Chúng ta

Lựa chọn FPT Play cho nhu cầu giải trí truyền hình trực tuyến

Thứ ba, 7/7/2015 | 17:05 GMT+7

Trên thị trường truyền hình trực tuyến OTT hiện nay ở Việt Nam, FPT Play của Công ty FPT Telecom không phải là duy nhất. Tuy nhiên, rất nhiều người chỉ lựa chọn ứng dụng này để thưởng thức các chương trình truyền hình qua internet. Tại sao lại như vậy?

FPT Play: Thích vì nhiều kênh, xem “mượt”, tiện dụng

Ngay từ đầu năm 2015, nhóm phát triển dự án FPT Play đã tiến hành chương trình khảo sát trên các khán giả của mình, nhằm tìm hiểu xem đâu là những yếu tố cốt lõi để người dùng gắn bó với ứng dụng truyền hình trực tuyến này.

4-1-8551-1436257643.jpg

Ứng dụng TV Online FPT Play (FPT Telecom) đã tạo ra bầu không khí sôi động, mới mẻ cho thị trường truyền hình OTT tại Việt Nam.

Mặc dù mỗi người có một ý kiến riêng, song tựu chung lại, những yếu tố gắn kết người dùng với FPT Play chính là các giá trị đã được nhóm phát triển định hướng ngay từ đầu, gồm: Nội dung phong phú và chất lượng, đường truyền ổn định, hỗ trợ đa nền tảng thiết bị (smartphone, tablet, TV thông minh, máy tính truyền thống). Qua đó, FPT Telecom có lý do để tin rằng con đường mà hãng đã chọn cho FPT Play là đúng đắn.

Anh Lê Mạnh Đạt (30 tuổi, kỹ sư CNTT) chia sẻ: “Cái thú khi dùng FPT Play là xem được trên nhiều nền tảng khác nhau, từ máy tính laptop, Smart TV cho tới smartphone hay tablet. Vậy nên nếu mình có di chuyển và thay đổi thiết bị thì cũng không ảnh hưởng gì cả. Có thể duy trì kênh ưa thích một cách dễ dàng”.

Trong khi đó, bạn Nguyễn Chí Dũng (sinh viên kỹ thuật năm thứ 3) bày tỏ: “Kênh giải trí video quen thuộc qua internet thường là YouTube của Google. Nhưng đây lại là dịch vụ nước ngoài, máy chủ đặt xa nên nhiều khi xem hay bị giật. Một số kênh video khác của Việt Nam thì mình thấy chất lượng không mấy phong phú. Vậy nên khi biết và dùng FPT Play được một thời gian thì mình đã gắn bó luôn với ứng dụng này. Xem nhanh, ổn định vì máy chủ ở trong nước, chẳng bị ảnh hưởng gì khi có sự cố đường truyền, mà nội dung thì bố trí hợp lý chứ không lộn xộn như những dịch vụ khác mình từng thử qua”.

FPT Play: Khác biệt nhờ nền tảng công nghệ hàng đầu

Kết quả khảo sát đã giúp tăng thêm đáng kể sự tự tin cho đội ngũ phát triển FPT Play, đồng thời khích lệ cả đội tiếp tục tối ưu hóa dịch vụ truyền hình trực tuyến đầy hứa hẹn này.

Ông Phan Thanh Giản, Giám đốc dự án FPT Play, bày tỏ: “Với thế mạnh là sở hữu hệ thống lưu trữ tổng hợp khổng lồ với công nghệ điện toán đám mây từ Fshare, cùng những nghiên cứu không ngừng nhằm thỏa mãn thị hiếu người dùng và phát triển công nghệ cao, FPT Play đang ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu của cộng đồng".

“Chúng tôi ý thức được rằng FPT Telecom là đơn vị cung cấp hạ tầng dịch vụ internet (ISP) hàng đầu Việt Nam và làm chủ công nghệ truyền dẫn dữ liệu trực tiếp qua internet (live streaming), nên dịch vụ FPT Play được đảm bảo truy cập xuyên suốt với tốc độ cao, ổn định. Bên cạnh đó, FPT Play đã không ngừng nỗ lực để đầu tư, phát triển hạ tầng và thỏa thuận hợp tác kinh doanh dịch vụ internet với các đối tác để đảm bảo băng thông, cung cấp chất lượng đường truyền tốt hơn, và kết quả cuối cùng là chính người tiêu dùng được hưởng lợi”, ông Giản khẳng định.

Vị lãnh đạo FPT Play đã chỉ rõ: “Dù đã giành được những kết quả nhất định và được ngày càng nhiều người sử dụng hơn, nhưng chưa một ngày nào FPT Play ngừng nghĩ tới việc mở rộng hợp tác với các đơn vị cung cấp hàng đầu khác để có thể tiếp tục đa dạng hóa nội dung, mang tới thêm nhiều kênh giải trí trong và ngoài nước cho người dùng FPT Play”.

Nhiều kênh giải trí phong phú dành cho khán giả, trong đó có những nội dung đặc biệt hấp dẫn như giải bóng đá Ngoại hạng Anh có bản quyền; đường truyền tốt, ổn định nhờ nền tảng công nghệ hàng đầu; lại hỗ trợ người xem trên nhiều thiết bị khác nhau, đó là những yếu tố làm nên sự khác biệt cho FPT Play, và khiến nhiều người dùng internet hiện nay trở thành “fan” của dịch vụ giải trí tuyệt vời này.

>> Dịch vụ của FPT Telecom lan tỏa khắp cộng đồng

Thanh Niên

Ý kiến

()