Chúng ta

Khởi động cuộc thi trực tuyến vì môi trường Eco Challenge 2016

Thứ bảy, 20/2/2016 | 09:18 GMT+7

Ngày 20/2, cuộc thi trực tuyến vì môi trường “Eco Challenge - Thành phố tương lai” 2016 dành học học sinh phổ thông từ 14 đến 17 tuổi, sẽ chính thức được phát động trên phạm vi toàn quốc.

f1-9923-1455870913.jpg

Trò chơi trực tuyến Aqua Republica là hoạt động chính của cuộc thi Eco Challenge. (Ảnh giao diện trò chơi trực tuyến Aqua Republica)

“Eco Challenge - Thành phố tương lai” là cuộc thi về quản lý sử dụng tài nguyên nước và xây dựng thành phố bền vững dành cho học sinh phổ thông từ 14 đến 17 tuổi. Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam, mang đến cơ hội giúp giới trẻ nâng cao nhận thức và hành vi giữ gìn, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá.

Dự kiến diễn ra từ 20/2 đến 10/4, Eco Challenge năm nay gồm 2 hoạt động: thi trò chơi trực tuyến Aqua Republica tại website www.aquarepublica.com dành cho các đội thi gồm 2 thành viên/đội; thi ảnh chủ đề “Vì môi trường sống xanh, hãy bảo vệ nước sạch” trên fanpage cuộc thi Thành phố tương lai (https://facebook.com/tp.tuonglai/) dành cho các cá nhân. Đặc biệt, tháng 3, tháng có Ngày Nước thế giới (22/3), hứa hẹn sẽ là khoảng thời gian Eco Challenge 2016 diễn ra sôi nổi, hấp dẫn nhất.

f2-7276-1455870913.jpg

Cuộc thi “Eco Challenge - Thành phố tương lai” 2015 đã thu hút sự tham gia của 500  đội tương đương 1.300 thí sinh trên cả nước.

Ban tổ chức cho biết, trò chơi trực tuyến Aqua Republica là hoạt động chính của cuộc thi. Mỗi đội chơi sẽ tham gia vào quá trình quản lý nguồn nước và xây dựng một thành phố từ đó thu nhận kiến thức về sử dụng và bảo vệ tài nguyên bền vững. Đặc biệt, 10 đội chơi xuất sắc nhất sẽ được tham quan các tổ chức đang hoạt động trong lĩnh vực môi trường hoặc dự những khóa học về môi trường, tài nguyên nước.

Eco Challenge năm nay lần đầu tiên mở rộng quy mô tổ chức bằng cuộc thi ảnh trực tuyến với chủ đề “Vì môi trường sống xanh, hãy bảo vệ nước sạch”, chia sẻ những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống con người khi sử dụng và bảo vệ nguồn nước. Đây là hoạt động tương tác để thế hệ trẻ tiếp xúc với thực trạng việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên nói chung và nguồn nước nói riêng, có cơ hội áp dụng kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn của bản thân, khơi gợi những ý tưởng mới từ các bạn trẻ quan tâm đến việc bảo vệ môi trường.

Bà Nguyễn Thị Ngọc, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học đường, Đại học FPT, đại diện Ban tổ chức cuộc thi, cho biết: “Eco Challenge - Thành phố tương lai 2015 đã thu hút được sự quan tâm lớn của giới trẻ. Từ năm 2016, với hoạt động tương tác thú vị dành cho các đội chơi xuất sắc, Eco Challenge mong muốn không chỉ là một sân chơi trực tuyến mà còn là cầu nối để học sinh phổ thông có cơ hội tiếp cận với thực tế hoạt động bảo vệ nguồn nước hiện nay từ sớm, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong vấn đề bảo vệ tài nguyên quý báu này”.

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Eco Challenge - Thành phố tương lai” 2016 dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 4/2016.

Eco Challenge là cuộc thi thường niên, được phát động lần đầu tiên trên thế giới vào năm 2013 với sự tham gia của 10 quốc gia. Tại Việt Nam, cuộc thi này được tổ chức từ năm 2015 bởi Trung tâm Hỗ trợ học đường, Đại học FPT phối hợp cùng Trung tâm Phát triển sáng kiến Cộng đồng và Môi trường (C&E) và UNEP - DHI (tổ chức kết nghĩa của UNEP - Chương trình Môi trường Liên hợp quốc). Trong năm đầu tiên tổ chức, với 500 đội tương đương 1.300 thí sinh trên cả nước đăng ký tham gia, “Eco Challenge - Thành phố tương lai” 2015 được đánh giá là cuộc thi bổ ích về môi trường, mang lại những giá trị sống tích cực cho xã hội.

>> ĐH FPT tổ chức thi game online bảo vệ môi trường

ICT News

Ý kiến

()