Chúng ta

Những người bạn thú vị đến từ FSchool: Tôi khác biệt và tôi muốn thế!

Thứ sáu, 24/4/2015 | 11:14 GMT+7

Mời bạn cùng gặp một số người bạn cùng độ tuổi teen có những niềm đam mê khác biệt. Nhờ võ và các môn thể thao, bạn ấy trở thành một teen nữ năng động và giàu cá tính đấy! 

Tạ Thùy Duyên - Cô gái vàng thể thao

Được nhận xét là “có duyên” với huy chương nhưng để đạt được thành tích 2 HCV Vovinam hội khỏe Phù Đổng - thành phố Hà Nội, Thùy Duyên đã khổ luyện và hy sinh thời gian vui chơi. Duyên tham gia tập cùng cả đội với thầy giáo mỗi buổi chiều trong tuần. Cuối tuần, khi các bạn về nhà với gia đình, Duyên ở lại trường tự đi tập thêm một mình theo đúng những chiến thuật được thầy dạy đội tuyển những ngày trong tuần. Mỗi khi tập luyện hoặc chạy bộ, Duyên phải mặc kèm áo mưa và áo khoác dày để ép 5 kg trong 3 tuần.

Bóng đá là cách cô bạn Thùy Duyên xả stress rất hiệu quả.

Bóng đá là cách cô bạn Thùy Duyên (bên phải) xả stress rất hiệu quả.

Trong trận chung kết tranh Vàng, Duyên bị chấn thương ở chân thuận nên lúc đấu không được hết sức. Năm ngoái, chân phải của cô bạn là lợi thế vì là chân thuận, chân dài hơn nên dễ dàng ghi điểm. Nhưng giải năm nay, lợi thế chân dài không còn mà thêm việc bị chấn thương. Duyên nói: “Thi đấu phải vậy mới xứng đáng nhận được huy chương. Khi đấu em không nghĩ gì nhiều chỉ cố gắng đấu hết sức và áp dụng bài học của thầy. Khi đó em nghĩ rằng thắng hay thua cũng không hối tiếc vì em đã cố gắng 100% sức lực”

Là người rất thích thể thao, các hoạt động thể thao dành cho học sinh nữ Duyên luôn có mặt đầy đủ. Như cầu lông là môn thể thao yêu thích của Duyên từ khi cô bạn còn nhỏ xíu hay các giải bóng đá trong trường và ngoài trường Duyên luôn tham gia nhiệt tình. Một đội bóng phối hợp với nhau, hết mình trên sân cỏ khiến cô bạn thấy rất thoải mái và xả stress rất hiệu quả.

Duyên chia sẻ bí quyết giành huy chương “không có gì đặc biệt” đó là giữ cho tinh thần thật thoải mái trên sàn đấu. Cả hai lần đến với Hội khỏe Phù Đổng toàn thành phố Hà Nội, Duyên luôn xác định đi thi đấu để thêm kinh nghiệm và hiểu biết chứ không quá đặt nặng thành tích. Duyên bộc bạch: “Kẻ thù của mình chính là bản thân mình. Tự vượt qua được nỗi sợ thì luôn tự tin chiến đấu trong mọi trường hợp”.

Lê Yến Nhung - người thổi hồn cho vỏ chai

“Không cần nói nhiều, học giỏi và ngang bướng là một sự nổi bật mà ai cũng nhìn thấy” là nhận xét của cậu bạn thân Trần Ánh Dương dành cho Yến Nhung. Rất sợ bị mang tiếng là mọt sách nên Yến Nhung chăm chỉ tham gia các hoạt động của trường và tự tổ chức các hoạt động riêng trong đó có Quỹ Vỏ Chai.

Quỹ Vỏ Chai được thành lập bởi một nhóm sinh viên Đại học FPT, với mong muốn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của mỗi cá nhân, thông qua hoạt động thu gom và tái chế chai nhựa. Số tiền thu được từ hoạt động tái chế dùng để giúp đỡ những cá nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội, và các hoạt động phát triển cộng đồng. Nhận thấy sự khả thi và thú vị của dự án, Yến Nhung và các bạn đã “kéo về” FSchool để cùng thực hiện.

Yến Nhung (áo đen) cùng nhóm kêu gọi ủng hộ Quỹ Vỏ Chai từ các lớp.

Yến Nhung (áo đen) cùng nhóm kêu gọi ủng hộ Quỹ Vỏ Chai từ các lớp.

Yến Nhung tâm sự: “Qũy Vỏ Chai có chút gì đó hay ho, gần gũi nhưng cũng có chút xa vời. Bởi mỗi khi nhìn thấy chai, lọ, đầu em lập tức hiện lên những hình ảnh tái chế chúng, hay thậm chí là hình ảnh… em đang đi bán “đồng nát”. Bởi nó khiến em luôn phải đưa mắt nhìn xung quanh các bạn để tìm kiếm người bạn đồng hành – chai lọ mỗi khi ăn cơm tại nhà ăn. Nó gần gũi, luôn ở xung quanh ta như trận đấu bóng đá, đi ăn, đi chơi… Và chính bởi sự hiện diện ấy khiến đầu em lúc nào cũng mơ mộng hão huyền rằng một ngày gần nhất vỏ chai được mọi người tận dụng hơn nữa, thậm chí là trở thành người bạn “hữu ích”, không chỉ còn là để đựng nước, không chỉ của riêng em, của các cô thu mua sắt vụn, của Quỹ Vỏ Chai mà là của tất cả mọi người”

Dáng người nhỏ bé nhưng khi đi đến đâu kêu gọi ủng hộ Quỹ Vỏ Chai cô nàng đều thu hút sự chú ý của mọi người với giọng nói to, rõ ràng. Tính đến nay Quỹ mới thành lập được 4 tháng nhưng đã Quỹ Vỏ Chai của FSchool đã có đóng góp đáng kể: thu gom được gần 200 vỏ chai, tái chế được gần 20 sản phẩm thành những đồ trang trí đáng yêu.

Bên cạnh giấc mơ chai lọ, Yến Nhung luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè trong học tập và đi đầu trong phong trào “cùng tiến”. Cô bạn chủ động tìm đến các bạn học kém hơn để kèm cặp vì muốn cải thiện kiến thức của mình cũng như giúp các bạn tiến bộ. Hoạt động này được thầy cô và các bậc phụ huynh đặc biệt khen ngợi. Nhung kể “Nhìn điểm của mấy bạn được cải thiện mà còn vui hơn là điểm của mình cao, em mong muốn được tiếp tục hoạt động này, nhiều bạn sẽ chủ động tìm đến mình để hỏi bài hơn và tạo ra phong trào học tập sôi nổi tại trường”

Vũ Thị Diệu Linh - tàu ngầm hóa xe cứu thương

“Một con người trầm hết mức để nói ở bên ngoài nhưng bên trong thì phải nói là thiên biến vạn hóa”. Đó là đánh giá của rất nhiều FSchooler khác về cô bé “tàu ngầm” này. Diệu Linh kể rằng, dường như năm lớp 10 không ai biết đến sự có mặt của mình vì cô bạn thực sự ít nói. Trong các tiết học Phát triển cá nhân của trường THPT FPT, Diệu Linh thuộc nhóm người có tính cách "tàu ngầm" cùng 2 nhóm khác là "xe cứu thương" và "con hổ". Trong đó, xe cứu thương là nhóm gắn kết mọi người lại với nhau. Thường thì trong nhóm, xe cứu thương hay là những người lãnh đạo. Tàu ngầm là người giỏi nhưng thờ ơ, ngại dịch chuyển và ít muốn thể hiện mình.

Lên lớp 11, Diệu Linh bắt đầu ý thức được việc phải thay đổi bản thân và tận hưởng nhiều thứ hơn nên cô nàng rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường. Halloween 2014 là sự kiện đầu tiên Diệu Linh làm leader trang trí vì vậy gặp rất nhiều khó khăn từ việc quản lý đến lên ý tưởng thống nhất từ các thành viên. Nhưng cũng nhờ sự kiện này Diệu Linh gặp rất nhiều người và thấy mình bắt đầu cứng cáp hơn, học hỏi được nhiều thứ.

Diệu Linh (ngoài cùng bên trái) cùng các bạn trong 1 dự án “Chung tay bảo vệ Gấu”.

Diệu Linh (ngoài cùng bên trái) cùng các bạn trong một dự án “Chung tay bảo vệ Gấu”.

Diệu Linh tự nhận mình là mọt thợ chăm chỉ và chia sẻ hoạt động nhóm thực sự rất khó, có nhiều lúc bị áp lực vì trước giờ đều quen làm việc một mình. Gần đây, cô bạn tiếp tục làm leader trang trí cho tiệc Prom Blended Colors của FSchool và nhận được sự thích thú của người tham dự. Bên cạnh đó, Diệu Linh còn tham gia nhiều câu lạc bộ của trường như CLB Thiết kế F-design, CLB Truyền thông Typo radio, Quỹ Vỏ Chai để cùng sinh hoạt vui và cởi mở hơn nữa với các FSchoolers.

Diệu Linh chính là một trường hợp điển hình mà chương trình Phát triển cá nhân của trường THPT FPT đầu tư mạnh nhằm tạo điều kiện cho học sinh phát triển hài hòa, không chỉ biết duy nhất việc học văn hoá, mà còn có cuộc sống tinh thần phong phú, có thể chất và ý chí, có đạo đức và trách nhiệm xã hội. Teen FSchool được tạo môi trường thực hành và ứng dụng các kỹ năng, kiến thức được học. Các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ được tổ chức theo hình thức “vừa học vừa chơi”, giúp FSchoolers có cuộc sống sôi nổi, đồng thời có thể vận dụng, thiết lập các kỹ năng cá nhân, tăng tinh thần đoàn kết. Đây cũng là cơ hội để các bạn ấy tìm hiểu thêm các kiến thức về văn hoá, đời sống, trải nghiệm công việc thực tế như tổ chức sự kiện, làm các dự án xã hội, các công việc từ thiện, nâng cao trách nhiệm với cộng đồng…

Hoa Học Trò

Ý kiến

()