Chúng ta

FPT IS cung cấp phần mềm SBRS cho ngân hàng E.SUN

Thứ sáu, 3/7/2015 | 15:38 GMT+7

FPT IS vừa ký hợp đồng triển khai phần mềm SBRS (State Bank Report System) cho Ngân hàng Thương mại E.SUN Đài Loan chi nhánh Việt Nam nhằm tạo ra các báo cáo cho Ngân hàng Nhà nước, Trung tâm Thông tin tín dụng (CIC) và Tổ chức Bảo hiểm tiền gửi (DIV).

Hợp đồng nói trên được thực hiện trong 6 tháng tại chi nhánh E.SUN Việt Nam nhằm tạo ra các báo cáo cho Ngân hàng Nhà nước, Trung tâm Thông tin tín dụng (CIC) và Tổ chức Bảo hiểm tiền gửi (DIV).

Hơn 10 năm qua, hệ thống phần mềm báo cáo Ngân hàng Nhà nước SBRS do FPT IS phát triển đáp ứng đầy đủ quy định mới nhất do Nhà nước ban hành. Phần mềm có 3 phân hệ chính gồm: Hệ thống chuyển đổi dữ liệu - Data Mapping (Nhập/xuất/bảo quản/xóa dữ liệu, Quản trị hệ thống); Hệ thống báo cáo - Report System (Tạo/chỉnh sửa/nhập liệu/hiển thị/kết xuất báo cáo, Thiết lập công thức cho các báo cáo chỉ tiêu, Quản lý thông tin các tổ chức); Hệ thống quản trị (Quản trị người dùng, Phân quyền chức năng, phân quyền báo cáo...).

16737194b1033bac7198e464981cda-4166-3718

E.SUN Commercial Bank là một trong những ngân hàng lớn Đài Loan với tổng tài sản tính đến tháng 6/2014 hơn 49 triệu USD. Ảnh: Internet.

Từ đó, SBRS giúp ngân hàng đáp ứng đầy đủ các loại báo cáo, xây dựng cấu trúc Data chuẩn, tích hợp với hệ thống Data Mapping mà không phụ thuộc vào dữ liệu đầu vào cũng như có thể nhận dữ liệu từ nhiều nguồn, nhiều hệ thống Database và nhiều dạng file khác nhau.

SBRS cũng cung cấp hệ thống phân quyền báo cáo theo từng phòng ban, người tạo, người duyệt và gửi báo cáo... Đặc biệt, SBRS còn là hệ thống mở, cho phép người dùng tự định nghĩa thêm các báo cáo mới, chỉnh sửa cách lấy dữ liệu của các báo cáo hiện có. Đây là ưu điểm phù hợp với sự thay đổi thường xuyên của báo cáo Ngân hàng Nhà nước.

Hiện SBRS được áp dụng tại nhiều ngân hàng lớn như: ANZ Bank, China Construction Bank (CCB) , Deutsche Bank AG, DBS Bank, HSBC Bank, Natixis Bank, Viet Capital Bank...

Năm 2007, Ngân hàng thương mại E.SUN được cấp phép mở văn phòng đại diện tại TP. HCM, và trở thành ngân hàng Đài Loan thứ 11 hiện diện ở Việt Nam. Ngày 25/5, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký Giấy phép số 07/GP-NHNN về việc thành lập chi nhánh tại tỉnh Đồng Nai của Ngân hàng thương mại TNHH E.SUN. Vốn được cấp của Ngân hàng thương mại TNHH E.SUN - Chi nhánh Đồng Nai là 30 triệu đôla Mỹ với thời gian hoạt động là 99 năm.

ICT News

Ý kiến

()