Chúng ta

Phát hiện đơn vị cung cấp Internet giả mạo thương hiệu FPT Telecom

Chủ nhật, 29/4/2018 | 08:31 GMT+7

Chi nhánh Hưng Yên thuộc FPT Telecom vừa phát hiện trường hợp một doanh nghiệp mạo danh Viễn thông FPT cung cấp dịch vụ Internet tại địa bàn xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

FPT Telecom cho biết, mặc dù chưa cung cấp dịch vụ Internet tại địa bàn xã Xuân Quan, Hưng Yên nhưng FPT Telecom lại nhận được phản ánh về việc xuất hiện một đơn vị mang tên Viễn thông Xuân Quan đang cung cấp Internet FPT cho khách hàng tại đây. 

image002-7453-1524875716.jpg

Ảnh chụp bản hợp đồng từ đơn vị Viễn thông Xuân Quan sử dụng thương hiệu của FPT Telecom.


Đơn vị này có đại diện đứng tên ký kết hợp đồng là Lê Ngọc Tú đã tự đầu tư cáp, tập điểm, bộ chuyển đổi, bộ phát Wi-fi và triển khai theo mô hình cáp quang AON để bán dịch vụ Internet cho khách hàng. Bằng cách thuê cột từ Hợp tác xã Xuân Quan, ông Tú thuê người triển khai, bảo trì và bán hàng tới dân khu vực dưới tên thương hiệu FPT. Khi liên hệ với số điện thoại trên tờ quảng cáo mời lắp dịch vụ, một người tên Hiếu bắt máy và người này khẳng định gói mạng của FPT với giá cước thấp nhất là 165.000 đồng.

Vừa qua, đại diện FPT Telecom chi nhánh Hưng Yên đã mời ông Tú lên làm việc tại Văn phòng giao dịch Văn Giang. Tại đây, ông Tú cương quyết khẳng định không sử dụng hình ảnh FPT trong bán hàng và cam kết mình đang làm đúng theo quy định của pháp luật trong kinh doanh tại địa phương. Tuy nhiên, phụ lục hợp đồng thu thập được từ nhà dân do Viễn thông Xuân Quan ký kết có nhiều dấu hiệu chỉnh sửa từ phụ lục gốc của FPT Telecom như: "hợp đồng số…/FTEL" ; "tên gói dịch vụ FIBER ME", hay website đăng ký thông tin khách hàng "member.fpt.vn (điều 3.8 )"….

Khách hàng tại đây khi được hỏi cũng khẳng định được ký hợp đồng mạng Internet FPT nhưng chất lượng rất chậm trong khi đó FPT Telecom chưa có hạ tầng tại địa điểm này. Điều này đã làm mất niềm tin nơi khách hàng và ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín cũng như thương hiệu của FPT.

Theo phải ánh của FPT Telecom, khi nhân viên của FPT Telecom đến thu thập thông tin làm rõ tại khu vực xã Xuân Quan đã bị ông Tú hăm dọa do "đụng chạm" hoạt động kinh doanh của đơn vị này.

Theo Khoản 1, Điều 16 Luật Viễn thông quy định thì người sử dụng dịch vụ viễn thông sẽ không được sử dụng cơ sở hạ tầng viễn thông của doanh nghiệp viễn thông để kinh doanh dịch vụ viễn thông. Hiện tại, FPT Telecom đã thu thập bằng chứng và gửi thông tin báo cáo vụ việc lên các cơ quan chức năng của Bộ TT&TT và Sở TT&TT Hưng Yên xem xét giải quyết.


>> TGĐ FPT Telecom muốn đưa Truyền hình FPT trở thành số 1 Việt Nam

ICT News

Ý kiến

()