Chúng ta

Lãnh đạo trẻ FPT Software Đà Nẵng chia sẻ kinh nghiệm làm với đối tác nước ngoài

Thứ năm, 27/10/2016 | 09:28 GMT+7

4 diễn giả là các kỹ sư CNTT, lãnh đạo trẻ FPT Software Đà Nẵng vừa chia sẻ kinh nghiệm làm trong các dự án với đối tác nước ngoài, cách thức phát triển nghề nghiệp cũng như cơ hội đi làm việc tại nước ngoài, trong sự kiện “FPT Leader Talk 2016”.

“FPT Leader Talk 2016” vừa được FPT phối hợp cùng trường Đại học Khoa học Huế tổ chức tại Huế là sự kiện thứ 19 của chuỗi chương trình giao lưu giữa lãnh đạo, các nhà quản lý trẻ của FPT với sinh viên các trường đại học trên toàn quốc nhằm mục tiêu khích lệ các bạn sinh viên hãy chấp nhận thử thách, nỗ lực theo đuổi đam mê để sớm đạt được thành công như những diễn giả của sự kiện.

Tại sự kiện này, 4 diễn giả là các kỹ sư CNTT, lãnh đạo trẻ của FPT Software Đà Nẵng gồm các anh: Bùi Anh Tuấn - Trưởng ban giải pháp công nghệ FPT Software Đà Nẵng, Lê Xuân Lộc - Phó giám đốc đơn vị chiến lược phần mềm BSI, Đặng Quang Đàn - Giám đốc trung tâm phần mềm số 77 và Nguyễn Nhật Quý - kỹ sư CNTT của FPT Software Đà Nẵng đã chia sẻ về kinh nghiệm làm việc trong các dự án với đối tác nước ngoài, cách thức để các bạn sinh viên phát triển nghề nghiệp cũng như cơ hội đi làm việc tại nước ngoài.

Theo anh Bùi Anh Tuấn - Trưởng Ban giải pháp công nghệ FPT Software Đà Nẵng, chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng với những bài toán rất mở, cơ hội dành cho các bạn sinh viên là rất nhiều.

10-1477364194-660x0-8695-1477489996.jpg

Ngày 22/10, FPT phối hợp với trường Đại học Khoa học Huế đã tổ chức chương trình “FPT Leader Talk 2016” dành cho 500 sinh viên. Chương trình nhằm giúp sinh viên tiếp xúc với nhiều lãnh đạo trẻ FPT, hiểu hơn về hoạt động của tập đoàn. Qua đó định hướng vững chắc về nghề nghiệp cho sinh viên sau khi ra trường để tìm kiếm được công việc phù hợp.

Từ kinh nghiệm có được trong 12 năm làm tại FPT, từng đi nhiều nước như Pháp, Nga, Singapore… và đã làm việc với những khách hàng lớn, anh Tuấn nhắn nhủ các bạn sinh viên: “Ngoài kiến thức chuyên môn thì ngoại ngữ là một trong những yếu tố quan trọng giúp các bạn sinh viên có cơ hội phát triển. Trong công việc, các bạn sinh viên hãy lựa chọn công việc nào mà mình có thể làm tốt nhất”.

Với Giám đốc Trung tâm phần mềm số 77 của FPT Software Đà Nẵng Đặng Quang Đàn, từ câu chuyện phát triển sự nghiệp của bản thân, anh Đàn đã tư vấn các sinh viên khoa CNTT, Điện tử viễn thông của Đại học Khoa học Huế “cần có sự đam mê và quyết tâm để đạt được thành công trong công việc”. Đây chính là những yếu tố đã giúp lãnh đạo trẻ này vượt qua vòng phỏng vấn chương trình kỹ sư cầu nối và thành công trong công việc.

Còn theo bạn Nguyễn Nhật Quý - kỹ sư CNTT của FPT Software Đà Nẵng, các bạn sinh viên ngoài việc học, hãy cố gắng đi thực tập tại doanh nghiệp vì “trăm nghe không bằng một thấy”.

Đại học Khoa học Huế và FPT Software Đà Nẵng đã có nhiều quan hệ hợp tác trong nhiều năm qua. Từ tháng 4/2015, lãnh đạo đơn vị đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác hướng nghiệp, đào tạo và tuyển dụng. “FPT Leader Talk 2016” dành cho các sinh viên Đại học Khoa học Huế được tổ chức trong khuôn khổ phối hợp thực hiện các hoạt động và đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa FPT và trường Đại học Khoa học Huế. Chương trình đã tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp xúc với nhiều lãnh đạo của FPT cũng như hiểu rõ hơn về qui mô, quy trình và hiệu quả hoạt động của FPT, qua đó định hướng vững chắc về nghề nghiệp và sau khi ra trường sẽ tìm kiếm được công việc phù hợp.

Đây cũng là dịp để công ty FPT tiếp cận với nguồn đào tạo chất lượng cao mà chính FPT đã tham gia nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển nguồn lực CNTT của Việt Nam.

FPT đã và đang nỗ lực hướng đến mục tiêu 100.000 người. Do đó, ước tính trong giai đoạn 2016 - 2020 FPT sẽ cần tuyển khoảng 50.000 nhân sự ở nhiều vị trí, từ sinh viên thực tập, quản lý tới lãnh đạo cấp cao trong các khối ngành kỹ thuật, công nghệ, kinh tế...

Trong đó, FPT Software, đơn vị thành viên của FPT, hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất. FPT Software hiện có khoảng 9.000 cán bộ nhân viên đang làm việc tại Việt Nam và các nước khác như Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Đức, Slovakia, Pháp, Anh, Hàn Quốc... Dự kiến, trong vòng 3 năm tới, FPT Software cần tuyển mới 20.000 nhân lực và 50% trong số đó là sinh viên các ngành CNTT và ngoại ngữ mới ra trường.

Bên cạnh nhu cầu tuyển dụng lớn, FPT và các đơn vị thành viên cũng luôn nỗ lực tạo ra một môi trường làm việc khác biệt. Tại FPT, mọi người được chấp nhận như họ vốn có, cả mặt mạnh, mặt yếu, cả điểm tốt và chưa hoàn thiện, đồng thời, tạo điều kiện tối đa để các thành viên được là chính mình, được thực hiện những hoài bão của mình.

Mới đây nhất, FPT đã được vinh danh trong Top 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam do Anphabe và Nielsen công bố dựa trên kết quả khảo sát các công ty của 24 ngành nghề khác nhau. Cũng theo công bố này, xét riêng trong ngành công nghệ phần mềm và thuê ngoài (IT Software/Outsourcing), FPT đứng ở vị trí số 2.

Cùng với việc tạo ra một môi trường làm việc khác biệt, tạo cơ hội tăng tiến cho các bạn trẻ, FPT và các đơn vị thành viên cũng luôn nỗ lực đào tạo các thế hệ nhân viên không ngừng học hỏi để theo kịp sự thay đổi liên tục của công nghệ. Hằng năm, FPT dành hàng chục tỷ đồng cho các chương trình đào tạo như đào tạo nhân viên mới, đào tạo cán bộ công nghê, đào tạo kỹ năng chuyên môn, đào tạo lãnh đạo kế cận. Năm 2015, Tập đoàn đã tuyển mới gần 5.000 cán bộ nhân viên, tăng 21,8% so với năm 2014 và chi 71,4 tỷ đồng cho các hoạt động đào tạo nội bộ.

>> 500 sinh viên Huế được diễn giả FPT truyền lửa

ICT News

Ý kiến

()