Chúng ta

Những bóng hồng như “dải lụa đào bọc trong lõi thép”

Chủ nhật, 8/3/2015 | 10:51 GMT+7

Đối với nữ giới làm trong ngành chứng khoán ví như là "dải lụa đào bọc trong một lõi thép”, đã chấp nhận làm trong lĩnh vực này thì phải mạnh mẽ, có lẽ đó là yếu tố tạo nên thành công cho phái nữ trong lĩnh vực chứng khoán.

Những câu chuyện, những chia sẻ, những người phụ nữ cùng có một đam mê mang tên “chứng khoán”. Các chị em nói gì về công việc của họ?

d-mwgg-1652-1425773155.jpg
 

Chị Nguyễn Thị Phương Chi, Giám đốc Tư vấn Quản trị Doanh nghiệp CTCK FPT: “Vất vả của nghề tư vấn là hay phải đi công tác xa!”

Mình đã đam mê chứng khoán từ khi còn là sinh viên. Năm 1998, sau khi tốt nghiệp khoa Tài chính ngân hàng trường đại học Kinh tế quốc dân, minh đã thi tuyển vào Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội HNX.

Sau 2 năm học ở nước ngoài về thì mình làm việc ở CTCK FPT từ 2007 đến nay. Áp lực lớn nhất của mình là thường xuyên công tác ở tỉnh xa, tìm kiếm khách hàng và đi dài ngày. Đi công tác quá nhiều đôi lúc cũng cảm thấy mệt mỏi khi phải cân bằng giữa công việc và gia đình, chỉ sợ gia đình không ủng hộ, nhưng may mắn thay gia đình mình vẫn hỗ trợ và sắp xếp tạo điều kiện cho mình.

 
2nguyenthiphuongchi-giamdoctuv-5538-8214
 

Chị Nguyễn Thị Phương Chi, Giám đốc Tư vấn Quản trị Doanh nghiệp CTCK FPT .

Công việc tư vấn ngoài sự tận tâm còn phải tỉ mỉ và chi tiết, đó là những điểm mạnh hơn so với nam giới. Phái nữ trong ngành chứng khoán ngoài sức trẻ, nhiệt tình nhưng vẫn rất đam mê, thực sự công việc vất cả và áp lực.

Tuy nhiên các bạn nữ chăm sóc khách hàng rất tốt, thuyết phục khách hàng thường tốt hơn các anh. Chị em vẫn phải gánh vác công việc gia đình.

Mình mong rằng anh em hiểu và cảm thông nhất là chị em làm trong ngành chứng khoán, chuyên môn là tư vấn hay phải đi công tác xa thì cũng mong các anh hiểu và chia sẻ với mình.

Chị Phùng Thị Thanh Hà, Phó tổng giám đốc CTCK MBS: “Đối với phụ nữ làm chứng khoán thì cần phải có một tinh thần thép”

Kỷ niệm khá sâu sắc với tôi là giai đoạn hợp nhất tái cấu trúc MBS. Một thương vụ hợp nhất CTCK đầu tiên trong lộ trình tái cấu trúc các CTCK tại Việt Nam. Vậy làm thế nào để không ảnh hưởng đến giao dịch của khách hàng? Trong khi thứ 6 là ngày cuối cùng hoạt động của công ty cũ, thứ 2 tuần kế tiếp công ty mới cũng phải đi vào hoạt động ngay.

Trong 2 ngày nghỉ cuối tuần toàn bộ cán bộ nhân viên công ty đã cùng với Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, trung tâm lưu ký và hai sở giao dịch đã cùng nhau đồng tâm hiệp lực làm việc từ sáng đến khuya để thực hiện các công đoạn chuyển giao.

3phungthithanhha-photonggiamdo-1713-5743

Chị Phùng Thị Thanh Hà, Phó tổng giám đốc CTCK MBS.

Và cuối cùng chúng tôi đã đảm bảo được mọi hoạt động giao dịch trong ngày thứ 2 ổn định. Sự hỗ trợ của cán bộ nhân viên công ty và cơ quan quản lý đã để lại cho tôi những ấn tượng rất sâu sắc. 

Đối với nữ giới làm trong ngành chứng khoán ví như là “dải lụa đào bọc trong một lõi thép”, đã chấp nhận làm trong lĩnh vực này thì phải mạnh mẽ, có lẽ đó là yếu tố tạo nên thành công cho phái nữ trong lĩnh vực chứng khoán.

Với riêng tôi, mỗi khi khó khăn tôi lại quay về với gia đình, tìm thấy niềm vui từ bọn trẻ, mọi lo âu, mọi stress lại được giải tỏa”.

Vũ Lan Anh, Chuyên viên Môi giới CTCK VNDirect: “Mình chưa bao giờ hối tiếc vì đã chọn chứng khoán!”

4vulananh-chuyenvienmoigioictc-9987-9987

Vũ Lan Anh, Chuyên viên Môi giới CTCK VNDirect.

Mình đã tham gia TTCK được 6 năm. Ban đầu người nhà mình cũng không hiểu về nghề môi giới chứng khoán nên nhìn mình với con mắt rất e dè. Sau một thời gian thì mọi người cũng đã hiểu dần và thông cảm.

Kỷ niệm với nghề môi giới, nhà đầu tư khi thua lỗ rất cáu gắt và bực mình với mình cũng làm mình mệt mỏi, nhưng mình cũng phải mềm mỏng để phân tích giúp họ để họ có những quyết định chính xác hơn cho lần giao dịch tiếp theo. Mặc dù áp lực với nghề nhưng mình chưa bao giờ hối tiếc vì đã chọn chứng khoán.

BizLIVE

Ý kiến

()