Chúng ta

FPT Telecom nhận bằng khen về thành tích triển khai IPv6

Thứ hai, 9/1/2017 | 18:32 GMT+7

Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai IPv6 năm 2016. FPT Telecom đã đóng góp lớn vào kết quả triển khai cung cấp dịch vụ IPv6 tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm, Trưởng ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia, đã trao Bằng khen của Bộ trưởng cho đại diện lãnh đạo FPT Telecom, trong khuôn khổ hội nghị tổng kết kết quả triển khai IPv6 năm 2016 và định hướng kế hoạch công tác năm 2017 của Ban công tác diễn ra chiều ngày 6/1 tại Hà Nội.

DSC-9416-JPG.jpg

Quyết định tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT cho FPT Telecom được Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ký ngày 5/1.

Theo đại diện Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), thường trực Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia, trong năm 2016 vừa qua, kết quả triển khai IPv6 của Việt Nam đã có nhiều khởi sắc.

Trong đó, về cung cấp dịch vụ IPv6 đến người sử dụng, tại thời điểm kết thúc giai đoạn 2 (2013-2015) Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6, các doanh nghiệp ISP lớn ở Việt Nam mặc dù đã sẵn sàng IPv6 ở hạ tầng, mạng lưới nhưng vẫn chưa triển khai cung cấp dịch vụ IPv6 thực tế tới người sử dụng nên chỉ số người dùng IPv6 Việt Nam lúc bấy giờ chỉ đạt khoảng 0,05%.

Năm 2016 vừa qua, với mục tiêu cung cấp dịch vụ IPv6 tới người sử dụng, hoạt động triển khai cung cấp dịch vụ IPv6 được đẩy mạnh, tạo nên kết quả triển khai IPv6 nổi bật của Việt Nam. Tính đến nay, tỉ lệ truy cập qua IPv6 của Việt Nam tăng trưởng vượt bậc lên khoảng 5% với hơn 2,3 triệu người dùng IPv6 (nguồn Cisco), Việt Nam vượt lên đứng thứ 2 khu vực ASEAN và thứ 4 khu vực châu Á (sau Nhật Bản, Malaysia và Ấn Độ) về kết quả triển khai IPv6.

Đại diện VNNIC cũng cho biết, kết quả nêu trên có được do các doanh nghiệp đã triển khai dịch vụ IPv6 tới người sử dụng, trong đó tiêu biểu là FPT Telecom.

Báo cáo của thường trực Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia cho hay, FPT Telecom là doanh nghiệp dẫn đầu Việt Nam và đứng thứ 17 toàn cầu trong công tác triển khai IPv6. Trong năm 2016, FPT đã cung cấp dịch IPv6 cho khoảng 800.000 khách hàng hộ gia đình sử dụng dịch vụ băng rộng cố định; 100% các website của FPT Telecom đã hoàn toàn chạy trên nền IPv6; triển khai IPv6 cho mạng nội bộ cũng như các dịch vụ nội dung, ứng dụng với khoảng 1 triệu khách hàng IPv6 truy cập; tỉ lệ lưu lượng IPv6 quốc tế khoảng 22,7% (băng thông 3.491 Gbytes), trong nước khoảng 0,037% (băng thông 456 Gbytes).

Về kế hoạch trong năm 2017, FPT Telecom cam kết sẽ triển khai cung cấp dịch vụ trên nền IPv6 tới khoảng từ 1 - 1,5 triệu khách hàng, tùy theo lộ trình “core hóa” của doanh nghiệp. Nhà mạng này dự kiến trong năm nay sẽ tiếp tục bổ sung và xây dựng kết nối IPv6 với các Upstream, Peering và Content quan trọng; hoàn thành việc nâng cấp mạng cơ sở hạ tầng IPv6.

Đồng thời, trong năm 2017, FPT Telecom cũng sẽ hoàn thiện việc chuyển đổi mạng lưới, dịch vụ, ứng dụng, phần mềm và thiết bị trên toàn bộ mạng Internet Việt Nam, đảm bảo cho Internet Việt Nam hoạt động hoàn toàn tương thích, an toàn với IPv6; đồng thời phấn đấu đạt mục tiêu 30% khách hàng hoạt động trong Trung tâm dữ liệu của FPT Telecom sẽ được kích hoạt lên nền tảng IPv6.

>> FPT Telecom tri ân nhân viên gắn bó bằng iPhone 7

ICT News

Ý kiến

()