Chúng ta

iPhone 5s vẫn bán chạy hơn bất kỳ bom tấn nào ở Việt Nam

Thứ ba, 30/8/2016 | 09:38 GMT+7

Số liệu 6 tháng đầu năm từ nhà bán lẻ cho thấy, iPhone 5s 16 GB chính hãng vẫn luôn nằm trong top bán chạy nhất, trên cả iPhone 6s và các model cao cấp khác. 

Theo số liệu 6 tháng đầu năm từ nhà bán lẻ Thế Giới Di Động, iPhone 5s bất ngờ dẫn đầu nhóm điện thoại bán chạy nhất, xếp trên cả iPhone 6 hay 6s và bất kỳ bom tấn nào tại Việt Nam. Tương tự, số liệu từ FPT Shop cũng cho thấy iPhone 5s đang gây sốt và xếp hạng ba về doanh số. 

Giống với "nghịch lý" iPhone 4s 8 GB của năm ngoái, iPhone 5s tiếp tục là hiện tượng tại các nhà bán lẻ trong năm nay. Dù đã 3 năm tuổi, model này đang làm mưa làm gió ở phân khúc điện thoại tầm trung khi có giá 6,99 triệu đồng, cạnh tranh trực diện với những model mới ra mắt của Samsung, Oppo, Sony. 

Trước đó, Apple từng tiếp cận thị trường Ấn Độ bằng cách bán iPhone tân trang (hàng Refurbished), nhưng bị chính phủ nước này từ chối. Cùng thời điểm đó, iPhone 5s xuất hiện trở lại tại Việt Nam, góp phần dấy lên tin đồn rằng đây chính là lô hàng từ Ấn Độ được đẩy về Việt Nam.

Trả lời Zing.vn, đại diện của FPT Shop cho biết dù có thông tin Apple đã ngưng sản xuất iPhone 5s để tập trung vào những mẫu mới hơn, nhưng hãng vẫn duy trì những lô hàng iPhone 5s cho các thị trường đang phát triển như Việt Nam. Tương tự, đại diện của Thế Giới Di Động cũng cho biết tất cả đều được nhập về theo đường chính ngạch, có tên mã VN/A, dành riêng cho thị trường Việt Nam và đều là hàng brandnew (mới 100%).

Giống với "nghịch lý" iPhone 4s 8 GB của năm ngoái, iPhone 5s tiếp tục là hiện tượng tại các nhà bán lẻ trong năm nay.

Giống với "nghịch lý" iPhone 4s 8 GB của năm ngoái, iPhone 5s tiếp tục là hiện tượng tại các nhà bán lẻ trong năm nay. Ảnh: 9to5mac.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Zing.vn, iPhone 5s chính hãng đang bán tại Việt Nam khá đa dạng về nguồn gốc. Các nhà bán lẻ linh động trong việc tìm kiếm nguồn hàng iPhone 5S với giá tốt nhất để cạnh tranh, không nhất thiết nhập về hàng mã VN/A.  

Giống với iPhone 4s 8 GB trước đó, iPhone 5s hiện phù hợp với những khách hàng mới tiếp cận nền tảng iOS. Điểm hút khách của thiết bị này nằm ở mức giá tầm trung, thương hiệu "Táo", hiệu năng đủ mạnh để trải nghiệm iOS mới và vẫn được Apple cập nhật phần mềm.

Ngoài iPhone 5s, iPhone 6s 16 GB là di động cao cấp duy nhất nằm trong top bán chạy của các đại lý. Đây là kết quả không mấy bất ngờ bởi phiên bản 16 GB có giá thấp nhất trong những model iPhone mới, được bán ở mức 18,5 triệu đồng. Dù ra đời sau, nhưng iPhone SE lại không có doanh số cao bằng iPhone 6s. Việc mẫu di động này có bề ngoài giống với iPhone 5s được cho là nguyên nhân khiến người dùng trong nước thờ ơ.  

Trong số 10 sản phẩm bán chạy nhất tháng 6/2015, Oppo và Samsung tiếp tục chiếm hầu hết các vị trí. Samsung có các đại diện đến từ phân khúc phổ thông đến tầm trung như Galaxy J2, J3, J5, J7, A5 và A7. Trong khi đó, Oppo chỉ có hai đại diện là Neo 7 và F1 nhưng lại có doanh số xếp trên các model của Samsung.

Dù Galaxy S7 và S7 edge của hãng điện thoại Hàn Quốc thắng lớn ở nhiều thị trường, nhưng doanh số hai model này ở Việt Nam không đủ để lọt vào danh sách bán chạy nhất. Bom tấn Galaxy Note 7 xuất hiện vào nửa sau của năm 2016, nên cũng không nằm trong danh sách này. 

Tương tự, ở thị trường hàng xách tay, iPhone 5s cũng là cái tên nổi bật nhất. Theo anh Nhật Huy, chủ cửa hàng trên đường Vĩnh Viễn, quận 10, TP HCM, iPhone 5s xách tay hiện "cháy hàng", có lúc đội giá lên 1 triệu đồng vì khan hiếm. Model 16 GB được bán với giá 4,5-5 triệu đồng tuỳ tình trạng máy. Bản 32 GB được bán với giá trên 5 triệu.  

Ngoài iPhone 5s, khách mua iPhone xách tay thường chuộng iPhone 6 hoặc 6 Plus. iPhone SE giảm giá sâu về mức 7,2 triệu đồng cho mẫu 16 GB nhưng vẫn ế ẩm.

Hiện tại, iPhone 6s 16 GB đã qua sử dụng có giá từ 11-12 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản Plus 64 GB có nơi bán ở mức 15 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với máy chính hãng.

Zing

Ý kiến

()