Chúng ta

Nhân viên FPT có thể đạt mức lương gần 3.500 USD/tháng

Thứ tư, 15/3/2017 | 09:29 GMT+7

Vừa qua, công ty công nghệ của Việt Nam và Nhật Bản đã cùng hợp tác trong việc nâng cao trình độ kỹ sư.

Theo đó, Công ty Toppan Forms Nhật Bản vừa bắt tay với FPT trong việc đào tạo, nâng cao trình độ kỹ sư công nghệ của Việt Nam. Theo thỏa thuận, trong vòng 3 năm, FPT sẽ gửi 100 kỹ sư đến Nhật Bản để tham gia khóa huấn luyện. Sáng kiến này được đưa ra trong bối cảnh Nhật Bản đang thiếu nhân công trầm trọng do tỷ lệ dân số già ngày một tăng cao.

fpts-FNHY-6364-1489541365.jpg

Lập trình viên tại Văn phòng F-Ville.

Tính riêng nhân lực ngành IT, theo ước tính của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, đến năm 2020 quốc gia này sẽ phải đối mặt tình trạng thiếu 369.000 kỹ sư công nghệ.

Công ty Toppan Forms chuyên về dịch vụ phát hành thẻ tích hợp, in ấn cũng như phụ trách việc số hóa các tài liệu.

Những kỹ sư Việt Nam được gửi sang bên Nhật để đào tạo cũng được hưởng mức lương giống như các đồng nghiệp nước sở tại khoảng 300.000 yen đến 400.000 yen (tương đương 2.610 USD đến 3.480 USD) mỗi tháng. Nhóm kỹ sư đầu tiên sang Nhật bao gồm 8 người.

Công ty Toppan Forms tin tưởng rằng Việt Nam sẽ là đối tác lý tưởng bởi "Người Việt Nam có tính cần cù, chịu khó học hỏi để cải thiện kỹ năng". Hơn thế nữa việc tìm kỹ sư lành nghề ở Việt Nam dễ dàng hơn so với ở Trung Quốc hay Ấn Độ bởi thung lũng Silicon đã thu hút lượng đông đảo nhân tài của các quốc gia này.

Những kỹ sư được chọn đi đào tạo đòi hỏi cần phải có kỹ năng giao tiếp với khách hàng và đồng nghiệp, do đó họ cần phải thành thạo tiếng Nhật, tương đương với trình độ N3 (có tất cả 5 cấp độ).

Về phía FPT, công ty sẽ chịu trách nhiệm tuyển dụng các kỹ sư tốt nghiệp đại học trong nước sau đó đào tạo những kỹ năng lập trình cơ bản cho họ. Dự kiến, chương trình đào tạo này sẽ kéo dài trong vòng 9 tháng. Sau đó, những kỹ sư này sẽ được gửi sang công ty Toppan Forms Operation tại Nhật Bản để tiếp tục đào tạo trong vòng một tháng.

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo các kỹ sư Việt Nam sẽ được công ty Toppan Forms giao nhiệm vụ. Trong khi làm việc, họ sẽ vẫn tiếp tục học hỏi kinh nghiệm và kỹ năm mới.

>> Xe tự hành đưa FPT Software đến mốc tỷ USD

Người điều hành

Ý kiến

()