Chúng ta

FPT vận hành hệ thống CNTT quy mô toàn quốc của Bangladesh

Thứ sáu, 4/11/2016 | 17:17 GMT+7

Tổng cục Thuế Bangladesh và Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) đã chính thức vận hành Hệ thống Thuế thu nhập tích hợp (BITAX). Dự án giúp Tổng cục Thuế Bangladesh có một hệ thống quản lý thuế tập trung cho gần 700 cơ quan trên toàn quốc.

Đặc biệt với hệ thống mới, hơn 3 triệu người nộp thuế của Bangladesh có thể kê khai trực tuyến; tìm kiếm các thông tin về thu nhập chi phí phải trả, nộp bản sao các giấy tờ liên quan và thanh toán một cách nhanh chóng.

fpt-7564-1478238863.jpg

Lãnh đạo Tổng cục Thuế Bangladesh và Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) ký kết vận hành dự án thuế BITAX.

Hệ thống Thuế thu nhập tích hợp là dự án CNTT lớn cấp quốc gia đầu tiên của Bangladesh được triển khai thành công và chính thức đưa vào vận hành thực tế. Các hạng mục đã được FPT IS triển khai trong dự án này bao gồm: Hệ thống phần mềm ứng dụng SAP Tax and Revenue Management phục vụ cán bộ thuế và người nộp thuế; Hệ thống hạ tầng phần cứng (mạng, máy chủ, lưu trữ, bảo mật…) phục vụ ứng dụng tại trung tâm dữ liệu và các cơ quan thuế địa phương; Hỗ trợ vận hành hệ thống.

Ông Phạm Minh Tuấn, Tổng giám đốc FPT IS cho biết, BITAX là dự án toàn cầu hóa đầu tiên của FPT IS tại Bangladesh. Mặc dù vậy, nhờ kinh nghiệm triển khai các bài toán tương tự tại thị trường trong nước, cùng với sự linh hoạt với từng thị trường nước ngoài, FPT IS đã triển khai thành công dự án không chỉ đúng hạn mà còn chỉ bằng một nửa thời gian tại Việt Nam.

Sự kiện vận hành hệ thống diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ thuế Bangladesh 2016 với sự tham gia của Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Tài chính Bangladesh và Tổng cục trưởng Tổng cục thuế Bangladesh. Phần lớn tiền thuế thu nhập trong năm của Bangladesh sẽ được nộp vào dịp này.

Phát biểu tại buổi lễ, ông M.A. Mannan, đại biểu Quốc hội, thành viên nội các kiêm Thứ trưởng thường trực Bộ Tài chính Bangladesh, khẳng định đây là dự án CNTT có ý nghĩa rất quan trọng đối với diện mạo ngành thuế tại Bangladesh, có ảnh hưởng tới hàng triệu người dân. Chính năng lực CNTT mạnh mẽ của FPT IS cùng với ưu điểm đồng cảm về văn hóa và điều kiện kinh tế xã hội giữa hai quốc gia là những yếu tố quan trọng để Tổng cục Thuế Bangladesh tin tưởng lựa chọn FPT IS là nhà thầu chính cho dự án này.

Nam Á là thị trường trọng điểm trong chiến lược toàn cầu hóa của FPT IS. Sau hơn 2 năm có mặt tại thị trường này, FPT IS đã liên tiếp thắng 4 gói thầu lớn với tổng giá trị gần 60 triệu USD, tương đương 1.350 tỷ VNĐ. Năng lực và kinh nghiệm của FPT IS đã được các khách hàng và đối tác lớn tại Nam Á công nhận. Vừa qua, FPT IS đã vượt qua tất cả các đối tác lớn của SAP India để được trao giải là Đối tác của năm. Đây là giải thưởng cao nhất dành cho đối tác tại các thị trường chính của SAP India gồm: Ấn Độ, Bangladesh và Sri Lanka. Để khẳng định chiến lược kinh doanh lâu dài tại Bangladesh, trong thời gian tới, FPT IS sẽ mở công ty tại thị trường tiềm năng này.

Dự án “Cung cấp và triển khai hệ thống quản lý thuế thu nhập tích hợp cho cơ quan Thuế Bangladesh” có tổng trị giá 6,6 triệu USD do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ. Dự án được FPT IS triển khai từ bắt đầu từ tháng 9/2014.

>> FPT xếp thứ hai Top 10 doanh nghiệp uy tín nhất Việt Nam

ICT News

Ý kiến

()