Chúng ta

FPT làm phim hài tình huống 'Có Giời mới biết'

Thứ tư, 27/12/2017 | 11:28 GMT+7

Ngày 26/12, Truyền hình FPT ra mắt bộ phim hài tình huống “Có Giời mới biết” - dự án phim đầu tiên do đơn vị trực tiếp sản xuất với sự xuất hiện của dàn diễn viên tên tuổi như Chí Trung, Minh Hằng, Quang Thắng, Đức Khuê, Vân Dung.

“Có Giời mới biết” là dự án phim hài tình huống đầu tay do Truyền hình FPT tự sản xuất. Loại hình phim hài tình huống không hề mới mẻ đối với người xem truyền hình nước ta, nhưng với sự đầu tư cẩn thận về kịch bản, đạo diễn, diễn viên cho đến kỹ thuật dàn dựng, Truyền hình FPT mong muốn mang đến cho người xem một “món ăn” quen nhưng gần gũi về văn hóa và nếp sống của người Việt.

2612cogioi3-JPG-9973-1514345959.jpg

Nhiều gương mặt nghệ sĩ quen thuộc cùng tham gia dự án phim.

Kịch bản được chắp bút bởi biên kịch Đinh Tiến Dũng cũng là Giám đốc Sáng tạo của Truyền hình FPT, người có nhiều năm kinh nghiệm trong vai trò biên kịch của các chương trình truyền hình được khán giả yêu thích như Táo quân - Gặp nhau cuối năm, Hỏi Xoáy - Đáp Xoay: Chương trình truyền hình tương tác như Mở két, Kịch tương tác, Vui là chính… cùng với sự hợp tác của các chuyên gia trong lĩnh vực sáng tác nội dung như Đinh Trần Tuấn Linh, Phạm Gia Hiền để đảm bảo có thể duy trì dự án đường dài này.

Anh Đinh Tiến Dũng chia sẻ: “Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ làm ra những sản phẩm “không chán” giống như cơm để người xem có thể “ăn” được lâu dài. Những cái hay sẽ được thêm thắt vào từng tập cũng giống như “thức ăn mặn”, có bữa nọ bữa kia cho phong phú”.

Điểm khác biệt của “Có Giời mới biết” là các nhân vật đều ở trong cùng một ngôi nhà. Trong ngôi nhà này tồn tại cuộc sống của hai gia đình ở hai thế giới khác nhau, một là gia đình của những người phàm trần và một gia đình của những vị thần Thổ Công, Thổ Địa, Thổ Kỳ cai quản ngôi nhà đó. Các vị thần được nhà Giời giao cho quản trị các chỉ số Phúc - Lộc - Thọ của gia đình người phàm trần thông qua “thiên thư” nên khi có vấn đề xảy ra với nhà người phàm trần thì đồng nghĩa sẽ ảnh hưởng đến “chỉ tiêu quản trị” và “thành tích thi đua” của các vị thần đã đăng ký với Giời, do vậy họ buộc phải nỗ lực cùng nhau giải quyết vấn đề.

Với sự góp sức của “chuyên gia Chiêm tinh” Đinh Trần Tuấn Linh, các nhân vật người phàm trần được xây dựng theo 4 chất đặc trưng cấu thành vũ trụ. Ông Hội nóng tính, gia trưởng là Lửa, bà Đào luôn mềm mại uyển chuyển nhưng khó lường là Nước, cậu con trai tên Cương nhưng suốt ngày mơ mộng vẩn vơ, mong manh bất định là Khí và cô bé giúp việc tên Thắm hiền lành chất phác là Đất.

Ba vị thần được xây dựng theo 3 tính chất đặc trưng: Thổ Công là Người Lãnh đạo, kiên định, nghiêm túc thậm chí hơi bảo thủ. Thổ Địa là Người Linh hoạt, luôn lựa chọn hành động theo những hướng có lợi nhất trong từng tình huống và Thổ Kỳ là Người Cố định, luôn cứng đầu và “bật” lại hai ông chồng sợ vợ kia.

2612cogioi2-JPG-4205-1514345959.jpg

Biên kịch Đinh Tiến Dũng (phải) kỳ vọng tới một chương trình giải trí dài hơi dành cho khán giả.

Như quan điểm truyền thống của người Việt, “Giời” ở đây có thể được hiểu như Vũ trụ, luật Giời chính là quy luật vận hành của vạn vật trong đó, bao gồm cả đời sống vật chất và đời sống tâm linh của con người. Trên thực tế, có nhiều chuyện xảy ra trong cuộc sống vượt ngoài tầm hiểu biết của con người thì chỉ có Giời mới biết, cũng có những góc khuất bí mật mà chúng ta tưởng chỉ mình biết thì thực ra, có Giời cũng biết. Sự tử tế trong ứng xử mỗi ngày của chúng ta đôi khi không phải ai cũng biết, cũng không cần phải nói ra, nhưng chắc chắn cũng có Giời biết… Và đó cũng chính là thông điệp ẩn sâu mà mỗi tập phim muốn gửi tới cho khán giả.

Bộ phim hài tình huống “Có Giời mới biết” dài 52 tập sẽ chính thức được phát sóng vào 20h30 thứ Hai hằng tuần tại ứng dụng Sự kiện trên hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play bắt đầu từ ngày 1/1/2018. Khán giả có thể theo dõi tại website: https://truyenhinh.fpt.vn hoặc fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfpt.

>> Soi chiến lược FPT Telecom 2018

ICT News

Ý kiến

()