Chúng ta

FPT trở thành đối tác công nghệ của Carlsberg trên quy mô toàn cầu

Thứ năm, 20/9/2018 | 11:05 GMT+7

FPT đã chính thức trở thành đối tác công nghệ cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin cũng như các dịch vụ chuyển đổi số (Digital Transformation) cho Carlsberg trên quy mô toàn cầu.

Theo đó, FPT chính thức trở thành đối tác công nghệ cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin cũng như các dịch vụ chuyển đổi số (Digital Transformation) cho Carlsberg. Hai bên cũng sẽ lên kế hoạch cùng nghiên cứu, tìm hiểu về một số lĩnh vực khác như nhà máy bia thông minh, chuyển đổi nền tảng công nghệ điện toán đám mây sang Azure, nền tảng API mở, phân tích gói dữ liệu.

fpt-tro-thanh-doi-tac-cong-ngh-5603-7843

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa FPT và Carlsberg.

Thực tế, FPT đã bắt đầu cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin cho Carlsberg như một đối tác chuyển đổi số từ tháng 1/2018. Cụ thể, FPT đã triển khai nhiều dự án liên quan đến Hệ thống điều hành quản lý sản xuất (MES); Trí tuệ nhân tạo trong lập chiến lược và dây chuyền sản xuất, giúp Carlsberg tối ưu hóa quy trình sản xuất và tối đa hóa sản lượng sản xuất đầu ra.

Trong tương lai gần, Carlsberg có kế hoạch triển khai MES cho 14 nhà máy trên toàn quốc. Bên cạnh MES, dựa trên năng lực về công nghệ trí tuệ nhân tạo hiện có, FPT sẽ giúp Carlsberg phân tích hành vi của người tiêu dùng, dự đoán nhu cầu và lên kế hoạch cho sản xuất.

Ông Cees't Hart, Tổng giám đốc Tập đoàn Carlsberg chia sẻ, “rất hào hứng” trong việc thiết lập quan hệ đối tác với FPT”. “Với năng lực hiện có, FPT sẽ hỗ trợ chúng tôi số hoá các nhà máy bia, giúp chúng tôi sớm hiện thực hóa mục tiêu mang tính bền vững của mình cũng như tăng trưởng năng lực sản suất”, ông Cees't Hart nói.

Về phía FPT, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cũng nhấn mạnh: “FPT luôn nỗ lực nghiên cứu nâng cao năng lực công nghệ để cung cấp thêm nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng. Trong giai đoạn này, FPT đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số đẳng cấp thế giới”.

Cũng theo ông Bình, trong vai trò là đối tác công nghệ toàn cầu của Carlsberg, FPT sẽ giúp tập đoàn bia hàng đầu thế giới này hiện đại hóa và số hoá hoạt động mang kinh doanh, khẳng định vị thế của Carlsberg - nhà sản xuất đồ uống hàng đầu thế giới.

>> Cuộc chơi với những gã khổng lồ của FPT

Đầu tư

Ý kiến

()