Chúng ta

Nữ sinh FPT được mệnh danh ‘bông hồng có gai’ trên sàn đấu Vovinam

Chủ nhật, 15/4/2018 | 14:23 GMT+7

Theo đuổi đam mê võ thuật từ khi học phổ thông, nữ sinh của Đại học FPT được mệnh danh là “bông hồng có gai” trên sàn đấu khi sở hữu loạt thành tích ấn tượng.

Trần Thị Thư hiện là chủ nhân của tấm huy chương vàng ở nội dung quyền Thập tự đơn nữ và Thập tự đồng đội nữ Giải vô địch Vovinam dành cho học sinh, sinh viên FPT 2017.

Trước đó, cô gái gốc Nam Định cũng để lại nhiều hình ảnh đẹp trên sàn đấu Giải vô địch Vovinam sinh viên toàn miền Bắc với tấm huy chương bạc.

Bỏ găng tay, giáp mặt hỗ trợ khi thi đấu, Thư khiến nhiều người bất ngờ bởi vẻ ngoài xinh xắn, nụ cười tươi rói và mái tóc ngang vai nữ tính. Hình ảnh này đối lập hoàn toàn với một nữ vận động viên luôn lăn xả, hết mình và can trường trên sàn đấu.

image003-3-8057-1523632667.jpg

Trần Thị Thư (trái) tạo thiện cảm với người đối diện bởi nụ cười dễ mến.

Nhiều người cho rằng võ thuật không phù hợp với phái yếu, nhưng Thư lại nghĩ khác. “Mỗi người phụ nữ hiện đại sẽ thể hiện một cá tính riêng. Cá tính ấy phải khác biệt so với người khác. Đối với mình, việc học võ không làm giảm đi sự nữ tính mà trái lại còn thể hiện cá tính một cách mạnh mẽ hơn. Mình thích điều ấy”, cô gái trẻ cho hay.

Thư yêu thích võ thuật, đặc biệt là Vovinam. Cô theo đuổi đam mê này từ khi còn học phổ thông. Thầy cô giáo, bạn bè và gia đình đều ủng hộ cô tập luyện và thi đấu võ thuật.

Thi vào Đại học FPT, nữ sinh gốc Nam Định “như cá gặp nước” bởi Vovinam là môn học thể chất chính khóa của tất cả sinh viên theo học ngôi trường này. Liên tục tham gia và đạt thành tích ấn tượng, Thư sớm trở thành gương mặt quen thuộc ở các giải đấu Vovinam do Đại học FPT tổ chức.

Hiện Trần Thị Thư đang theo học năm 2 Đại học FPT. Các bài tập giữa kỳ hay kỳ thi cuối khóa của sinh viên khối kinh tế thường kết hợp giữa kiến thức chuyên ngành, hiểu biết thực tế, kỹ năng làm việc nhóm và thuyết trình.

Do đó, ngoài đam mê võ thuật, Thư cũng dành nhiều thời gian học tập trên giảng đường như nhiều sinh viên khác. Tan học, nữ sinh gốc Nam Định thường cùng bạn bè đến thư viện tìm đọc tài liệu hoặc học nhóm.

Bên cạnh đó, nữ sinh 9x cũng là thành viên tích cực của câu lạc bộ (CLB) Vovinam và CLB Kinh doanh do sinh viên khối ngành kinh tế, Đại học FPT làm nòng cốt. Hàng ngày, Thư cùng các bạn trong CLB dành khoảng 2-3 tiếng buổi tối để trao đổi kiến thức về kinh doanh, lên kế hoạch tổ chức các hoạt động nội bộ hoặc sự kiện học thuật cho sinh viên.

Tuy bận rộn nhưng cô gái này không hề tỏ ra mệt mỏi. Thư cho biết: “Mình luôn cảm thấy yêu thích và có thể hoàn thành tốt các môn học chuyên ngành và hoạt động của CLB”.

Ngoài bảng thành tích đáng nể về võ thuật, Thư còn là sinh viên có điểm tổng kết cao nhất trường trong một học kỳ. Học kỳ gần đây nhất, Thư đạt danh hiệu sinh viên học tập và hoạt động phong trào xuất sắc nhất trường với 9,24 điểm học tập (trên tổng điểm 10) và 84,75 điểm phong trào (trên tổng điểm 100).

Chia sẻ về bí quyết cân bằng giữa việc học, luyện tập Vovinam và tham gia hoạt động CLB, Thư nói: “Nếu đã thích môn gì thì mình học rất nhanh và cũng dành nhiều thời gian cho môn học đó. Hàng ngày, mình tham gia sinh hoạt CLB 6h-9h. Đây cũng là lịch sinh hoạt chung của các bạn sinh viên khác. Sau đó, từ 9h30 đến 12h, mình dành thời gian để học bài trên lớp, đọc thêm tài liệu. Bí quyết quan trọng nhất của mình là sự tập trung”.

Nữ sinh “văn võ song toàn” cho rằng môi trường năng động tại Đại học FPT giúp cô thoải mái, tự tin trong học tập và hoạt động câu lạc bộ. “Mình chọn Đại học FPT vì ấn tượng với ngôi trường thân thiện, sôi nổi. Sau gần 2 năm học tập, ấn tượng ấy vẫn vẹn nguyên trong mình”, Thư chia sẻ.

Zing

Ý kiến

()