Chúng ta

FPT Software hợp tác Toshiba triển khai giải pháp IoT ngành chế tạo, sản xuất

Thứ tư, 27/6/2018 | 11:11 GMT+7

FPT Software vừa cho biết doanh nghiệp phần mềm này mới đây đã ký kết hợp đồng Meister Technical Partner thuộc Chương trình đối tác SPINEX với Toshiba Digital Solutions để triển khai giải pháp IoT “Meister Series ™” cho ngành chế tạo, sản xuất.

Lễ ký kết hợp đồng về giải pháp IoT “Meister Series ™” giữa FPT Software và Toshiba Digital Solutions được tổ chức tại Hà Nội, có sự tham dự của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn, CEO FPT Japan Trần Đăng Hòa. Về phía đại diện Toshiba có CEO Hironobu Nishikori, Giám đốc bộ phận giải pháp công nghiệp Shunsuke Okada cùng nhiều lãnh đạo cao cấp khác.

Lanh-dao-FPT-Software-va-Toshi-6944-2560

Lãnh đạo FPT Software và Toshiba ký kết hợp đồng về giải pháp IoT “Meister Series ™”.

FPT Software đã có nhiều kinh nghiệm triển khai giải pháp IoT cho ngành sản xuất. Thông qua hợp đồng Meister Technical Partner lần này, FPT Software và Toshiba Digital Solutions sẽ hợp tác trong các mảng phát triển phần mềm và triển khai giải pháp IoT “Meister Series™” trên phạm vi toàn cầu.

“Meister Series ™” là giải pháp IoT chuyên cho ngành chế tạo, tổng hợp các kỹ thuật sản xuất và kinh nghiệm mà tập đoàn Toshiba đã đúc kết được dựa trên nền tảng kiến trúc IoT “SPINEX™”. Đây là giải pháp giúp các doanh nghiệp chế tạo thống kê, lưu trữ dữ liệu IoT và sử dụng chúng một cách hiệu quả, không chỉ giúp tăng chất lượng, tăng năng suất trong các công đoạn sản xuất mà còn hỗ trợ toàn bộ vòng đời kinh doanh (business life cycle).

Trong bối cảnh công cuộc số hóa ở các lĩnh vực sản xuất đang được đẩy mạnh, nhu cầu chuyển đổi số sử dụng công nghệ IoT trong ngành chế tạo để thích ứng với cuộc cách mạng 4.0 cũng tăng lên đột biến, Toshiba Digital Solutions triển khai chương trình đối tác Meister thuộc “Chương trình đối tác SPINEX” nhằm tăng cường quan hệ hợp tác với các đối tác để bán và triển khai giải pháp “Meister Series™” trên toàn thế giới.

FPT Software, với năng lực kỹ thuật cao, là đối tác hàng đầu của các tập đoàn dẫn đầu về công nghệ như AWS, GE, Microsoft, Siemens và có lợi thế lớn về nguồn lực kỹ sư chất lượng cao sẽ là đối tác đáng tin cậy của Toshiba Digital Solutions trong chương trình hợp tác này.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh: thông qua hợp tác lần này, FPT và Toshiba Digital Solutions kỳ vọng có thể mở rộng hoạt động kinh doanh liên quan đến các mảng công nghệ của hai bên trên phạm vi toàn cầu. Đồng thời, hai bên tiếp tục quyết tâm trở thành đối tác chiến lược của nhau để hỗ trợ nhau tốt hơn và mở rộng thêm các hoạt động hợp tác nhiều hơn nữa trong tương lai.

FPT và Toshiba bắt đầu quan hệ hợp tác từ năm 2012 với dự án về tivi điện toán đám mây (Cloud TV). Hiện hai bên đang cùng hợp tác trong việc phát triển phần mềm, triển khai và phân phối các giải pháp, sản phẩm của Toshiba tại Việt Nam…

>> Công nghệ của đối tác FPT giúp Amazon ‘thăng hoa’

ICT News

Ý kiến

()