Chúng ta

Lộ diện hai chàng thủ lĩnh tài ba của 'Đỉnh núi trí tuệ'

Thứ sáu, 30/1/2015 | 16:29 GMT+7

Vừa qua, trong lượt đấu vòng loại của cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ” - chương trình đồng hành cùng Violympic do Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) phối hợp cùng các Sở Giáo dục Đào tạo tổ chức, xuất hiện 2 thủ lĩnh đặc biệt với thành tích học môn Toán nổi “bần bật” và những câu chuyện đáng nể phía sau.

Toán học là động lực vượt lên tất cả

Tuan-kiet_1422603006.jpg

Với vai trò là đội trưởng Phạm Tuấn Kiệt đã cùng các bạn xuất sắc giành giải

Đó là trường hợp của em Phạm Tuấn Kiệt, học sinh lớp 9/6, đội trưởng đội chơi đến từ trường THCS Nguyễn Khuyến, thành phố Đà Nẵng. Bạn bè và thầy cô của cậu học trò này thường nhắc đến Tuấn Kiệt như một tấm gương nghị lực vượt qua bệnh hiểm nghèo để theo đuổi “giấc mơ toán học”.

Theo lời bác Phạm Chờ - bố của Tuấn Kiệt cho biết, Kiệt bị bệnh nhược cơ khi bước vào lớp 6, mỗi khi ngồi hoặc đứng lâu, chân em thường bị yếu và đi lại dễ ngã. Có những hôm ngồi ở lớp học, hai chân đau làm em không thể viết nổi được một chữ nào. Những lúc như vậy, nhờ sự động viên và giúp đỡ của thầy cô, bạn bè em lại vượt qua để tiếp tục đến lớp.

Trong vòng loại của cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ” vừa qua, Phạm Tuấn Kiệt mang trách nhiệm nặng nề là đội trưởng dẫn dắt các thành viên trong nhóm thi đấu. Dù đã chuẩn bị rất kỹ về sức khỏe và tâm lý, nhưng khi bước lên khán đài được 1 chút Tuấn Kiệt vẫn ngã khụy bởi cơn đau giằng xé. Tuy vậy, với tinh thần quyết tâm chinh phục bản thân và sự cổ động nhiệt tình từ cả khán phòng, Kiệt đã nỗ lực đứng lên để cùng các thành viên trong nhóm thi đấu và giành giải nhất, đưa đội thi của mình vào thẳng vòng Chung kết “Đỉnh núi trí tuệ” khu vực miền Trung.

Kiệt chia sẻ: “Các thành viên của đội em đều chuẩn bị cho kỳ thi Đỉnh núi trí tuệ, từ việc ôn tập kiến thức vững vàng, tìm hiểu kỹ luật thi đấu cho đến sẵn sàng về tâm lý bình tĩnh, tự tin. Với sự chuẩn bị đó, em tin chúng em sẽ có những quyết định sáng suốt và chiến thuật hợp lý cho kỳ thi sắp tới”.

Trận Chung kết “Đỉnh núi trí tuệ” đã được tổ chức thành công tốt đẹp tại thành phố Đà Nẵng, Tuấn Kiệt và đội thi của mình cũng đã xuất sắc giành chiến thắng tuyệt đối khiến gia đình, bạn bè và thầy cô quanh em quá đỗi tự hào.

Chàng thủ lĩnh đa tài

1-VRIX-JPG_1422603444.jpg

Hoàng Đức Thuận (ngoài cùng bên phải) thi đấu cùng các bạn trong đội tuyển

Liên tục giữ danh hiệu học sinh giỏi 8 năm liền, nắm trong tay hơn 10 giải nhất, nhì bộ môn Toán, Tin học cấp thành phố từ lớp 1 đến lớp 9 là những thành tích khiến không ít người phải nể phục tài năng và niềm đam mê của Hoàng Đức Thuận.

Cậu học sinh lớp 9A trường THCS Văn Lang, Tp. Việt Trì, Phú Thọ cùng đồng đội đại diện cho trường THCS Văn Lang (Phú Thọ) đã giành về cho trường giải nhất vòng loại cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ”, làm rạng danh cho mái trường đang theo học và nối dài thêm bảng thành tích cá nhân của mình.

Sắp tới, Hoàng Đức Thuận sẽ tiếp tục tham gia đội tuyển đi thi đấu tại Chung kết vùng cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ”. Thuận chia sẻ: “Trong một vài năm trước, trường THCS Văn Lang không có thành tích cao trong cuộc thi này, điều đó khiến cho không ít học sinh của trường mất niềm tin vào đội tuyển toán, nhưng trong năm nay, đội của em đã trở thành đội chiến thắng, phá tan sự lo lắng và gây dựng được niềm tin trong lòng nhà trường”.

Thuận đam mê Toán học và Tin học vì chúng mang lại cho cậu những sự thích thú riêng của mỗi bộ môn. Em thường sử dụng Internet hai giờ mỗi tuần để tra cứu thông tin, học trực tuyến và rất thích tự tìm hiểu cách sử dụng Internet.

“Mơ ước của em sau này là trở thành kỹ sư quân sự, chế tạo các loại vũ khí mạnh để góp phần gìn giữ đất nước và thỏa niềm đam mê nghiên cứu, ngoài ra em có một ước mơ nhỏ là trở thành nhà soạn nhạc thính phòng”, Đức Thuận tâm sự thêm.

Tuan-Kiet-2_1422602956.jpg

Cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ” đã trở thành một dấu mốc đáng nhớ của các em học sinh ở cấp THCS nói chung và của những cậu học trò nhỏ này nói riêng.

Có thể thấy rằng, cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ” đã trở thành một dấu mốc đáng nhớ của các em học sinh ở cấp THCS nói chung và của những cậu học trò nhỏ này nói riêng. Sau 3 năm tổ chức cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ”, hàng trăm tấm gương hiếu học đã được phát hiện, bồi dưỡng và chăm sóc về năng khiếu để từ đó vững bước trở thành những chủ nhân tương lai, gánh vác dựng xây đất nước.

Cuộc thi vừa là động lực để các em cố gắng hoàn thiện bản thân, vừa là động lực để các em chứng tỏ tài năng xuất sắc của mình. Hy vọng rằng, với sự hiếu học và nỗ lực vượt qua những khó khăn cuộc sống của những “thủ lĩnh” đầy bản lĩnh này sẽ trở thành những tấm gương sáng mãi để các bạn cùng trang lứa noi theo.

Thành tích “khủng” của Phạm Tuấn Kiệt giành giải Bạch Kim toàn quốc tại cuộc thi Toán Châu Á - Thái Bình Dương và được dự thi tại Singapore năm lớp 6. Đến lớp 8, cậu học sinh lớp 9/6 này giành cú đúp danh hiệu Vàng tại hai cuộc thi lớn là Olympic Toán Tuổi thơ toàn quốc tại Đắc Lắc và Violympic Toán tiếng Anh. Trong năm vừa qua, Kiệt cùng các bạn còn dành vé dự giải Toán trên Máy tính cầm tay cấp Quốc gia sau khi giành giải nhất cấp thành phố.

Tiền Phong

Ý kiến

()