Chúng ta

FPT vận hành dự án lớn nhất tại nước ngoài

Thứ bảy, 25/3/2017 | 09:25 GMT+7

Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) đã chính thức vận hành Hệ thống ứng dụng quản lý thuế VAT (IVAS) cho Cơ quan thuế Bangladesh sau 12 tháng triển khai.

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus sáng 24/3, đại diện FPT cho hay đây là dự án có giá trị lớn nhất của FPT tại nước ngoài (33,6 triệu USD, sử dụng nguồn vốn của World Bank).

Hệ thống IVAS sẽ giúp Chính phủ Bangladesh quản lý thuế của hơn 500.000 đối tượng nộp thuế VAT (bao gồm các doanh nghiệp, tổ chức và các hộ kinh doanh có doanh số trên 3 triệu taka/năm, tương đương 38.000 USD) và phục vụ hoạt động nghiệp vụ của 320 cơ quan thuế địa phương của Bangladesh.

VAT-1194-1490406089.jpg

Hệ thống ứng dụng quản lý thuế VAT (IVAS) cho Cơ quan thuế Bangladesh đã được FPT đưa vào vận hành. 

IVAS là hệ thống đầu tiên trên thế giới ứng dụng giải pháp SAP Multi channel Foundation cho ngành thuế. Đây được coi là một trong những giải pháp công nghệ mạnh nhất về web hiện nay, đáp ứng được tất cả yêu cầu về việc thực hiện các chức năng cho người nộp thuế, linh hoạt trong việc điều chỉnh chi tiết về cả giao diện người dùng và quy trình kinh doanh.

Hệ thống gồm 3 phân hệ chính là đăng ký thuế, kê khai thuế và kế toán thuế, được chia làm 3 giai đoạn để triển khai. FPT là đơn vị cung cấp toàn bộ giải pháp phần mềm, hạ tầng và dịch vụ quản lý.

Kể từ ngày 23/3, phân hệ đăng ký thuế đã được Bangladesh đưa vào sử dụng, cho phép các đối tượng nộp thuế VAT truy cập, đăng ký để được cấp mã số thuế. Phân hệ này sẽ thay thế hoàn toàn các hồ sơ đăng ký mã số thuế trước đây bằng giấy tờ thủ công. Các phân hệ còn lại dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2017.

Ông Phạm Minh Tuấn, Tổng Giám đốc FPT IS cho hay, triển khai dự án ở Bangladesh, đơn vị này gặp không ít khó khăn như điều kiện địa lý xa xôi, hạ tầng chưa phát triển, bất đồng ngôn ngữ và văn hóa…

Bên cạnh đó, sự khác biệt về bài toán nghiệp vụ thuế của từng quốc gia cũng như việc áp dụng những công nghệ mới nhất để đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong một thời gian ngắn cũng là những thách thức không nhỏ với FPT IS.

Tuy nhiên, đơn vị này đã xây dựng Hệ thống ứng dụng quản lý Thuế VAT theo đúng lộ trình như đã cam kết.

>> FPT là nhà đầu tư Việt Nam lớn nhất ở Singapore

VietnamPlus

Ý kiến

()