Chúng ta

Montblanc, Michael Kors, Guess ra mắt đồng hồ thông minh

Thứ bảy, 25/3/2017 | 22:04 GMT+7

Thị trường đồng hồ thông minh (smartwatch) tiếp tục đón nhận những tên tuổi trong làng đồng hồ truyền thống gồm Montblanc, Micheal Kors và Guess. Garmin đến Việt Nam.

Đồng hồ thông minh Michael Kors với kiểu dáng đồng hồ mặt tròn và dây kim loại truyền thống - Ảnh: Digital Trends

Đồng hồ thông minh Michael Kors với kiểu dáng đồng hồ mặt tròn và dây kim loại truyền thống - Ảnh: Digital Trends.

Sau khi thâu tóm Misfit Wearables năm 2016, Fossil Group đã đưa những công nghệ thiết bị đeo thông minh của Misfit áp dụng vào dãy sản phẩm của nhiều thương hiệu đang sở hữu, bao gồm cả Michael Kors. Do đó, không lạ lẫm gì khi thương hiệu này vừa trình làng dòng đồng hồ thông minh (smartwatch) Michael Kors Access với Access Grayson cho nam và Access Sofie cho phái nữ. 

Cả hai đều mang vóc dáng của đồng hồ truyền thống, và kiểu dáng thiết kế của Access Sofie vẫn mang tính đặc trưng "ánh hạt lung linh" của đồng hồ nữ Michael Kors. Cả hai có màn hình cảm ứng AMOLED, chip Snapdragon Wear 2100 và hệ điều hành Android Wear 2.0, tầm giá bán lẻ khoảng 350 USD.

Bộ đôi đồng hồ thông minh của Michael Kors cho nữ và nam - Ảnh: Digital Trends

Bộ đôi đồng hồ thông minh của Michael Kors cho nữ và nam - Ảnh: Digital Trends.

Bên cạnh đó, Michael Kors còn tung ra ứng dụng quản lý trên smartphone để tuỳ chỉnh cho đồng hồ Access.

Tương tự với thương hiệu thời trang Guess, trình làng dòng Guess Connect với hai phiên bản kiểu dáng và kích cỡ phù hợp cho nam và nữ. Guess Connect cũng dùng Android Wear 2.0, tương thích với cả smartphone Android lẫn iPhone (iOS), tuy nhiên, chưa có thông tin thêm về màn hình cảm ứng hay ứng dụng quản lý.

Bộ đôi đồng hồ thông minh của Guess cho nữ và nam - Ảnh: Digital Trends

Bộ đôi đồng hồ thông minh của Guess cho nữ và nam - Ảnh: Digital Trends.

Thương hiệu thời trang hạng sang dành cho doanh nhân nam Montblanc cũng trình làng đồng hồ thông minh Montblanc Summit với mặt kính sapphire, lấy cảm hứng từ bộ sưu tập đồng hồ cơ 1858 của mình. 

Montblanc Summit dùng Android Wear 2.0, không có GPS nhưng có microphone để gọi trợ lý kỹ thuật số Google Assistant. Tuy nhiên, pin 350 mAh chỉ giúp Summit "cầm cự" được sau một ngày sử dụng.

Đồng hồ thông minh Montblanc Summit - Ảnh: Digital Trends

Đồng hồ thông minh Montblanc Summit - Ảnh: Digital Trends

Giá Montblanc Summit cao hơn hẳn so với các sản phẩm trên, từ 890 USD đến 980 USD tuỳ dây da hay thiết kế. Dành cho những doanh nhân muốn "độc quyền" mặt đồng hồ, Montblanc có dịch vụ tạo riêng giao diện mặt đồng hồ từ nhà thiết kế theo chỉ định khách hàng với chi phí lên đến 16.000 USD.

Đồng hồ Garmin tiến vào thị trường Việt Nam

Vừa qua, thương hiệu đồng hồ thông minh Garmin hiện trong nhóm 3 thương hiệu dẫn đầu thế giới đã chính thức tiến vào Việt Nam. Xuất xứ từ Thuỵ Sĩ, có trụ sở tại Mỹ và nhiều quốc gia khác, Garmin lần đầu tiên bán lẻ qua kênh chính hãng được phân phối bởi FPT Trading tại Việt Nam sau một thời gian dài người yêu thể thao chỉ mua được qua các kênh "hàng xách tay".

Năm 2016, mảng thiết bị theo dõi hoạt động ngoài trời (Outdoor) và đo lường hoạt động thể dục (Fitness) chiếm gần 50% tổng doanh thu 3,019 tỷ USD của Garmin.

Đồng hồ cho người chạy bộ Garmin Forerunner .

Đồng hồ cho người chạy bộ Garmin Forerunner.

Ở lần ra mắt, Garmin giới thiệu 4 dòng sản phẩm gồm hai vòng đeo tay thông minh đo hoạt động thể dục Vivofit 3, Vivosmart HR, Vivosmart HR+ và Vivoactive cùng đồng hồ thông minh chuyên dụng cho người chạy bộ Garmin Forerunner 35.

Tuỳ theo nhu cầu sử dụng, các thiết bị trên không hoặc có tích hợp định vị GPS và cảm biến đo nhịp tim, tính toán calo tiêu hao, đo bước chân, khoảng cách,... kết hợp với ứng dụng trên smartphone để đưa ra các bài tập, theo dõi lịch tập luyện.

>> FPT Trading phân phối đồng hồ thông minh Garmin

Tuổi Trẻ

Ý kiến

()