Chúng ta

Hơn 20.000 vé tàu điện tử được bán trong ngày đầu

Thứ tư, 2/9/2015 | 11:36 GMT+7

20.349 vé đã được bán trong ngày đầu tiên triển khai bán vé tàu điện tử, tính đến 17h ngày 1/9.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, tính đến 17h15 ngày 1/9, Tổng công ty đã bán ra tổng số 20.349 vé; trong đó số vé bán tại cửa vé là 19.320 vé; bán nguyên toa là 405 vé, bán tập thể 38 vé và số vé được giao dịch qua web là 586 vé.

1-top3-1579-1441099674-7075-1441118669.j

Ngày đầu bán vé tàu điện tử diễn ra khá suôn sẻ; hành khách hào hứng với hình thức bán vé, soát vé mới bằng thiết bị kiểm soát cầm tay. Ảnh: Ngô Vinh.

Trước đó, bắt đầu từ 1h ngày 1/9, hệ thống vé tàu điện tử giai đoạn 1 tạm dừng hoạt động để chuyển đổi sang hệ thống giai đoạn 2. Đến 4h, hoàn thành việc chuyển đổi hệ thống. Trong khoảng thời gian tạm dừng hoạt động để chuyển đổi hệ thống, Tổng công ty tổ chức bán vé bổ sung cho hành khách có nhu cầu mua vé đi ngay tại các nhà ga dọc đường trên các tuyến đường sắt. Đến 7h sáng nay, Tổng công ty Đường sắt VN đã hoàn thành việc cài đặt xong phiên bản mới trên toàn hệ thống, chính thức đưa hệ thống vé tàu điện tử và hóa đơn điện tử vào hoạt động.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngày đầu bán vé điện tử diễn ra suôn sẻ. Hành khách hào hứng và đồng tình với hình thức bán vé tàu mới vì tạo thuận lợi hơn cho người dân, giảm thời gian ra ga in vé; đồng thời ngăn chặn nạn cò vé. Tuy nhiên, vẫn còn một số vướng mắc.

Về phản ánh của một số hành khách không mua vé online được, Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, do việc chuyển đổi được thực hiện từng phần nên trong thời gian từ 7h sáng đến trước 11h00, trang web đặt chỗ tạm thời dừng hoạt động, việc in vé được thực hiện tại các ga. Đến 11h trưa nay, trang web đặt chỗ đã chính thức hoạt động trở lại và hành khách đã có thể mua vé trực tuyến và tự in vé tại nhà nếu thanh toán online.

Ngoài ra, một số vé bán chưa xuất được hóa đơn. Tổng công ty cùng các đối tác FPT và VNPT nhanh chóng khắc phục. Vì vậy, đến 18h hôm nay, các vé này đã xuất được hóa đơn bình thường. Hành khách có thể tra cứu bằng cách nhập “mã vé” ghi trên thẻ lên tàu và in hóa đơn tại địa chỉ www.hoadon.vantaiduongsathanoi.vn đối với các ga từ Kim Liên trở ra phía Bắc; http://hoadon.duongsatsaigon.vn đối với các ga từ Đà Nẵng trở về phía Nam.

>>FTI tái cơ cấu tổ chức và luân chuyển cán bộ

Giao Thông

Ý kiến

()