Chúng ta

Hơn 80% sinh viên FPT Jetking có việc làm sau tốt nghiệp

Thứ bảy, 28/3/2015 | 09:02 GMT+7

Nguyễn Trần Đăng Anh và Nguyễn Thái Học là hai trong số rất nhiều sinh viên FPT Jetking có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Hơn 80% sinh viên tốt nghiệp khóa đầu tiên của FPT Jetking hiện làm việc tại các công ty CNTT lớn trong và ngoài nước. 

Dưới đây là cuộc trò chuyện với hai “cựu” sinh viên tiêu biểu của FPT Jetking:

- Chào Đăng Anh và Thái Học, được biết hai bạn đã có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp FPT Jetking. Các bạn có thể chia sẻ về vị trí công việc hiện tại của mình?

- Đăng Anh: Sau khi tốt nghiệp, mình được nhà trường sắp xếp phỏng vấn tại Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS). Mình đã trải qua hơn 3 tháng thực tập tại công ty trước khi được nhận vào làm chính thức. Vị trí hiện tại của mình là Kỹ sư mạng - Network Engineer.

- Thái Học: Mình cũng giống như Đăng Anh, cũng được FPT Jetking sắp xếp phỏng vấn và trải qua thời gian học việc khá thử thách. Hiện tại, mình đang đảm nhiệm vị trí IT Technician tại Công ty Dịch vụ Tin học FPT (FPT Services).

Nguyễn Trần Đăng Anh và Nguyễn Thái Học

Nguyễn Trần Đăng Anh (thứ 2 từ phải sang) và Nguyễn Thái Học (ngoài cùng bên phải) tại lễ tốt nghiệp khóa đầu tiên của FPT Jetking. Ảnh: H.D.

- Công việc hiện tại của các bạn có những thử thách, khó khăn gì? Việc học tập tại FPT Jetking đã giúp ích công việc hiện tại của các bạn như thế nào?

- Đăng Anh: Khi đi làm, mình mới thấy rằng việc học và làm có khá nhiều điểm khác nhau. Bản thân mình phải cố gắng, chịu khó, kiên trì, học hỏi không ngừng thì mới có thể theo kịp tiến độ công việc. Mình nghĩ rằng, trong quá trình học, sinh viên FPT Jetking đã được rèn luyện các kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm rất nhiều. Các thầy cô đều tạo điều kiện tốt nhất để các bạn sinh viên phát huy hết khả năng của mình. Nhờ vậy, mình rất tự tin khi được thử sức với công việc hiện tại. Khả năng giao tiếp và kỹ năng sử dụng tiếng Anh của mình đã được phát huy tối đa.

- Thái Học: Công việc hiện tại của mình là bảo trì, sửa chữa, thay thế linh kiện các dòng sản phẩm laptop, máy tính bảng và Zenphone. Mọi thứ ban đầu rất phức tạp vì mình được tiếp xúc với nhiều dòng máy, phải thao tác thật nhanh để đáp ứng số lượng máy bảo trì do các hãng đưa xuống.

Mình nhớ những ngày đầu, cảm giác rất căng thẳng vì sợ thao tác không đúng, một phần vì hồi hộp sợ làm một sản phẩm mà kéo dài quá lâu, ảnh hưởng đến tiến độ của cả nhóm. Tuy nhiên, trong quá trình học, sinh viên chúng mình đã được thực hành môn phần cứng rất thường xuyên tại trường nên những bỡ ngỡ ban đầu trôi qua rất nhanh, công việc cũng dần đi vào quỹ đạo.

Thái Học chia sẻ, trong quá trình học, sinh viên chúng mình đã được thực hành môn phần cứng rất thường xuyên tại trường nên những bỡ ngỡ ban đầu trôi qua rất nhanh, công việc cũng dần đi vào quỹ đạo.

Cựu sinh viên FPT Jetking Nguyễn Thái Học (đứng giữa) chia sẻ, trong quá trình học, sinh viên được thực hành môn phần cứng rất thường xuyên tại trường nên những bỡ ngỡ ban đầu trôi qua rất nhanh, công việc cũng dần đi vào quỹ đạo. Ảnh: H.D.

- Hai bạn có lời khuyên gì cho các bạn sinh viên yêu thích và đam mê ngành CNTT muốn theo đuổi niềm đam mê của mình?

- Đăng Anh: Trong quá trình học, các bạn nên về nhà đọc lại các tài liệu tiếng Anh để củng cố kiến thức trên lớp cũng như cập nhật thêm những kiến thức thực tế bên ngoài thông qua sách báo, Internet. Các bạn nên dành thời gian trau dồi khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của mình và nên học theo nhóm, cùng nhau luyện tập thực hành thêm các môn chuyên ngành cho đến khi thành thạo.

- Thái Học: Mình nghĩ tất cả các bạn sinh viên CNTT nên trao dồi thêm kỹ năng mềm, kỹ năng quản lý thời gian, đặc biệt là tiếng Anh, vì với ngành học là CNTT, tiếng Anh rất quan trọng. Khi các bạn đi phỏng vấn thật thì kỹ năng mềm và tiếng Anh là hai yếu tố quyết định bạn có được tuyển hay không bên cạnh kiến thức vững chắc về chuyên ngành.

- Dự định của hai bạn trong thời gian tới?

- Đăng Anh: Hiện tại, mình đang theo học tiếng Anh tại một trung tâm ngoại ngữ, mình nghĩ vốn tiếng Anh có sẵn của mình là nền tảng rất tốt để phát triển sau này. Mong muốn của mình là được công ty cử sang công tác tại nước ngoài dài hạn.

- Thái Học: Hiện tại, công việc của mình cũng khá bận rộn nên mình chưa nghĩ đến việc học thêm. Dự định sắp tới của mình là mở cửa hàng riêng kinh doanh các thiết bị như điện thoại, laptop…

Quản trị hạ tầng an ninh mạng được Học viện Mạng và Phần cứng FPT Jetking đào tạo bao gồm quản trị mạng máy tính cho doanh nghiệp, triển khai hạ tầng mạng Cisco, an toàn an ninh mạng, hacker mũ trắng, ảo hóa và điện toán đám mây, lắp ráp máy tính bảng, sửa chữa phần cứng máy tính PC, laptop và điện tử, tiếng Anh, kỹ năng mềm, Yoga.

Các đối tượng là sinh viên ĐH, CĐ, hay học sinh đã tốt nghiệp THPT đều có thể tham gia khoá học này. Hiện, FPT Jetking đã và đang triển khai đào tạo tại 2 cơ sở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đợt khai giảng gần nhất của học viện là vào ngày 15/4 tới.

Để biết thêm thông tin tuyển sinh, các thí sinh có thể tham khảo tại:

TP HCM: 391A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3. Điện thoại: 08.35268113 - Hotline: 0989962467

Hà Nội: ĐH FPT, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Từ Liêm. Điện thoại:  (04) 7300 8855

Website: www.jetking.edu.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/JetkingVN

Dân Trí

Ý kiến

()