Chúng ta

Lần đầu tiên Việt Nam có hệ thống đào tạo thẩm mỹ cấp chứng chỉ quốc tế

Chủ nhật, 11/12/2016 | 21:58 GMT+7

Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc cấp chứng chỉ có giá trị quốc tế đầu tiên tại Việt Nam vừa được ra đời.

Ngày 10/12, tại Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic HCM (FPT Polytechnic), hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty ở TP HCM đã ra đời. Sự kiện đánh dấu việc FPT Polytechnic chính thức tham gia vào lĩnh vực đào tạo ngành nghề thẩm mỹ, làm đẹp.

poly-k-beauty-1-2315-8616-1481438935.jpg

Tại buổi lễ, đại diện đến từ FPT Polytechnic - ông Nguyễn Xuân Phong và đối tác Hàn Quốc đến từ ACE – ông Lee, Sung Yeob đã đã trao chứng chỉ cho hơn 30 học viên tham dự khóa đào tạo chuyên gia cao cấp tại TP HCM.

Đặc biệt, đại diện của Hiệp hội đào tạo làm đẹp Hàn Quốc (ACE) đã trao tặng 2 suất học bổng khóa đào tạo làm đẹp cao cấp tại Hàn Quốc, trị giá mỗi suất 4.000 USD cho 2 giảng viên của Poly K-Beauty đã hoàn thành xuất sắc khóa đào tạo, chuyển giao công nghệ tại cơ sở TP HCM.

poly-k-beauty-2-2315-7498-1481438935.jpg

Ông Nguyễn Xuân Phong - Giám đốc khối đào tạo Cao đẳng FPT Polytechnic - chia sẻ, lĩnh vực đào tạo liên quan đến nghề thẩm mỹ - làm đẹp tại Việt Nam đang ở giai đoạn đầu trong tiến trình hội nhập với các quốc gia có ngành công nghiệp làm đẹp phát triển.

Ở Việt Nam, tiêu chuẩn chung cho ngành đào tạo làm đẹp còn đơn giản, chưa cập nhật được các chương trình, tiêu chuẩn nghề quốc tế, trong khi đó nhu cầu người học và làm việc ngành này ngày càng tăng. Vì vậy, ông Phong cho rằng việc cung cấp dịch vụ, chương trình đào tạo nghề làm đẹp chuẩn mực quốc tế, giảng viên có kinh nghiệm và được huấn luyện có chứng chỉ đào tạo quốc tế trong lĩnh vực này còn thiếu so với mong muốn của người học.

"Đây là động lực để chúng tôi thực hiện liên kết với ACE, thành lập Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty với mục tiêu cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực có kiến thức tốt, kỹ năng giỏi, chuẩn mực dịch vụ và tâm hồn đẹp", ông Phong nói.

Đặc biệt, chương trình có màn giao lưu của ca sĩ Hariwon với 3 bài top hit đã làm nên tên tuổi của cô.

Đặc biệt, chương trình có màn giao lưu của ca sĩ Hariwon với 3 bài top hit đã làm nên tên tuổi của cô.

Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty hoạt động từ tháng 10/2016 do FPT Polytechnic hợp tác cùng ACE Hàn Quốc thành lập, đây là hệ thống đào tạo đầu tiên, duy nhất tại Việt Nam đến thời điểm này tổ chức đào tạo và cấp chứng chỉ phù hợp với tiêu chuẩn nghề quốc tế tại Mỹ, Úc, Canada, New Zealand, Nhật, Hongkong, Hàn Quốc, giúp người học nghề có đủ điều kiện hành nghề Làm đẹp tại các nước phát triển.

Hệ thống tuyển sinh đào tạo các nghề: Chăm sóc da và Spa (Skin care & Spa); Tạo mẫu tóc (Hair design), Trang điểm (Make-up), Làm móng nghệ thuật (Nail Art).

Chương trình đào tạo được thiết kế khoa học, giúp học viên tiếp nhận những kiến thức từ tổng quan đến chi tiết của thực tế nghề nghiệp.

Thời lượng thực hành chiếm hơn 90% trên các thiết bị, cơ sở đào tạo hiện đại chuẩn quốc tế. Giáo trình được chuyển ngữ từ tiếng Anh/Hàn sang tiếng Việt để học viên dễ dàng tiếp thu.

Chương trình học được tích hợp các kiến thức về Quản trị kinh doanh, Marketing, Truyền thông để học viên tự làm chủ sau khi tốt nghiệp.

Tổng thời gian đào tạo là 6 tháng (khóa đào tạo cơ bản) với 600 giờ học với mức học phí dự kiến khoảng 27 triệu đồng.

Với khoá 12 tháng (khóa đào tạo nâng cao), học viên hoàn thành chương trình đào tạo đủ kiến thức, kỹ năng chuyên môn, chuẩn dịch vụ nghề để thi lấy Chứng chỉ của International Professional Standards Network (IPSN) - Mạng lưới tiêu chuẩn chuyên nghiệp quốc tế được công nhận tại Canada, Úc, New Zealand, Nhật, Hongkong, Hàn Quốc các quốc gia lớn cũng như lấy US State License - Chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ làm đẹp của chính phủ Mỹ ngay tại Việt Nam.

VTC News

Ý kiến

()