Chúng ta

Người FPT gửi gắm nỗi niềm trong nhạc chế chặt cây xanh Hà Nội

Thứ năm, 26/3/2015 | 14:35 GMT+7

Bài hát chế “Mái trường mến yêu” do người FPT sáng tác cũng là một cách hay để nhìn lại vụ chặt cây xanh Hà Nội và hiểu nỗi lòng chung của người dân.

Mấy ngày qua, dư luận dậy sóng vì đề án cải tạo, thay thế cây xanh đô thị trên địa bàn Hà Nội với viễn cảnh “khủng khiếp” là 6.700 cây xanh trên các tuyến phố chính của thủ đô sẽ bị chặt hạ. Rất may, hiện nay kế hoạch chặt hạ hàng loạt cây xanh này đã bị dừng lại, tuy nhiên, người dân vẫn rất lo lắng và bức xúc về cách làm việc thiếu trách nhiệm cộng đồng trong vụ việc này. Một thành viên mạng lên tiếng: “Sẽ cố gắng theo dõi xem có ai phải chịu trách nhiệm không”.

Trong vụ việc này thì những người FPT cũng đóng góp tiếng nói riêng bằng một clip nhạc chế nói lên được nỗi niềm chính đáng của người dân. Bài nhạc chế từ ca khúc “Mái trường mến yêu” có lúc êm dịu, nhẹ nhàng nhưng chủ yếu là những giai điệu thể hiện sự trăn trở day dứt cho rất nhiều gốc cây xanh bị đốn hạ trước kia và nguy cơ tiềm ẩn sau này: “Ôi mừng vui khi thấy tin dừng ngay đốn cây, nhưng nghìn cây đã mất vì tinh thần làm như máy. Rồi sợ đến một hôm, im lìm lại… chơi tiếp luôn, khi mà gạo đã thành cơm xong rồi hô biến nha”.

Bài nhạc chế dân dã nhưng chân thật của hai thành viên đến từ FPT Telecom (anh Phan Phước Nhật) và FPT Software (chị Phạm Bích Hiền) cũng là một cách hay để nhìn lại vụ chặt cây xanh hàng loạt thời gian qua.

Bạn có thể xem video clip dưới đây:

ICTNews

Ý kiến

()