Chúng ta

Lựa chọn chương trình đào tạo CNTT chất lượng

Thứ tư, 4/4/2018 | 17:51 GMT+7

Nhiều sinh viên có dự định theo học trong lĩnh vực (Công nghệ Thông tin) CNTT lúng túng trước nhiều lựa chọn giữa khoá học ngắn hay dài hạn, chương trình trong nước hay nước ngoài. Vậy làm thế nào để đánh giá một chương trình đào tạo tốt?

CNTT hay nói rộng hơn là khoa học máy tính, vốn là ngành công nghiệp thay đổi không ngừng. Ngày nay, khi nhắc tới công nghệ thông tin người ta không chỉ nghĩ đến lập trình đơn thuần nữa, mà còn có những khái niệm mới lạ như Big data, Internet vạn vật, Điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo...Vì vậy những sinh viên có dự định theo học và làm việc trong lĩnh vực này cần lựa chọn cho mình một chương trình học bài bản và cập nhật liên tục.

photo-1-1522751025673164424216-7568-9896

Giáo trình học được cập nhật liên tục chính là thế mạnh của một chương trình học tốt.

Sinh viên cũng lúng túng trước muôn vàn các chương trình học ngắn hạn hoặc dài hạn, giáo trình trong nước hay nước ngoài. Thường những khoá học cấp chứng chỉ có lợi thế là thời gian học ngắn nhưng không trang bị cho sinh viên kiến thức để tiến xa hơn công việc lập trình cơ bản. Những sinh viên có nhu cầu phát triển sự nghiệp lâu dài trong ngành CNTT nên theo học chương trình dài hạn, có độ phủ kiến thức rộng hơn.

Ngoài ra giáo trình học được cập nhật liên tục chính là thế mạnh của một chương trình học tốt.

Áp dụng giáo trình chuẩn UK, chương trình học của Đại học Greenwich (Việt Nam) có những môn hàng đầu ngành như: IoT (Internet vạn vật), Bảo mật thông tin, Điện toán đám mây, Trí tuệ kinh doanh…đều là những lĩnh vực đang được quan tâm trên toàn cầu.

Chuyên ngành Công nghệ thông tin tuyển sinh theo hình thức xét tuyển hồ sơ trực tiếp: Tuyển thẳng với các thí sinh thỏa mãn một trong hai điều kiện sau: Điểm tổng kết lớp 11 hoặc học kỳ I lớp 12 > 6.5 điểm và điểm tổng kết lớp 11 hoặc học kỳ I lớp 12 môn Toán hoặc Anh Văn hoặc Tin học > 7.0 điểm; Đối với thí sinh không thuộc diện tuyển thẳng sẽ xét học bạ và phỏng vấn đầu vào.

Ngoài ra, những môn học nâng cao như Quản lý dự án CNTT (Managing a successful computing project) hay Professional practice (Kỹ năng nghề nghiệp) chính là lợi thế của sinh viên chuyên ngành CNTT Đại học Greenwich (Việt Nam) để tiến xa hơn trong sự nghiệp hoặc các bậc cao học sau này.

Lý Tùng Nam – Cựu sinh viên chuyên ngành CNTT Đại học Greenwich (Việt Nam) cho biết: Khi học tiếp Thạc sĩ và Tiến sĩ mình mới nhận ra 3 năm đại học được tiếp xúc với giảng viên và sinh viên quốc tế tại Greenwich (Việt Nam) là lợi thế lớn của mình. Chương trình học tập trung cao vào chuyên ngành, đi sâu vào phân tích, hoạch định và quản trị dự án CNTT là những kiến thức cần thiết để mình phát triển cao hơn nữa con đường sự nghiệp.

Tuổi trẻ

Ý kiến

()