Chúng ta

Ngày 14/3 chốt danh sách dự thi ViOlympic cấp tỉnh, thành phố

Thứ bảy, 11/3/2017 | 09:02 GMT+7

Vòng thi cấp quận/huyện cuộc thi giải Toán, Vật lý qua mạng Internet - ViOlympic năm học 2016 - 2017 đã hoàn tất. Chuẩn bị cho vòng cấp tỉnh, thành phố sắp diễn ra, Ban tổ chức vừa thông báo những điểm các trường và thí sinh cần lưu ý.

Đến thời điểm hiện tại, các ca thi lại, các vòng 15, 16 ViOlympic Toán tiếng Việt diễn ra suôn sẻ, không xảy ra sự cố đáng tiếc nào. Theo kế hoạch của Ban tổ chức, thời gian tổ chức vòng thi cấp tỉnh/thành phố các nội dung ViOlympic Vật lý (vòng 9), ViOlympic Toán tiếng Anh (vòng 9) và ViOlympic Toán tiếng Việt (vòng 17, 18) lần lượt diễn ra trong các ngày 8, 9, 15 và 20/3.

Cùng với lưu ý về thời gian diễn ra các ca thi đối với từng nội dung ViOlympic Vật lý, ViOlympic Toán tiếng Anh và ViOlympic Toán tiếng Việt trong vòng thi cấp tỉnh/thành phố, Ban tổ chức cũng nêu rõ những điểm các cán bộ phụ trách công tác tổ chức và thí sinh cần lưu ý để chuẩn bị tốt cho vòng thi cấp tỉnh/thành phố sắp tới.

ictnews-violympic-2.jpg

Năm học 2016 - 2017 là năm thứ 9 cuộc thi ViOlympic dành cho học sinh được tổ chức.

Cụ thể, với cán bộ phụ trách tổ chức vòng thi cấp tỉnh/thành phố, các cán bộ phụ trách tạo mã thi cấp tỉnh/thành phố cần chính xác và kiểm tra trạng thái đóng mở của các mã thi đó.

Các Sở GD&ĐT sẽ quyết định số học sinh dự thi của mỗi khối lớp căn cứ vào kết quả vòng thi cấp quận/huyện và cơ sở vật chất của tỉnh. Các Sở GD&ĐT hoàn thiện và nộp cho Ban tổ chức danh sách thí sinh dự thi ViOlympic Toán tiếng Việt vòng thi cấp tỉnh/thành phố trước 17h ngày 14/3. Sau thời gian trên, Ban tổ chức sẽ không cập nhật vào hệ thống và học sinh sẽ không được dự thi.

Để chuẩn bị cơ sở vật chất cho vòng thi cấp tỉnh/thành phố, Ban tổ chức cuộc thi cũng đề nghị các cán bộ phụ trách tổ chức vòng thi kiểm tra đường truyền Internet; khuyến cáo sử dụng trình duyệt Google Chrome, Firefox, Cốc Cốc (cập nhật phiên bản mới nhất), Internet Explore phiên bản 11 trở lên và EDG để học sinh làm bài thi một cách tốt nhất. “Trong trường hợp máy tính có cài tiện ích mở rộng SBRO Safe Browsing, cần gỡ bỏ tiện ích này để bài thi được hiển thị tốt nhất.

Trường hợp xảy ra sự cố ngoài ý muốn, cán bộ của Hội đồng thi phải liên hệ ngay bộ phận hỗ trợ của Ban tổ chức trực tiếp qua tổng đài 1900636111 hoặc 0463.278.042 để được hỗ trợ xử lý sự cố.

Đối với các em học sinh, phải hoàn thành đầy đủ tất cả các vòng thi trước đó để đủ điều kiện tham gia vòng thi cấp tỉnh/thành phố. Riêng với ViOlympic Toán Tiếng Việt, theo lưu ý của Ban tổ chức, yêu cầu với bảng A là học sinh khối THPT phải hoàn thành vòng thi số 16 trước khi bước vào vòng thi số 17- cấp tỉnh/thành phố. Với bảng B, yêu cầu là học sinh phải hoàn thành vòng thi số 16 và vòng thi số 17 trước 0h ngày 20/3 để đủ điều kiện tham gia vòng thi số 18 - cấp tỉnh/thành phố.

Các thí sinh dự vòng thi cấp tỉnh/thành phố được mang các dụng cụ học tập gồm bút chì, com pa, thước kẻ, bút mực, bút bi, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản. Giấy nháp của thí sinh sẽ do Hội đồng thi phát.

Học sinh từ lớp 1 đến lớp 4 không được phép mang bất kỳ loại máy tính cầm tay nào vào phòng thi, không được sử dụng phần mềm giả lập máy tính cầm tay có sẵn trong máy tính hoặc trên mạng để hỗ trợ làm bài thi.

Tất cả thí sinh không được sử dụng các công cụ tìm kiếm (Google, Bing ...) để tìm trên Internet các bài toán tương tự để hỗ trợ làm bài thi. “Trong quá trình làm bài thi, nếu thí sinh rời khỏi màn hình bài thi để mở sang các trang khác thì hệ thống sẽ tự động khóa lại, thí sinh sẽ không thể thi tiếp”, Ban tổ chức nhấn mạnh.

Ngoài ra, trong những ngày tổ chức thi cấp tỉnh/thành phố cuộc thi ViOlympic năm học 2016 - 2017, chức năng thi tự do sẽ bị khóa trong khoảng thời gian từ 8h đến 17h; các thí sinh thi các vòng tự do chỉ thi được trong khoảng thời gian từ 18h hôm trước đến 7h sáng ngày hôm sau.

Cuộc thi giải Toán, Vật lý qua mạng Internet - ViOlympic năm học 2016 - 2017 được Bộ GD&ĐT và FPT chính thức phát động ngày 23/9/2016. Trong năm thứ 9 chương trình ViOlympic được tổ chức, Bộ GD&ĐT đã quyết định mở rộng thêm nội dung thi đối với môn Vật lý dành cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 trên toàn quốc, bên cạnh các phần thi Toán tiếng Việt và Toán Tiếng Anh. Đến nay, hệ thống ghi nhận có 25.657.662 thành viên đăng ký tham gia. 

ICT News

Ý kiến

()