Chúng ta

Hàng ngàn người tham gia Ngày FPT vì cộng đồng

Thứ hai, 14/3/2016 | 10:36 GMT+7

Ngày FPT vì cộng đồng là một trong những chương trình do Tập đoàn FPT phát động hằng năm trên phạm vi cả nước nhằm khơi dậy tinh thần thiện nguyện từ mọi người đặc biệt là giới trẻ. Riêng ở TP Cần Thơ, đây là năm đầu tiên thành phố này được chọn làm điểm phát động chính cùng các thành phố Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.

f1-2032-1457919452.jpg

Cán bộ, nhân viên FPT tham gia phát động chương trình.

Tại lễ phát động, Tập đoàn FPT đã phối hợp với Thành đoàn TP Cần Thơ tổ chức chương trình “Ngày Chủ nhật xanh cùng thanh niên Cần Thơ”. Chương trình với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm bảo vệ môi trường, nâng cao tinh thần tương thân tương ái, đã thu hút đông đảo giới trẻ tham gia.

f2-4235-1457919452.jpg

Đông đảo bạn trẻ tham gia chương trình

Ngay sau lễ phát động tổ chức tại Công viên Lưu Hữu Phước, (quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) khoảng 1.000 người gồm học sinh, sinh viên và cán bộ, nhân viên của FPT đã cùng đi bộ vì môi trường dọc theo Đại lộ Hoà Bình (trung tâm TP.Cần Thơ), tổ chức thu gom 3.000 ve chai.... Đặc biệt, tại lễ phát động, khoảng 250 cán bộ, nhân viên FPT cùng đông đảo đoàn viên thanh niên đã tham gia hiến máu tình nguyện tại chỗ...

án bộ nhân viên FPT tiếp tục di chuyển đến các tỉnh khác là Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Bến Tre để trao tặng 9 tủ sách với hơn 9.000 cuốn sách cùng nhiều học bổng, phần quà trị giá gần 500 triệu cho 9 trường tiểu học.

Nói về những món quà trên, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT Telecom kiêm Giám đốc FPT tại TP HCM, cho biết, hiện nay công nghệ thông tin, công nghệ số phát triển len lỏi khắp nơi, người ta có thể dễ dàng tiếp cận tri thức bằng công nghệ… Tuy nhiên ở những vùng nông thôn còn nhiều khó khăn thì sách vẫn rất cần và là nguồn tri thức tốt, dễ tiếp cận cũng như có thể truyền tay nhau. “Chúng tôi hy vọng những tủ sách tặng cho các trường học sẽ góp phần chia sẻ tri thức mới với giới trẻ, nuôi dưỡng và chắp cánh cho các em những ước mơ, hoài bão lớn hơn”, ông Nguyễn Văn Khoa nói.

f3-3134-1457919452.jpg

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT Telecom kiêm Giám đốc FPT HCM.

Bà Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, cho biết nhiều năm qua, trách nhiệm xã hội luôn là một phần trong chiến lược phát triển bền vững của FPT. Mục tiêu của hoạt động vì cộng đồng mà FPT hướng tới chính là sự lan tỏa của việc tốt cũng như trách nhiệm với xã hội, cộng đồng. “Để mọi người dễ dàng tham gia, chúng tôi luôn chọn những việc làm tốt và đơn giản ai cũng có thể làm được. Bạn có thể góp một cuốn sách hay, bạn có thể chia sẻ giọt máu từ tim mình, bạn cũng có thể trồng một cây xanh… Nhờ đó, sức lan tỏa của nó mạnh mẽ hơn”, bà Thanh nói.

>> Sắc cam phủ kín thủ phủ miền Tây trong Ngày FPT vì cộng đồng

Thanh niên

Ý kiến

()