Chúng ta

FPT lọt Top 300 doanh nghiệp uy tín và giá trị nhất châu Á

Thứ hai, 19/6/2017 | 09:12 GMT+7

Năm 2017, FPT tiếp tục là công ty công nghệ duy nhất của Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng 300 doanh nghiệp uy tín và có giá trị nhất châu Á do Nikkei - Tập đoàn truyền thông Nhật Bản bình chọn.

Nikkei Asia 300, bảng xếp hạng 300 doanh nghiệp uy tín và có giá trị nhất châu Á năm nay vừa được tập đoàn truyền thông Nhật Nikkei chính thức công bố.

Thông tin từ FPT cho hay, năm nay là năm thứ tư liên tiếp FPT được Nikkei vinh danh và là năm thứ ba liên tiếp tập đoàn CNTT này có tên trong danh sách Nikkei Asia 300. Cụ thể, trong 2 năm 2015 và 2016, FPT được vinh danh trong danh sách 300 công ty đáng chú ý tại khu vực châu Á do Nikkei công bố, dựa trên giá trị vốn hoá và tiềm năng tăng trưởng. Trước đó, vào năm 2014, FPT cũng có mặt trong danh sách 100 doanh nghiệp có tiềm năng phát triển và vốn hóa lớn trong khu vực ASEAN do tập đoàn Nikkei lựa chọn.

năm nay là năm thứ tư liên tiếp FPT được Nikkei vinh danh và là năm thứ ba liên tiếp tập đoàn CNTT này có tên trong danh sách Nikkei Asia 300.

Năm nay là năm thứ tư liên tiếp FPT được Nikkei vinh danh và là năm thứ ba liên tiếp tập đoàn CNTT này có tên trong danh sách Nikkei Asia 300.

Theo danh sách năm 2017, ở lĩnh vực CNTT (Information Technology), bên cạnh FPT có một số doanh nghiệp tên tuổi khác trên thế giới như SK Holdings (Hàn Quốc); Tata Consultancy Services, HCL Technologies, Infosys (India) và Wipro đều của Ấn Độ.

Nikkei Asia 300 bao gồm những công ty tăng trưởng nhanh nhất và lớn nhất đến từ 11 nền kinh tế trong khu vực châu Á, dựa trên các tiêu chí về mức độ tăng trưởng, khả năng sinh lời, hiệu quả và tính lành mạnh về tài chính.

Đội ngũ chuyên gia của Nikkei đã dựa trên các số liệu trong năm tài chính gần nhất, sau đó tiến hành phân tích. Bảng xếp hạng là đánh giá toàn diện về sức mạnh tổng thể của một doanh nghiệp.

Theo nhận định của Nikkei Asian Review - đơn vị trực thuộc tập đoàn Nikkei chuyên phát hành và xuất bản những ấn phẩm tài chính quy mô lớn nhất thế giới, FPT là Công ty CNTT lớn nhất Việt Nam, với hoạt động trải rộng trong hầu hết các lĩnh vực quan trọng của ngành CNTT, viễn thông, từ phát triển phần mềm, viễn thông và kinh doanh các sản phẩm CNTT. Trong lĩnh vực phát triển phần mềm, FPT cung cấp dịch vụ cho nhiều đối tác nước ngoài, trong đó phần lớn các hợp đồng đến từ thị trường Nhật Bản.

Trong thông tin về kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm 2017 được công bố ngày 18/5, FPT cho biết, sau 4 tháng, thị trường nước ngoài của FPT đã đạt 1.963 tỷ đồng doanh thu, tăng 16% và đạt 284 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

FPT đã ghi nhận doanh thu hợp nhất 4 tháng đầu năm nay của tập đoàn đạt 12.975 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 104% kế hoạch lũy kế 4 tháng. Lợi nhuận trước thuế đạt 904 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ, tương đương 108% kế hoạch lũy kế. Lợi nhuận sau thuế đạt 759 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ.

Trong trả lời phỏng vấn báo Nikkei của Nhật mới đây, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết: “Tại FPT Software - công ty con của FPT, 28% doanh thu đến từ các dự án liên quan đến Digital. Ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ phải đến năm 2020 mới đạt được tỷ lệ này. Chắc chắn chúng tôi đi trước Ấn Độ trong lĩnh vực Digital”.

Người đứng đầu FPT cũng đã “bật mí” mảng kinh doanh quan trọng của FPT Software trong tương lai là xe tự hành. “Mục tiêu của FPT là năm 2020 sẽ đạt doanh thu 200 triệu USD/năm. Đồng thời, đây cũng là “biểu tượng” phản ánh tương lai mà FPT đang hướng tới. Nó biểu thị thái độ tập trung vào kinh doanh kỹ thuật số, đó cũng là một biểu tượng nhằm thu hút các kỹ sư để hỗ trợ sự phát triển của mảng này. Việc cho chạy xe tự hành trong Campus của chúng tôi cũng nhằm thu hút sự quan tâm của các kỹ sư trong công ty để họ có động lực nâng cao kỹ năng”, ông Bình cho hay.

>> 'Nếu không khởi nghiệp sẽ không có những doanh nhân vĩ đại'

ICT News

Ý kiến

()