Chúng ta

FPT Telecom tổ chức giải đấu thể thao điện tử trên toàn quốc

Thứ ba, 11/9/2018 | 19:41 GMT+7

Giải đấu thể thao điện tử do FPT Telecom tổ chức diễn ra các trận vòng loại ở khắp 18 tỉnh thành, sau đó trận chung kết sẽ diễn ra tại Hà Nội và TP HCM.

Giải đấu FPT eSport "Championship - Rank game mượt hơn cùng Internet FPT" sẽ diễn ra từ ngày 9/9 tới hết tháng 11/2018 trên 18 tỉnh, thành. Các giải vòng loại sẽ tổ chức ở nhiều tỉnh thành trên cả nước và kết thúc bằng trận chung kết tại TP HCM và Hà Nội.

MG-6020-1536469199-660x0-8753-1536654367

Sáng 9/9, giải thi đấu Liên quân Mobile: FPT eSport Chamionship bắt đầu tại Cần Thơ trong chuỗi xuyên Việt 20 tỉnh, thành. Kết quả, đội Yêu FPT giành ngôi Vô dịch Giải Liên quân Mobile Cần Thơ. Đây không chỉ là cơ hội để các game thủ thi đấu với nhau giành những phần thưởng hấp dẫn mà còn là dịp trải nghiệm gói Internet SOC 1Gbps và Modem chuẩn AC của FPT Telecom. Ảnh: XP.

Tổng giải thưởng của giải đấu này trên 500 triệu đồng gồm tiền mặt và vật phẩm từ FPT Telecom. Dự kiến chuỗi sự kiện sẽ thu hút khoảng 20.000 người tranh tài khắp cả nước.

Nhận thức được bên cạnh kỹ năng của game thủ, công nghệ là yếu tố then chốt ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả, FPT Telecom đã sử dùng toàn bộ Wi-Fi chuẩn AC thế hệ mới trong các trận đấu, đảm bảo mạng thông suốt và mượt mà nhất có thể.

FPT Telecom tổ chức sự kiện với mong muốn phát triển bộ môn này tại Việt Nam để tìm kiếm các ứng viên xuất sắc đi tranh tài tại các giải lớn như SEA Games 2019 và Olympic 2020.

Esport bao gồm các tựa game mang tính chất đối kháng mà tại đó sự ganh đua giữa người chơi rất cao, người tham gia đều cần kỹ năng tốt để tranh tài. Một game thủ eSport cần có nhiều yếu tố như khả năng phối hợp, am hiểu sâu sắc tựa game, đi cùng với đó là quá trình rèn luyệt, tư duy chiến thuật khắc nghiệt.

Trên thế giới, eSport đã dần được công nhận như các môn thể thao truyền thống với minh chứng rõ ràng nhất là lần đầu tiên trong lịch sử được đưa ra thi đấu tại Asian Games tổ chức mới đây tại Indonesia. Tựa game cực kỳ phổ biến “Pro Evolutions Soccer 2018” và tựa game MOBA “League of Legends” (Liên Minh Huyền Thoại) là 2 trong số 6 game được lựa chọn để thi đấu tại ASIAD 2018.

Không chỉ dừng lại ở đó, một số tổ chức thể thao chuyên nghiệp như Hiệp Hội Bóng rổ Quốc gia (Mỹ) và tổ chức Đua motor Formula One đã thiết lập các giải đấu eSport của riêng họ cùng phẩn thưởng là khoản tiền mặt lớn. Nhiều game thủ lẫn người ủng hộ bộ môn này hi vọng nhờ các hoạt động trên, eSport có thể được coi là môn thể thao chính thức tranh huy chương tại Olympics trong tương lai.

Tại Việt Nam, eSport cũng bắt đầu được chú trọng khi nhiều nhóm được hình thành, có đội đã giành giải thưởng ở khu vực Đông Nam Á và thi đấu ở giải khu vực lẫn vô địch thế giới.

>> FPT eSport Championship khuấy động cộng đồng game thủ Cần Thơ

ICT News

Ý kiến

()