Chúng ta

Muốn theo ngành An ninh mạng nên bắt đầu từ đâu

Thứ bảy, 25/7/2015 | 09:36 GMT+7

Ngành Quản trị hạ tầng an ninh mạng hiện đang là một xu thế mới và cần rất nhiều nhân lực dồi dào để phục vụ cho yếu tố bảo mật.

Với thực trạng các hacker đang tung hoành hiện nay, doanh nghiệp bắt buộc phải thận trọng hơn về bảo mật thông tin và đầu tư cho lĩnh vực này. Điều đó kéo theo nhu cầu nhân sự chất lượng cao cho bảo mật mạng cũng không ngừng tăng. Chính vì thế ngành “Quản trị hạ tầng an ninh mạng” hiện đang là một xu thế mới và cần rất nhiều nhân lực dồi dào để phục vụ cho yếu tố bảo mật nói trên.

33-6723-1437719250.jpg

Chuyên viên “Quản trị hạ tầng an ninh mạng” luôn phải làm bạn với server hàng ngày

Công việc của một Chuyên viên Quản trị hạ tầng an ninh mạng sẽ làm gì?

Công việc chính của một chuyên viên quản trị hạ tầng an ninh mạng là thiết kế, vận hành và theo dõi các hệ thống mạng an toàn và bảo mật, nắm được các kỹ thuật xâm nhập và các biện pháp phòng, chống tấn công của các hacker hiệu quả. Họ sẽ thiết kế và duy trì hệ thống tường lửa hay nhận dạng và sửa chữa các lỗ hổng trên hệ thống mạng của đơn vị, triển khai và giám sát hệ thống phát hiện tấn công.

Ngoài ra các chuyên gia này còn có thể khắc phục, bảo trì, xử lý các tình huống hỏng hóc về phần cứng, đảm bảo tính phục vụ thông suốt trong doanh nghiệp.

Làm sao để biết bản thân đam mê ngành này?

Để theo đuổi ngành học đang cần rất nhiều nguồn nhân lực ở Việt Nam này, các thí sinh cần xem bản thân mình có yêu thích khám phá, tìm hiểu các thiết bị di động, máy tính, laptop, đồ điện tử, thể hiện sự quan tâm đến các vấn đề, sự kiện an ninh mạng trong và ngoài nước hay không, cảm thấy có hứng thú khi nói về một vấn đề nào đó liên quan đến lĩnh vực công nghệ hay không. Đó là một số yếu tố cơ bản để xác định đam mê của bản thân với ngành Quản trị hạ tầng an ninh mạng.

Học “Quản trị hạ tầng an ninh mạng” ở đâu?

Học viện Mạng và Phần cứng FPT Jetking là đơn vị trực thuộc Khoa Quốc tế Đại học FPT, là sự hợp tác giữa Đại học FPT và Học Viện Jetking Ấn Độ, học viện quốc tế số 1 tại Ấn Độ về Mạng và Phần cứng,  với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao cho tập đoàn FPT nói riêng và cho ngành CNTT Việt Nam nói chung.

22-8434-1437719250.jpg

Học viện FPT Jetking là nơi đào tạo “Quản trị hạ tầng an ninh mạng” có uy tín tại Việt Nam

Chương trình đào tạo tại FPT Jetking kéo dài trong 2 năm được thiết kế đặc biệt từ nền tảng kiến thức cơ bản đến chuyên sâu bao gồm: quản trị hạ tầng mạng máy tính cho doanh nghiệp, Cisco CCNA, Linux, an toàn – an ninh hệ thống mạng doanh nghiệp, hacker mũ trắng, lắp ráp máy tính bảng, sửa chữa phần cứng máy tính và điện tử, ảo hóa và điện toán đám mây. Tại FPT Jetking, các sinh viên được giảng dạy theo quy trình, giáo trình như Học viện Jetking đang đào tạo tại Ấn Độ. Đặc biệt, sinh viên sẽ được học 100% kiến thức chuyên ngành và không phải trải qua các môn thuộc giai đoạn đại cương.

Phương pháp đào tạo độc đáo SmartLab Plus được chuyển giao từ Ấn Độ sẽ giúp cho người học nắm vững kiến thức chuyên ngành với thời lượng thực hành chiếm hơn 60%, giỏi kỹ năng mềm và đủ khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh khi đối mặt với nhà tuyển dụng.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí khác nhau như: chuyên viên kỹ thuật máy tính và mạng, chuyên viên IT doanh nghiệp, chuyên viên quản trị hạ tầng an ninh mạng, chuyên viên giám sát bảo mật hệ thống mạng, chuyên viên thiết kế và thi công hệ thống mạng doanh nghiệp, chuyên viên cao cấp về hạ tầng ICT doanh nghiệp. Sinh viên ra trường cũng được đưa đến các doanh nghiệp trong và ngoài tập đoàn FPT để giới thiệu việc làm theo yêu cầu đặt hàng nhân lực CNTT chất lượng cao của doanh nghiệp.

Được biết trong mùa tuyển sinh 2015, Học viện Mạng và Phần cứng FPT Jetking dành 500 chỉ tiêu tuyển sinh trên cả nước cho tất cả các thí sinh tốt nghiệp THPT. Các thí sinh nhập học trong đợt này cũng sẽ nhận được ưu đãi “Tặng ngay tháng lương đầu tiên 7.000.000 sau khi tốt nghiệp”. Để nhận được ưu đãi này, các bạn thí sinh có thể đăng ký trực tuyến tại đây.

>> Nhân viên FPT Software bị hack thẻ Visa

Khám phá

Ý kiến

()