Chúng ta

iPhone 7 màu đỏ không hút khách tại Việt Nam

Thứ bảy, 1/4/2017 | 20:23 GMT+7

Các chủ hàng cho biết lượng khách mua iPhone 7, 7 Plus màu đỏ khá ít do giá bán cao.

Khi Apple lặng lẽ ra mắt phiên bản iPhone 7 và 7 Plus hôm 21/3, cộng đồng người dùng iPhone Việt Nam có một phen xôn xao. Nhiều người ngóng chờ phiên bản này chính thức lên kệ. Tuy nhiên, thực tế vài ngày qua cho thấy, bộ đôi iPhone màu mới không thu hút được khách hàng trong nước.

DSC02549-JPG-4635-1490955629.jpg

iPhone màu đỏ không hot như dự đoán ban đầu tại Việt Nam, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

“Máy về không nhiều và cũng không có khách hỏi mua”, chị Phương Thảo, đại diện Hoàng Hà Mobile chia sẻ.

Chung tình cảnh này, anh Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS, cho hay giá bán cao có thể là nguyên nhân chính khiến iPhone 7, 7 Plus màu đỏ kén khách.

Sau vài ngày về nước, iPhone 7 màu đỏ 128 GB vẫn giữ giá ở mức 20,5 triệu đồng tại các cửa hàng, cao hơn khoảng 3 triệu so với các màu khác. Trong khi đó, iPhone 7 Plus có giá bán khoảng 24 triệu, mức chênh so với màu còn lại là gần 4 triệu đồng.

Trên các trang rao vặt, lượng rao bán iPhone 7, 7 Plus màu đỏ từ người dùng theo đường xách tay số lượng 1-2 máy cũng khá lớn, giá bán không thua máy từ cửa hàng. Tuy nhiên, số người quan tâm hỏi thăm để mua máy cực ít.

Các cửa hàng cho biết, ngoài yếu tố giá cao, một số đánh giá ban đầu về việc iPhone 7 màu đỏ không quá đẹp cũng khiến nhiều người không háo hức với sản phẩm.

Bên cạnh đó, thông tin về việc iPhone 7 màu đỏ chính hãng về nước ngay trong đầu tháng 4 với giá hấp dẫn cũng là nguyên nhân khiến hàng xách tay thêm ế ẩm.

Cụ thể, nhà phân phối FPT Trading cho biết sẽ đưa iPhone 7, 7 Plus màu đỏ về nước vào ngày 6/4. Giá bán của máy được một số nhà bán lẻ đưa ra ở mức 20,9 triệu cho iPhone 7 và 23,9 triệu cho 7 Plus. Các hệ thống bán lẻ lớn, vốn có quyền nhập khẩu sản phẩm trực tiếp từ Apple như FPT Shop khẳng định máy về nước cuối tháng 4, giá bán tương đương các màu khác.

giaiPhone32GB-Zing-7638-1490955629.jpg

Liên quan đến sản phẩm iPhone tại thị trường Việt Nam, giá bán của máy đang có sự phân hóa sâu sắc. Lấy ví dụ model iPhone 7 32 GB - là bản có giá thấp nhất - đang được các cửa hàng xách tay bán với giá khoảng 15 triệu đồng.

Trong khi đó, máy do FPT Trading nhập khẩu chính hãng được các đại lý cấp 2 bán với giá khoảng 15,9 triệu đồng. Riêng hàng từ các đại lý lớn, nhập khẩu trực tiếp Apple như FPT Shop, Thế Giới Di Động có giá bán 18,7 triệu đồng.

Zing News

Ý kiến

()