Chúng ta

Người FPT dành 1,2 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

Chủ nhật, 19/11/2017 | 11:13 GMT+7

Từ ngày 14 đến 18/11, chương trình thiện nguyện FPT - Ngàn tấm lòng đã dành những phần quà nghĩa tình đến tận tay đồng bào chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai, lũ lụt tại các tỉnh Hòa Bình, Khánh Hòa, Phú Yên và Huế với tổng giá trị gần 1,2 tỷ đồng.

Đợt cuối tháng 10, đầu tháng 11 vừa qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và đặc biệt là cơn bão số 12, nhiều địa phương trên cả nước đã phải gánh chịu những thiệt hại to lớn về người và tài sản. Nhằm chia sẻ những mất mát với người dân sau bão lũ, đoàn thiện nguyện FPT đã trực tiếp đến trao quà cho đồng bào các vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên cả nước.

Tại khu vực miền Trung, ba tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên và Thừa Thiên - Huế là các địa phương đã chịu nhiều mất mát sau khi cơn bão số 12 (bão Damrey) đi qua. Tổng số 1800 phần quà nhu yếu phẩm gồm gạo, dầu ăn, mì tôm, đường, bột giặt, mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng cùng 30 con bò đã được trao tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phần nào giúp người dân ổn định cuộc sống.

Trong ngày 14/11, đoàn đã đến thăm bà con xã Ninh Sơn (Ninh Hòa, Khánh Hòa). Theo ông Phạm Minh Long, Chủ tịch UBND xã Ninh Sơn, toàn xã có 2 người chết, 3 người bị thương, 70 căn nhà sập hoàn toàn, 59 nhà bị hư hỏng nặng và 82% nhà trong xã bị tốc mái.

fpt-6009-1511064146.jpg

FPT tiếp thêm động lực cho người dân vùng lũ.

Tương tự, tại các xã Vạn Khánh - Vạn Phước - Vạn Long (Vạn Ninh, Khánh Hòa), cơn bão mạnh chưa từng có đã khiến hầu hết các gia đình chịu thiệt hại nặng nề, đặc biệt là các hộ sống nhờ đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản. Theo bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Chủ tịch UBND xã Vạn Long, xã có đến 2.080 nhà bị tốc mái nặng, 14 nhà sập hoàn toàn, 40 nhà hư hỏng nặng.

Tại các địa phương này, đoàn đã gặp gỡ và chia sẻ từng người dân, trao tận tay họ những món quà tuy nhỏ bé nhưng thiết thực cho cuộc sống người dân hiện nay. Tổng cộng 600 suất quà đã được trao tặng cho người dân tỉnh Khánh Hòa, nơi bão Damrey đổ bộ vào đầu tiên hồi tháng 11 vừa qua

Tiếp đó, ngày 15/11, đoàn tiếp tục hành trình cứu trợ sau bão đến 4 xã miền núi của huyện Đồng Xuân (Phú Yên) và chia sẻ thiệt hại với người dân nơi đây. Ngoài 300 phần quà nhu yếu phẩm, đoàn còn tặng 30 con bò trị giá 150 triệu đồng để người dân dần ổn định cuộc sống.

Ngày 18/11, đoàn tiếp tục đến với người dân vùng lũ tại các xã Quảng Hiền, huyện Quảng Điền, và xã Phong An, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) để trao 900 phần quà cho đồng bào nơi đây.

Trong đó, tại Hòa Bình, đoàn đến thăm và tặng quà cứu trợ cho hai điểm trường Nhạp thuộc Trường liên cấp (Tiểu học/ THCS) Đồng Ruộng (xóm Nhạp, xã Đồng Ruộng, huyện Đà Bắc) và điểm trường Lau Bai thuộc Trường Tiểu học Lau Bai (Vầy Nưa, Đà Bắc). Đây là các điểm trường bị vùi ngập trong bùn đất và gần như hư hỏng hoàn toàn về cơ sở vật chất. Đoàn cán bộ nhân viên FPT đã thăm hỏi, động viên và trao tặng tổng cộng 04 bộ máy tính, 02 máy in, tủ sách, tủ tài liệu, hệ thống ống dẫn nước cùng 460 bộ đồ dùng học tập, bánh kẹo cho các em học sinh với tổng trị giá 140 triệu đồng.

Theo bà Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, những món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của gần 30 ngàn người FPT ở 21 quốc gia với mong muốn cùng chung tay góp sức với hy vọng đồng bào vùng rốn lũ miền Trung sẽ sớm vượt qua cú sốc và sớm ổn định cuộc sống.

Nhiều năm qua, nhằm nuôi dưỡng lòng nhân ái của mỗi cán bộ nhân viên và lan tỏa trách nhiệm vì cộng đồng, người FPT đã thực hiện nhiều hoạt động hướng tới lợi ích xã hội như hiến máu nhân đạo, quyên góp từ thiện, hỗ trợ người dân bị thiên tai, bão lũ. Tính từ đầu năm 2017 đến nay, cán bộ nhân viên FPT đã đóng góp hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào các vùng lũ lụt trên cả nước. Trong đó riêng đợt này, tổng giá trị quà tặng cho các điểm trường và nhu yếu phẩm cho người dân là gần 1,2 tỷ đồng.

ICT News

Ý kiến

()