Chúng ta

Học ngành du lịch, khách sạn tại FPT Polytechnic

Thứ sáu, 24/7/2015 | 10:55 GMT+7

Năm 2015, FPT Polytechnic xây dựng và triển khai đào tạo khối ngành du lịch cùng khẩu hiệu gắn liền doanh nghiệp. Chương trình đào tạo có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với doanh nghiệp, giúp mở ra cơ hội việc làm, thu nhập hấp dẫn cho người học.

Những năm gần đây, nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng của các ngành dịch vụ như du lịch – khách sạn – nhà hàng luôn ở mức cao. Nhiều doanh nghiệp mỏi mắt tìm kiếm lao động có chuyên môn tốt, đáp ứng được yêu cầu thực tế, sẵn sàng trả lương cao với đãi ngộ hấp dẫn cho người có năng lực, trình độ. Tuy nhiên, không phải lúc nào họ cũng tìm kiếm được các ứng viên phù hợp. Bởi lẽ, người tuy được học đúng chuyên ngành, nhưng vẫn thiếu kiến thức, thiếu kinh nghiệm thực tế, thiếu kĩ năng làm việc và không thực sự hiểu rõ về ngành nghề của mình.

Nắm bắt được thực tế này, năm 2015 FPT Polytechnic mở 4 chuyên ngành đào tạo thuộc khối ngành dịch vụ, bao gồm: Hướng dẫn du lịch; Quản trị lữ hành; Quản trị nhà hàng và Quản trị khách sạn. Với định hướng "Thực học - thực nghiệp", các chuyên ngành này chú trọng thời gian thực hành, trau dồi cả kiến thức lẫn ngoại ngữ, tin học và kỹ năng cần thiết, giúp sinh viên ra trường có thể nhanh chóng bắt nhịp với môi trường làm việc thực tế. Hiểu được vai trò quan trọng của việc thành thạo ngoại ngữ với yêu cầu công việc của khối ngành, FPT Polytechnic bố trí chương trình học ngoại ngữ xuyên suốt trong 7 học kỳ cho sinh viên và đặc biệt đầu tư xây dựng nội dung đào tạo sát với nghiệp vụ thực tế công việc trong lĩnh vực dịch vụ.

IMG-069400-8425-1435079552-3056-14376282

Chương trình đào tạo tại FPT Polytechnic đều được tư vấn bởi hội đồng các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, đồng thời được thẩm định bởi những doanh nghiệp, công ty uy tín trong ngành.

Chương trình đào tạo của mỗi chuyên ngành trên đều được tư vấn bởi hội đồng các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch – nhà hàng – khách sạn, đồng thời được thẩm định bởi những doanh nghiệp, công ty uy tín trong ngành. Đặc biệt, nhà trường áp dụng phương pháp học tập qua dự án thật và phương pháp giảng dạy học tập tích hợp, cung cấp cho sinh viên tới 70% thời gian là thực hành, trải nghiệm môi trường học sát với thực tế. Những phương pháp học tập này giúp sinh viên rèn luyện một cách toàn diện các kỹ năng, kiến thức trong công việc. Thông qua các dự án với doanh nghiệp, các dự án theo nhóm, sinh viên có cơ hội trao đổi, gặp gỡ với những chuyên gia trong nghề ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nhờ đó, người học sẽ dễ dàng lĩnh hội kiến thức, hiểu về công việc, ngành nghề và sớm trau dồi các yếu tố cần thiết khi làm việc.

Ông Nguyễn Minh Quyền, Giám đốc Phát triển Công ty Cổ phần Du lịch Bến Thành, cho biết, chương trình đào tạo của FPT Polytechnic thể hiện sự vượt trội hơn nhiều cơ sở đào tạo khác nhờ giảng dạy lý thuyết đi đôi với thực hành. Cụ thể, kết quả học tập của sinh viên được đánh giá dựa trên tính tự giác trong học tập, và kết quả thực hành cụ thể. Bên cạnh đó, FPT Polytechnic có mô hình đào tạo cụ thể theo nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp, có sự tham vấn doanh nghiệp và phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp trong quá trình giảng dạy – thực hành. Chính điều đó tạo cho người học nhiều cơ hội thuận lợi khi ra trường, giúp sinh viên tự tin hơn trước nhà tuyển dụng.

Ông Quyền cũng nhấn mạnh, bên cạnh những ưu thế mà nhà trường cung cấp, sinh viên nên chủ động hơn nữa trong việc tìm hiểu kiến thức, học hỏi tại doanh nghiệp, tận dụng tối đa cơ hội học hỏi, trau dồi năng lực và cơ hội việc làm cho chính mình.

Với đầu vào mở bằng hình thức xét tuyển, thí sinh chỉ cần đạt một trong các điều kiện: tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, đang là sinh viên hệ chính quy các trường cao đẳng, đại học hoặc đã hoàn thành chương trình trung cấp là đã có thể trở thành sinh viên của FPT Polytechnic.

Thành lập từ năm 2010, FPT Polytechnic hiện có hệ thống cơ sở đào tạo trải dài trên toàn quốc, từ Hà Nội, Đà Nẵng, Tây Nguyên và TP HCM cùng hơn 6.500 sinh viên đã và đang từng ngày học tập, trưởng thành. Hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với những ngành nghề thiết yếu đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội, FPT Polytechnic tập trung đào tạo các khối ngành: Công nghệ thông tin. Kinh tế kinh doanh.

Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hơn 85% sinh viên FPT Polytechnic tìm được công việc phù hợp trong 6 tháng sau khi tốt nghiệp. Và 90% sinh viên ổn định với môi trường việc làm với mức lương cạnh tranh sau 1 năm ra trường. Năm 2015, FPT Polytechnic tuyển sinh Khối ngành du lịch – khách sạn - nhà hàng gồm hai hệ là Hệ Cao đẳng nghề và Hệ Trung cấp. Hiện tại, FPT Polytechnic đang tuyển sinh khóa 11.3 với hạn nộp hồ sơ là 27/8.

Khám phá

Ý kiến

()