà hấp dẫn như: Đồng hồ Samsung Gear S2 Sport trị giá 6,5 triệu đồng, tai nghe, ổ cứng di động, ba lô FPT, áo FPT…

f3-3335-1475548017.jpg

Các chuyên gia công nghệ của FPT Software giao lưu với các bạn sinh viên Đà Nẵng.

Được biết, FPT Software đang hướng đến mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu vào năm 2020. Để đạt được mục tiêu này, bên cạnh các dịch vụ CNTT truyền thông, FPT Software sẽ đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển các dịch vụ/ giải pháp trên nên các công nghệ mới như IoT, Cloud, Big Data, Cognitive Computing, Robotics. Đồng thời, công ty cũng sẽ đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng để đạt quân số 30.000 người vào năm 2020, hiện công ty đang có khoảng 10.000 cán bộ, nhân viên. Riêng từ nay đến cuối năm 2016, công ty cần tuiyeern 1.500 người cho các mảng công việc liên quan đến các công nghệ như  IoT, Cloud, Mobility, Big Data, tự động hóa và các ngôn ngữ lập trình .net, C++, Java…

ICT News

Ý kiến

()