Chúng ta

Mở công ty chi nhánh tại Nhật, Tinhvan Outsourcing muốn tăng trưởng 80%

Thứ bảy, 19/11/2016 | 14:10 GMT+7

Công ty CP Xuất khẩu phần mềm Tinh Vân Nhật Bản - công ty chi nhánh của Công ty CP Xuất khẩu phần mềm Tinh Vân (Tinhvan Outsourcing) vừa được khai trương. Doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm này đặt mục tiêu sẽ đạt mức tăng trưởng doanh thu 80% trong năm 2017.

Công ty CP Xuất khẩu phần mềm Tinh Vân - Tinhvan Outsourcing thuộc Tập đoàn Tinh Vân vừa chính thức khai trương Công ty chi nhánh tại Nhật Bản, với tên gọi Công ty cổ phần Xuất khẩu Phần mềm Tinh Vân Nhật Bản (Tinhvan Outsourcing Japan) vào hôm nay, ngày 18/11.

Văn phòng của Tinhvan Outsourcing Japan được đặt ở Tokyo - một trong những trung tâm kinh tế lớn của thế giới, có địa chỉ tại 1003, Tầng 10, Tòa nhà Aios Gotanda Ekimae, 1-11-1 Nishi-Gotanda, Shinagawa-ku, Tokyo 141-0031.

ictnews-khai-truong-tinhvan-xu-9738-5923

Lễ cắt băng khai trương Công ty chi nhánh tại Nhật Bản của Tinhvan Outsourcing diễn ra ngày 18/11.

Phát biểu tại lễ khai trương Tinhvan Outsourcing Japan, ông Hoàng Tô, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tinhvan Group cho biết, thị trường Nhật Bản đang đặc biệt thuận lợi cho các công ty làm gia công phần mềm của Việt Nam. Tuy chưa thể so sánh với Trung Quốc hay Ấn Độ về năng lực quản trị, hiệu suất và công nghệ, nhưng theo một nghiên cứu mới đây của Bộ Thương mại Nhật Bản, có tới 30% doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ mong muốn hợp tác với các công ty Việt Nam, trong khi con số này chỉ là 22% đối với Ấn Độ và 20% với Trung Quốc.

Cũng theo nhận định của ông Hoàng Tô, Việt Nam hiện mới chiếm được xấp xỉ 6% tổng doanh thu outsource từ Nhật Bản. FPT Japan đã rất thành công ở thị trường này với mức tăng trưởng cao trong 11 năm liên tục từ khi thành lập.

“Tham gia thị trường muộn hơn, Tinhvan Outsourcing Japan sẽ phải thiết lập một chiến lược cạnh tranh riêng. Theo đó, chúng tôi không chỉ chú trọng vào mảng offshore và cung cấp nhân công giá rẻ, mà sẽ mở thêm thị trường cho các giải pháp phần mềm vốn là thế mạnh của Tinh Vân. Không dễ dàng bán được trực tiếp những sản phẩm trọn gói cho một thị trường khó tính như Nhật, nhưng Tinh Vân hoàn toàn có thể tận dụng được nhiều kiến thức ngành đã tích lũy trong các dòng sản phẩm của mình để cộng hưởng với mảng gia công truyền thống”, ông Hoàng Tô chia sẻ.

Ông Nguyễn Ích Vinh, Tổng giám đốc Tinhvan Outsourcing, cho hay, ý tưởng mở văn phòng tại Nhật Bản đã được nhen nhóm từ những ngày đầu tiên khi Công ty xác định Nhật Bản là thị trường quan trọng trong kế hoạch phát triển dài hạn của doanh nghiệp mình.

“Chúng tôi đã thống nhất cần phải đầu tư mạnh vào thị trường rất tiềm năng này và việc thành lập công ty chi nhánh tại Nhật để khai thác tối đa việc kinh doanh trực tiếp với khách hàng được xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Tinhvan Outsourcing Japan sẽ là bước đệm chiến lược giúp chúng tôi gia tăng sức cạnh tranh cũng như tạo dựng uy tín, niềm tin tại thị trường vốn khó tính và nhiều thử thách này”, ông Nguyễn Ích Vinh nhấn mạnh.

Sau 6 năm phát triển thị trường Nhật Bản, hiện tại Tinhvan Outsourcing đã có danh mục khách hàng là những tập đoàn tầm cỡ hàng đầu của đất nước mặt trời mọc. Hiện doanh thu từ thị trường Nhật Bản chiếm khoảng 65% tổng doanh thu của Tinhvan Outsourcing, với tốc độ tăng trưởng đạt mức cao.

Bên cạnh đó, việc cải thiện các chính sách nhân sự, đầu tư đào tạo và khuyến khích nhân viên học tiếng Nhật và thi các chứng chỉ công nghệ quốc tế cũng nằm trong chiến lược của Tinhvan Outsourcing nhằm bổ sung nguồn nhân sự dồi dào từ Việt Nam qua Nhật làm việc trong những năm tới đây.

Sau khi hoàn tất việc ra mắt công ty chi nhánh tại Nhật Bản, Tinhvan Outsourcing dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng doanh thu 80% trong năm 2017 và giữ vững mức tăng trưởng 50% trong các năm tiếp theo cũng như sẽ thực sự trở thành đơn vị dẫn đầu của Tinhvan Group trong chiến lược Go Global.

Được thành lập năm 2006 và là một đơn vị thành viên, kế thừa những thế mạnh của Tinhvan Group, Công ty cổ phần Xuất khẩu Phần mềm Tinh Vân - Tinhvan Outsourcing đã và đang từng bước gây dựng vị trí của mình trong ngành gia công và xuất khẩu phần mềm Việt Nam và quốc tế với kinh nghiệm chuyên sâu trong việc triển khai dự án thuộc nhiều lĩnh vực và trên các nền tảng công nghệ khác nhau.

Sau 10 năm phát triển, triển khai dự án dựa trên các chuẩn quốc tế trong quản lý chất lượng và quản trị dự án như ISO 9001, ISO 27001 và CMMi Level 3, Tinhvan Outsourcing đã có được sự tin tưởng và tín nhiệm không chỉ của những khách hàng trong nước mà còn cả khách hàng quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Đức, Singapore, Nhật…

>> FPT Software cán mốc 200 triệu USD

ICT News

Ý kiến

()