Chúng ta

Hơn 1.500 sinh viên được tiếp cận cơ hội việc làm tại FPT Software

Chủ nhật, 6/11/2016 | 17:08 GMT+7

Hơn 1.500 sinh viên của hơn 10 trường đại học trong nhóm ngành CNTT, Điện tử Viễn thông, Ngoại ngữ... trên địa bàn Hà Nội đã có cơ hội tìm hiểu, tiếp cận việc làm tại FPT Software trong Ngày hội Hướng nghiệp và tuyển dụng - Open Doors Day 2016.

Ngày hội Hướng nghiệp và tuyển dụng - Open Doors Day 2016 với chủ đề “Code Your Life - Cùng FPT Software lập trình cuộc sống” được Công ty Phần mềm FPT (FPT Software) tổ chức hôm nay, 5/11/2016 tại Làng Phần mềm F-Ville, khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.

Tại sự kiện, hơn 1.500 sinh viên đến từ hơn 10 trường đại học trong nhóm ngành CNTT, Điện tử Viễn thông, Ngoại ngữ… trên địa bàn Hà Nội đã được tạo cơ hội tìm hiểu và tiếp cận việc làm thông qua các hoạt động tham quan văn phòng, trao đổi trực tiếp với lãnh đạo FPT Software, tham gia hội thảo hướng nghiệp và hội thảo chuyên sâu về công nghệ.

Đặc biệt tại sự kiện, FPT Software đã thực hiện tuyển dụng trực tiếp hơn 250 ứng viên là các sinh viên năm cuối của các trường cho các vị trí lập trình Java, .NET, C++. Cụ thể, các sinh viên năm cuối các khối ngành CNTT, Điện - điện tử, Cơ khí - Tự động hóa tại các trường đại học có thể phỏng vấn ngay hoặc đăng ký phỏng vấn cho Ban tổ chức sự kiện Open Doors Day 2016 để giành được cơ hội việc làm trước 1 năm tại FPT Software. Những ứng viên phù hợp sẽ được tham gia khóa Fresher ngay khi tốt nghiệp. Đây là khóa học ứng viên được đào tạo chuyên sâu các kiến thức phục vụ cho dự án, quy trình tại FPT Software với trợ cấp hằng tháng.

ictnews-fpt-software-5142-1478348422.jpg

Hơn 1.500 sinh viên đến từ hơn 10 trường đại học trên địa bàn Hà Nội tham gia sự kiện ngày 5/11.

Chia sẻ tại Open Doors Day 2016 của FPT Software ngày 5/11, một giảng viên của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông - đơn vị có khoảng hơn 400 sinh viên tham dự sự kiện nhận định, những hoạt động như Ngày hội hướng nghiệp và tuyển dụng của FPT Software thực sự có ý nghĩa, giúp các sinh viên có thêm trải nghiệm thực tế ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Còn với các trường, đây là cơ hội để nhà trường có thể nắm bắt nhu cầu của doanh nghiệp, từ đó có những điều chỉnh chương trình đào tạo tiệm cận với nhu cầu của các doanh nghiệp.

Bên cạnh những hoạt động trải nghiệm môi trường làm việc là 3 hội thảo công nghệ chuyên sâu, dẫn đầu xu hướng tương lai và đã ứng dụng thành công tại FPT Software về Robot, Trí tuệ nhân tạo, Nền tảng và thiết bị - Internet of Things (IoT).

Ông Trần Xuân Khôi - Giám đốc Nguồn lực FPT Software cho biết, Ngày hội tuyển dụng được FPT Software tổ chức với mục đích tạo cơ hội cho sinh viên được trực tiếp tìm hiểu môi trường, văn hóa, cơ hội việc làm tại công ty, đồng thời, giúp sinh viên có được những thông tin chung về ngành phần mềm để định hướng sự nghiệp sau khi tốt nghiệp.

“Hiện nay, nhu cầu về nhân lực CNTT khá cao, tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng, các bạn sinh viên khi ra trường cần phải có được 3 yếu tố quan trọng là nắm vững kiến thức của một ngôn ngữ lập trình, thành thạo ít nhất một ngoại ngữ và hoàn thiện các kỹ năng mềm liên quan đến vị trí ứng tuyển”.

Theo đại diện FPT Software, để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng, trong giai đoạn 2017 - 2020, FPT Software cần tuyển 20.000 nhân sự ở tất cả các vị trí từ kiểm thử, lập trình viên, kỹ sư cầu nối, biên dịch (Comtor) đến quản trị dự án.

Riêng trong thời gian từ nay đến cuối năm 2016, FPT Software cần tuyển khoảng 1.500 nhân sự là sinh viên mới ra trường và những người đã có kinh nghiệm làm việc. Trong đó, có những vị trí công ty đưa ra mức thu nhập hấp dẫn cũng như cơ hội làm việc tại nước ngoài.

Chẳng hạn, đối với ứng viên là sinh viên năm cuối hoặc mới ra trường có kỹ năng chuyên môn về ngôn ngữ lập trình Mobile, C++, Java, .NET sẽ nhận được mức lương khởi điểm từ 350 USD/tháng. Còn đối với các ứng viên có kinh nghiệm chuyên môn về phát triển ứng dụng Mobile, sẽ có mức thu nhập khoảng 1.500 USD/tháng, cộng thưởng cuối năm và thưởng theo dự án.

Hay với các ứng viên có từ 2 năm kinh nghiệm trở lên về Android ngoài mức thu nhập hấp dẫn còn có cơ hội làm việc dài hạn tại nước ngoài (tối thiểu 1 năm) trong dự án dài hơi với khách hàng là tập đoàn viễn thông hàng đầu của Singapore.

Đối với các ứng viên là Kỹ sư cầu nối (BrSE) có tiếng Nhật N2, kinh nghiệm 2 năm về một trong các ngôn ngữ lập trình C++//design Analog/ Java/ Mobile sẽ có cơ hội đi làm việc dài hạn tại Nhật Bản với mức thu nhập từ 2.800 - 3.000 USD/tháng.

Theo Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, là một trong 10 công ty có môi trường làm việc tốt nhất, FPT Software luôn tạo điều kiện tốt nhất để cán bộ, nhân viên được là chính mình, được phát triển tài năng và sự nghiệp. FPT Software hiện có hơn 9.000 cán bộ, nhân viên với độ tuổi trung bình 27 làm việc tại 4 văn phòng của công ty tại Việt Nam và 22 văn phòng tại 13 quốc gia trên toàn cầu.

Bên cạnh đội ngũ hơn 1.000 cán bộ, nhân viên làm việc trực tiếp tại các văn phòng ở nước ngoài, hàng năm FPT Software cử hơn 3.000 lượt cán bộ, nhân viên đi làm việc ngắn hạn tại nước ngoài, chủ yếu là tại các quốc gia như Nhật Bản, Mỹ, châu Âu và Singapore.

Ngoài ra, trong vai trò là đối tác cung cấp dịch vụ, đối tác công nghệ của các tập đoàn trong Top 500 Fortune, FPT Software luôn mang đến cơ hội tiếp cận, nghiên cứu và triển khai các dịch vụ CNTT theo xu hướng công nghệ mới cho các kỹ sư CNTT trẻ.

Hiện FPT Software đang tập trung nghiên cứu phát triển dịch vụ CNTT dựa trên những nền tảng công nghệ mới như IoT, S.M.A.C, cho các lĩnh vực sản xuất máy bay, sản xuất ô tô, ngân hàng, truyền hình vệ tinh, viễn thông trên phạm vi toàn cầu.

Theo Báo cáo Thị trường nhân lực Việt Nam của Vietnam Works, lĩnh vực IT - Software đứng vị trí đầu danh sách 10 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao nhất. Số lượng vị trí tuyển dụng trong lĩnh vực này luôn có hơn 1.000 vị trí cần tuyển. Trong đó, nhiều nhất là các vị trí tuyển dụng liên quan đến ngôn ngữ lập trình Java, PHP, .Net, C++, Linux…

Theo kế hoạch, ngày 12/11 tới, sự kiện Open Doors Day 2016 cũng sẽ được FPT Software tổ chức tại TP.HCM với quy mô khoảng 1.200 sinh viên đến từ 6 trường đại học trên địa bàn Thành phố tham gia.

ICT News

Ý kiến

()