Chúng ta

FPT tung ra robot 'được ví' như smartphone

Thứ ba, 23/6/2015 | 11:45 GMT+7

Rogo là tên gọi của chú robot, sản phẩm robot mới nhất của Viện Công nghệ FPT - FRTI. Rogo được ví như chiếc điện thoại thông minh, một người bạn, một trợ lý trong gia đình.

MG-6223-JPG-4127-1435021814.jpg

Rogo trong một lần giao lưu với học sinh trường Quốc tế Liên hợp quốc Hà Nội (UNIS Hanoi).

Ngày 15/6, trang www.indiegogo.com lần đầu công bố Rogo, một sản phẩm bao gồm ba thành phần RogoCloud, RogoDock và điện thoại của bạn. Theo anh Lê Ngọc Tuấn, quản trị nhóm Robot cho biết trên trang truyền thông nội bộ của FPT: “Rogo sẽ biến chiếc điện thoại của bạn thành một chú robot thông minh, một người bạn, một trợ lý trong gia đình”. Rogo là viết tắt của "Robot on the go" - Robot đi vào cuộc sống.

Hiện Rogo hoàn hiện 3 tính năng chính, gồm: RogoTele: Hỗ trợ chat video với người thân từ xa như các ứng dụng Skype, Facetime nhưng người gọi có thể chủ động nhìn bất cứ góc nào họ muốn; RogoPic: Hỗ trợ người dùng chụp ảnh tự động bằng lệnh, chụp ảnh góc rộng 2x360 giống Youtube 360 nhưng là ảnh tĩnh. Ảnh này có thể lưu lại không gian gia đình bạn khi bạn muốn; và RogoCloud, một mạng xã hội cho gia đình kết nối robot thiết bị và các thành viên.

MG-6306-2-1741-1435021814.jpg

Nhóm làm Rogo. 

Rogo được sản xuất từ tháng 1 năm nay, nhóm là sự kết hợp cả team robot (6 thành viên) và các nhân sự về nền tảng xử lý ngôn ngữ như tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương. Sau quá trình cấu hình, dựng mẫu phần cứng, phần mềm rồi chạy thử, ngày 15/6, sản phẩm chính thức ra mắt cộng đồng công nghệ.

>> FPT tung ‘trợ lý riêng’ cho gia đình

Bizlive

Ý kiến

()