Chúng ta

Kỹ sư công nghệ 9x tình nguyện 20 lần hiến máu

Thứ ba, 22/3/2016 | 15:10 GMT+7

Luôn tâm niệm mang hạnh phúc đến mọi người là việc thường ngày, chàng kỹ sư công nghệ Trần Phan Hiếu đã 20 lần hiến máu cứu người.

f1-2557-1458558800.jpg

Trần Phan Hiếu đã 20 lần hiến máu cứu người.

Trần Phan Hiếu chia sẻ, anh bắt đầu hiến máu năm 18 tuổi, từ sự tò mò muốn kiểm chứng lời giới thiệu “hiến máu không ảnh hưởng tới sức khỏe”. Đến giờ, Hiếu đã có 20 lần hiến máu và trở thành người quen của Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP HCM.

Hiếu cho hay: “Mỗi năm mình hiến máu từ 3-4 lần. Mỗi khi công ty hay các sự kiện kêu gọi hiến máu, không tham gia được mình đều thấy tiếc”.

Nếu mỗi người đều sẵn sàng cho đi giọt máu thì sẽ cứu giúp được thêm rất nhiều bệnh nhân. Có thể ban đầu cây kim có to, cánh tay có đau một chút nhưng trái tim bạn sẽ ấm áp hơn rất nhiều khi biết được rằng sẽ có người được cứu sống nhờ giọt máu đã cho đi của bạn”.

f2-7995-1458558800.jpg

Thẻ hiến máu của Hiếu.

Hiếu hiện là kỹ sư công nghệ làm việc ở phòng nghiên cứu phát triển công nghệ về lập trình và quản trị hệ thống của Công ty Dịch vụ ERP FPT. Năng động và sẵn sàng tham gia các hoạt động cộng đồng, Hiếu được giao thêm công việc phụ trách các hoạt động cộng đồng của công ty. Các đồng nghiệp của Hiếu đều nhận xét, anh là người đàn ông có “trái tim hồng”.

“Chỉ cần biết nhiều việc mình làm khiến người khác tốt hơn, vui hơn, bản thân cũng vui lây được một chút, cảm thấy mình sống có ý nghĩa hơn”, Hiếu chia sẻ.

Với Hiếu, thiện nguyện không nhất thiết phải làm một cái gì đó to tát, phải có thật nhiều tiền hay thậm chí phải đi thật xa. Đôi khi đơn giản chỉ là “đi ngoài đường thấy người tàn tật bán vé số, dừng chào họ một câu, mua lấy một tờ, cảm ơn và lại bước tiếp về phía trước”.

Mặc dù sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo của Đăk Nông, hoàn cảnh gia đình có nhiều bất hạnh nhưng Hiếu vẫn cho rằng mình may mắn hơn rất nhiều so với những người khác.

f3-4426-1458558800.jpg

Cover của Facebook của Hiếu

Anh mong mỗi người đều biết vượt qua khó khăn của mình để cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khác. Để nhắn nhủ mình nên làm thiện nguyện hằng ngày, Hiếu đã tự tay thiết kế ảnh cover của Facebook với khẩu ngữ “sống và khát vọng”.

>> Hơn 1.000 đơn vị máu được hiến tặng trong Ngày FPT vì cộng đồng

Tiền Phong

Ý kiến

()