Chúng ta

FPT Jetking tăng thời lượng về an ninh mạng

Thứ hai, 8/5/2017 | 10:43 GMT+7

Chương trình đào tạo Quản trị dịch vụ hạ tầng CNTT (HDIMS) mới của Học viện FPT Jetking sẽ gia tăng thời lượng các môn học về An ninh mạng nhằm giúp sinh viên có kiến thức sâu hơn trong việc thiết lập khả năng bảo mật cho doanh nghiệp.

Học viện chuyên đào tạo về phần cứng và mạng máy tính FPT Jetking được Đại học FPT trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT và Học viện Jetking của Ấn Độ hợp tác thành lập vào đầu năm 2012.

Ông Indranil - Giám đốc Kinh doanh của Học viện Jetking Ấn Độ vừa có buổi đào tạo cho các cán bộ tuyển sinh và marketing online của FPT Jetking về chương trình mới HDIMS version 2 sắp được triển khai tại Học viện phần cứng và mạng máy tính này trong tháng 6.

fpt-jetking-1-3887-1494205043.jpg

Chương trình đào tạo mới - HDIMS version 2 sẽ được FPT Jetking triển khai trong tháng 6.

HDIMS - Higher Diploma In Management Services là chương trình Quản trị dịch vụ hạ tầng CNTT hiện đang được đào tạo tại hệ thống Jetking trên toàn cầu. Chương trình này bao gồm các nội dung về quản trị mạng, an ninh mạng, phần cứng, điện tử và điện toán đám mây.

Ông Indranil cho biết, HDIMS version 2 là chương trình hoàn toàn mới, được cập nhật tất cả các công nghệ mới nhất hiện nay. Chương trình tập trung vào phát triển các công nghệ như smartphone, điện tử ứng dụng IoT, CCNA phiên bản mới, Windows Server phiên bản mới…

Đặc biệt, theo đại diện Jetking Ấn Độ, chương trình đào tạo mới cũng sẽ tăng thời lượng các môn học về An ninh mạng (Ethical Hacking) nhằm giúp sinh viên có kiến thức sâu hơn trong việc thiết lập khả năng bảo mật cho doanh nghiệp.

Chia sẻ thêm về một số điểm nhấn của chương trình đào tạo mới - HDIMS version 2, đại diện FPT Jetking cho hay, với nội dung đào tạo về IoT, chương trình sẽ có 7 project trong 4 học kỳ và một bài thi cuối mỗi năm.

Với nội dung về mạng của Cisco và Linux, chương trình cập nhật các phiên bản mới nhất từ trên chính hệ thống của Linux và Cisco, người học có thể tự lên hệ thống và nhập mã code khoá học để kiểm tra phiên bản, ví dụ như CEH 9.0 là phiên bản mới nhất của Cisco sẽ được áp dụng.

Cùng với các nội dung đào tạo về các công nghệ mới, trong chương trình HDIMS version 2, nội dung trình độ tiếng Anh cũng yêu cầu cao hơn với nội dung dạy là IELTS 6.5 và số lượng giờ học là 155 giờ.

Trước đó, vào trung tuần tháng 4, Viện Đào tạo Quốc tế FPT đã phối hợp cùng Tập đoàn cung cấp dịch vụ đào tạo CNTT Aptech Ấn Độ tổ chức đào tạo chương trình học mới cho các trung tâm Aptech Education, Arena Multimedia trên toàn quốc với sự tham gia của 2 chuyên gia Aptech Ấn Độ là ông Mayur Sprasad - Chuyên gia cấp cao đến từ Aptech toàn cầu và ông John Mathew - Đại diện Aptech Asia.

Hai chuyên gia đến từ Aptech Ấn Độ đã chỉ ra những điểm mới, khác biệt nhằm bắt kịp xu hướng thị trường trong các chương trình mới của Aptech và Arena Multimedia. Trong đó, với Aptech, sẽ có thêm Bootstrap, Jquery, Angular JS, PHP, Bigdata, Ethic hacking… và với Arena, nhiếp ảnh, thiết kế website theo trải nghiệm người dùng (UI & UX), digital marketing, đồ họa game 3D sẽ được đưa vào chương trình giảng dạy.

Là đơn vị liên kết giữa Đại học FPT với Học viện Jetking của Ấn Độ, FPT Jetking là một trong 130 cơ sở đào tạo của hệ thống Jetking Ấn Độ trên toàn cầu và 2 cơ sở đào tạo của hệ thống Jetking tại Việt Nam. Học viện FPT Jetking đào tạo nhiều nội dung chuyên sâu về phần cứng và mạng máy tính, từ những chuyên ngành có nhu cầu lớn về nhân lực như quản trị mạng, đến những nội dung đang trở thành xu hướng mới trong ngành CNTT toàn cầu như điện toán đám mây, an ninh mạng, lắp ráp máy tính bảng (tablet)…

ICT News

Ý kiến

()