Chúng ta

FPT IS khởi động dự án ngân hàng điện tử cho SHB

Thứ tư, 13/12/2017 | 18:26 GMT+7

Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa chính thức khởi động dự án triển khai ngân hàng điện tử dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Giải pháp mới thay thế cho Hệ thống Ngân hàng điện tử (khách hàng doanh nghiệp) hiện tại của SHB, nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, cung cấp các dịch vụ thuận tiện, linh hoạt và đảm bảo các yếu tố an toàn bảo mật. Đồng thời giúp SHB chủ động trong việc mở rộng, phát triển thêm các sản phẩm, dịch vụ mới trong tương lai một cách nhanh chóng.

Hệ thống Ngân hàng điện tử phục vụ khách hàng doanh nghiệp do FPT IS phát triển được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ số. Hệ thống có khả năng cung cấp đầy đủ các chức năng nghiệp vụ để ngân hàng cung cấp dịch vụ tới các khách hàng doanh nghiệp, bao gồm dịch vụ tài khoản, quản lý dòng tiền, thanh toán hoá đơn, trả lương, tài trợ thương mại… Nền tảng của hệ thống cũng được xây dựng trên cơ chế Microservice nên dễ dàng phù hợp với mọi hạ tầng phần cứng, cũng như nhanh chóng tối ưu khi nâng cấp để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của ngân hàng.

Ngoài ra, với tính năng liên kênh của hệ thống cho phép ngân hàng cung cấp dịch vụ đồng bộ trên tất cả các kênh như Website, Mobile, Kios giúp giảm thiểu thời gian đưa dịch vụ ra thị trường và đảm bảo sự thống nhất về chất lượng dịch vụ. Đối với yêu cầu bảo mật, ngoài việc đảm bảo các tiêu chuẩn của ngành tài chính, hệ thống còn cho phép tích hợp nhanh chóng với các nền tảng bảo mật hiện có của SHB.

Hệ thống Ngân hàng điện tử phục vụ khách hàng doanh nghiệp do FPT IS phát triển được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ số. Hệ thống có khả năng cung cấp đầy đủ các chức năng nghiệp vụ để ngân hàng cung cấp dịch vụ tới các khách hàng doanh nghiệp

Hệ thống Ngân hàng điện tử phục vụ khách hàng doanh nghiệp do FPT IS phát triển cho SHB được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ số, có khả năng cung cấp đầy đủ các chức năng nghiệp vụ để ngân hàng cung cấp dịch vụ tới các khách hàng doanh nghiệp. Ảnh minh họa.

Gần đây, FPT IS đã phát triển một số giải pháp hiện đại dành cho ngân hàng trên nền tảng số như Ngân hàng điện tử Bán lẻ (Digital Retail Banking), Ngân hàng giao dịch (Transaction Banking), Chi nhánh ngân hàng số (Digital Branch).

Trong đầu năm 2018, nền tảng này dự kiến sẽ được tích hợp thêm hai giải pháp mới là Chatbot sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo của FPT (FPT.AI) và Recommendation sử dụng công nghệ Dữ liệu lớn (Big Data). Hai giải pháp này sẽ cung cấp cho ngân hàng thêm một kênh giao dịch tự động với khả năng “hiểu” khách hàng một cách sâu sắc để phục vụ khách hàng, cũng như đề xuất các dịch vụ mới. Các giải pháp này sẽ mang lại cho các ngân hàng những đột phá kinh doanh mới trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0.

>> FPT Shop hợp tác với Vietnamobile bán điện thoại giá rẻ

Thời báo Tài chính

Ý kiến

()