Chúng ta

iPhone X được chào giá 40-50 triệu đồng tại Việt Nam

Thứ hai, 18/9/2017 | 18:20 GMT+7

Mức giá do cửa hàng bán iPhone xách tay chào bán, trong khi đó, giá của đại lý chính hãng dự kiến ở mức từ 30 triệu đồng. 

Rất nhanh sau khi bộ đôi iPhone 8, 8 Plus và chiếc iPhone X thiết kế không viền ra mắt, các đơn vị kinh doanh lập tức phát giá cho sản phẩm này.

Theo thông tin từ hệ thống CellphoneS, họ sẽ bán iPhone 8 với giá từ 22 triệu đồng, 8 Plus từ 26 triệu đồng cho bản 64 GB. Chiếc iPhone X có giá cao hơn khá nhiều, ở mức 40 triệu đồng. Model cao nhất có giá lên đến 50 triệu đồng. Đây là mức giá cao nhưng phù hợp với quy luật thị trường những năm qua bởi thông thường, giá máy trong những ngày đầu bị đẩy lên rất nhiều.

Bảng giá dự kiến của iPhone 8, 8 Plus và iPhone X tại cửa hàng xách tay và đại lý chính hãng tại Việt Nam, trong đó máy chính hãng sẽ về nước chậm hơn nhiều.

Bảng giá dự kiến của iPhone 8, 8 Plus và iPhone X tại cửa hàng xách tay và đại lý chính hãng tại Việt Nam, trong đó máy chính hãng sẽ về nước chậm hơn nhiều.

Về phía nhà bán lẻ chính hãng, FPT Shop cho biết dự kiến bán iPhone X với giá từ 29,99 triệu đồng cho bản 64 GB, 34,79 triệu đồng cho bản 256 GB. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus có giá dự kiến 20,99 và 23,99 triệu đồng cho bản 64 GB.

Theo đơn vị này, iPhone 8 và 8 Plus sẽ về nước vào thời điểm cuối tháng 10, đầu tháng 11, trong khi iPhone X lên kệ sau khoảng một tháng (tháng 12). Như vậy, máy chính hãng có thể lên kệ chậm hơn đến một tháng rưỡi so với hàng xách tay.

Thông thường, khoảng thời gian chênh lệch này là cơ hội để các cửa hàng xách tay hớt váng thị trường, trước khi giá máy ổn định trở lại. Năm nay, với sự xuất hiện của 3 mẫu iPhone, thị trường dự kiến sẽ khó lường hơn các năm trước, đặc biệt là khi iPhone X có giá bán rất cao.

iPhone X chính hãng có thể về Việt Nam trong khoảng tháng 12. Ảnh: Engadget.

iPhone X chính hãng có thể về Việt Nam trong khoảng tháng 12. Ảnh: Engadget.

“iPhone X khác biệt hoàn toàn với màn hình OLED tràn viền. Nhiều khả năng, người dùng Việt Nam sẽ thờ ơ với iPhone 8, 8 Plus để chọn bản X. Tình hình kinh doanh của sản phẩm này có thể khả quan nhưng vấn đề về cung ứng, thị trường và thời gian có hàng sẽ nhức nhối”, đại diện một nhà bán lẻ nói với Zing.vn.

iPhone 8, 8 Plus lên kệ vào ngày 22/9, bản X bán ra ngày 3/11.

Trong lần ra mắt này, Apple quyết định loại bỏ tên gọi 7s và 7s Plus để lên thẳng iPhone 8. Thiết kế của bộ đôi iPhone 8, 8 Plus được Apple cho là khác biệt nhưng cơ bản, họ chỉ thay đổi chất liệu phần cứng sản phẩm còn giữ nguyên kiểu dáng.

iPhone 8, 8 Plus thay đổi chất liệu nhưng giữ nguyên kiểu dáng so với thế hệ trước. Ảnh: The Verge.

iPhone 8, 8 Plus thay đổi chất liệu nhưng giữ nguyên kiểu dáng so với thế hệ trước. Ảnh: The Verge.

iPhone 8 và 8 Plus sử dụng vỏ kính, khung nhôm với kích thước màn hình không đổi so với thế hệ cũ. Nâng cấp đáng chú ý của bộ đôi này là con chip A11 Bionic mới, tính năng sạc không dây chuẩn Qi và dung lượng tăng gấp đôi cho bản tiêu chuẩn (từ 32 lên 64 GB).

Ngoài ra, iPhone 8 còn được trang bị tính năng chống rung quang học, thứ không xuất hiện trên các thế hệ iPhone 4,7 inch trước. Trong khi đó, iPhone 8 Plus vẫn dùng camera kép với tính năng chụp chân dung là điểm nhấn.

iPhone X thực sự là sản phẩm đột phá của Apple với thiết kế tràn viền, sử dụng màn hình OLED HDR 5,8 inch, độ phân giải 2.436 x 1.125 pixel. Nút Home truyền thống của iPhone đã hoàn toàn biến mất, đi kèm với đó là cảm biến vân tay Touch ID.

Để mở khóa và thanh toán di động, Apple thay thế bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt sử dụng FaceID. Hãng cho biết sản phẩm có thể nhận diện khi người dùng thay đổi kiểu tóc, đội mũ, đeo kính và có khả năng học để nhận biết sự thay đổi theo thời gian của gương mặt người dùng. Tỷ lệ nhận diện nhầm của FaceID là 1/1000.000.

Zing

Ý kiến

()