Chúng ta

Siemens sẵn sàng hợp tác với FPT trong đào tạo nguồn nhân lực số

Thứ năm, 25/5/2017 | 11:24 GMT+7

Trong buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chiều ngày 24/5, Chủ tịch kiêm TGĐ Siemens Joe Kaeser khẳng định Siemens sẵn sàng hợp tác với FPT đào tạo nguồn nhân lực để Việt Nam tham gia thành công vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Sáng ngày 24/5, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Siemens, ông Joe Kaeser đã thăm Làng phần mềm FPT F-Ville và Đại học FPT tại Hòa Lạc, mở ra cơ hội lớn cho FPT trở thành đối tác công nghệ toàn cầu của Siemens. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của ông Jeo Kaeser.

Ông Joe Kaeser rất ấn tượng về dịch vụ chuyển đổi số đang được FPT triển khai cho khách hàng Nhật Bản và mong muốn cùng FPT triển khai giải pháp số của Siemens tại một số thị trường trọng điểm của FPT.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp  Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Siemens (Đức), ông Joe Kaeser

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp  Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Siemens (Đức), ông Joe Kaeser

Nhân dịp này, FPT đã đề xuất Siemens thành lập phòng nghiên cứu và sáng tạo liên kết cho Việt Nam và Đông Dương, hợp tác đào tạo và phát triển lực lượng để triển khai nền tảng Cloud do Siemens phát triển (MindSphere) trên toàn cầu và triển khai một số dự án thử nghiệm trong mảng công nghiệp có sử dụng giải pháp MindSphere và PLM (Product lifecycle Management - Chu trình quản lý vòng đời sản phẩm) của Siemens.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Siemens Joe Kaeser ấn tượng về việc số hóa các nhà máy tại Nhật Bản và mong muốn cùng FPT triển khai giải pháp số của Siemens tại thị trường trọng điểm của tập đoàn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp  Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Siemens (Đức), ông Joe Kaeser

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Siemens (Đức) - ông Joe Kaeser. Ảnh: Tô Ngà.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình cho biết, hai bên đã nhất trí việc triển khai chương trình đào tạo số hóa. Dự kiến tháng 7 tới, nhân chuyến thăm cấp nhà nước của Thủ tướng tại Đức, hai bên sẽ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về đào tạo nguồn nhân lực số hóa với sự bảo trợ của Chính phủ.

Đáng chú ý, trong buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vào chiều ngày 24/5, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Siemens, ông Joe Kaeser đã khẳng định Siemens sẵn sàng hợp tác với FPT để đào tạo nguồn nhân lực, nhất là những người trẻ để Việt Nam tham gia thành công vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Trước đó, trong buổi gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Davos hồi tháng 1 năm nay, ông Joe Kaeser đã bày tỏ mong muốn có thể xây dựng một chương trình đào tạo cho các thực tập sinh và sinh viên của Việt Nam. Hiện Siemens đã có chương trình này dành cho hơn 2.000 thực tập sinh đến từ 48 quốc gia trên thế giới.

Ông Joe Kaeser đảm nhiệm vai trò Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Siemens từ năm 2013. Trong hơn 37 năm làm việc tại tập đoàn này, ông đã trải qua nhiều vị trí quan trọng như Giám đốc chiến lược, Giám đốc tài chính... Thực hiện mạnh mẽ các chương trình số hoá và tự động hoá của Siemens, ông Joe Kaeser từng cắt giảm hơn 10.000 nhân sự nhưng doanh thu vẫn tăng trưởng hơn 5 tỷ Euro kể từ khi ông lên nắm quyền.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Siemens TGD Siemens Joe Kaeserấn tượng về việc số hóa các nhà máy tại Nhật Bản và mong muốn cùng FPT triển khai giải pháp số của Siemens tại thị trường trọng điểm của tập đoàn

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Siemens TGD Siemens Joe Kaeserấn tượng về việc số hóa các nhà máy tại Nhật Bản và mong muốn cùng FPT triển khai giải pháp số của Siemens tại thị trường trọng điểm của tập đoàn. Ảnh: Tô Ngà.

Ngoài việc là lãnh đạo của Siemens, ông Joe Kaeser còn là Ủy viên Hội đồng quản trị của các tập đoàn hàng đầu nước Đức và Châu Âu như Allianz Deutschland, Daimler, NXP Semiconductor... Ông được tin tưởng giao các nhiệm vụ này dựa trên kinh nghiệm hàng chục năm trong lĩnh vực quản trị dự án và tài chính doanh nghiệp.

Ông Joe Kaeser cũng chính là người đã thúc đẩy mạnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Đức và trên thế giới, mở các phòng nghiên cứu về điện toán đám mây và thực hiện các chương trình nguồn lực công nghiệp số hóa tại Ai Cập, Ấn Độ, Trung Quốc và Singapore. Dưới sự thúc đẩy của ông, cách mạng công nghiệp 4.0 đã được đưa vào chương trình báo cáo hàng tuần của Chính phủ Đức.

Siemens là tập đoàn công nghiệp số 1 châu Âu, với doanh số 2016 là 79,6 tỷ Euro. Đây là tên tuổi lớn trong các ngành năng lượng, y tế, phần mềm... Hiện Siemens có hơn 350.000 nhân viên tại hơn 170 văn phòng trên toàn cầu. Cùng với General Electric, Siemens là một trong 2 tập đoàn công nghiệp đa ngành có ảnh hưởng lớn nhất thế giới hiện nay.

Tháng 7/2016, Siemens đã công bố việc triển khai MindSphere, hệ thống điện toán đám mây chuyên biệt cho các ngành công nghiệp, qua đó kết nối cơ sở hạ tầng vật lý với hạ tầng trên mây. MindSphere cho phép khai thác dữ liệu lớn từ hàng tỷ thiết bị thông minh. Hệ thống này giúp các tổ chức, doanh nghiệp hiểu biết sâu sắc hơn về tình hình hoạt động, qua đó có thể đưa ra các giải pháp tối ưu hóa kết quả kinh doanh và tiết kiệm hàng chục tỷ USD từ việc khắc phục sớm các sự cố.

ICT News

Ý kiến

()